Hòn Kẽm Đá Dừng - Ninh Bình Thu Nhỏ Của Quảng Nam

Hòn Kẽm Đá Dừng – Ninh Bình thu nhỏ của Quảng Nam

Vùng đất xứ Quảng từ lâu vốn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, cổ kính làm say đắm lòng người như phố cổ Hội An, đảo Cù Lao Chàm, Thánh địa Mỹ Sơn, làng Bích Họa Tam Thanh,các làng nghề gốm,.. Bên cạnh đó là con sông Thu Bồn hiền hòa từ lâu đã gắn liền với cảnh sắc và nhịp sống của người dân xứ Quảng. Nằm ở thượng nguồn của dòng sông ấy là Hòn Kẽm Đá Dừng – một Ninh Bình thu nhỏ trong lòng Quảng Nam. Nếu là người yêu thích khám phá thiên nhiên, thích chiêm ngưỡng và tận hưởng những cảnh đẹp hoang sơ,gần gũi bạn không nên bỏ qua địa điểm này.

Giới thiệu về Hòn Kẽm Đá DỪng

Giới thiệu về Hòn Kẽm Đá Dừng - Quảng Nam
địa điểm du lịch Quảng Nam ngày hè

Hòn Kẽm Đá Dừng mang vẻ đẹp khác biệt với những điểm du lịch khác khi mang trong mình nét hoang sơ, huyền bí mà không kém phần trữ tình, êm đềm. Với những vách núi đá có độ cao hơn 500m và dòng sông đằm thắm, uốn lượn qua từng vách đá đã tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng làm say mê lòng người.

Lúc trước Hòn Kẽm vốn là  một dãy núi đá kỳ vĩ như một bức tường thành soi bóng xuống con sông Thu Bồn. Thời gian trôi đi đã biến đổi ngọn núi đá sừng sững ấy thành 2 vách núi cao nằm ở 2 bên thượng nguồn sông Thu Bồn. Hai vách núi đá này đứng thẳng vươn mình lên bầu trời xanh thật hùng vĩ, to lớn và cũng thơ mộng không kém, khiến bất cứ ai đến đây đều choáng ngợp trước một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của tạo hóa.

Vẻ đẹp tự nhiên của hòn kẽm đá dừng ở quảng nam
Vẻ đẹp tự nhiên của hòn kẽm đá dừng ở quảng nam

Khí hậu ở Hòn Kẽm thường ít nắng, nhiều sương khói và lạnh hơn bên ngoài.Ngày ở đây thường đến chậm và đêm xuống cũng nhanh, xung quanh là nhiều loại cây dại mọc đầy vách đá, khỉ sống thành đàn hai bên vách đá tạo nên bức tranh thiên nhiên thêm phần cuốn hút,hoang sơ, mê đắm lòng người.

Xem thêm  Top 16 các quán ăn, nhà hàng Nhật Bản Đà Nẵng ngon chuẩn vị

Nếu có dịp du lịch đến Quảng Nam hãy dừng chân nơi Hòn Kẽm để được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên sông núi hữu tình và  được nghe kể giai thoại của lịch sử về cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Duy Hiệu (1847 – 1887) – người anh hùng đã từng chống ách đô hộ của thực dân Pháp trong Phong trào Cần Vương.

Phong cảnh hữu tình ở Quảng Nam
Phong cảnh hữu tình ở Quảng Nam

Du khách khi du lịch Quảng Nam đến với Hòn Kẽm Đá Dừng cũng sẽ có dịp đi ngang qua những miền quê sông nước hữu tình với những bãi dâu, bãi bắp xanh tốt hai bên bờ hay những con đò mua bán tấp nập trên sông. Trên đường đến điểm du lịch có nhiều hàng quán bán những món đặc sản Quảng Nam, nhất là qua sông ghé thăm làng cây ăn quả Đại Bường –  nơi có rất nhiều trái cây nổi tiếng của xứ Quảng. Còn gì thú vị hơn khi được tự tay thu hoạch và thưởng thức những trái quả đặc sản của xứ sở miền Trung gần gũi thân thương. Hơn nữa, bạn cũng có thể mua một ít mang về làm quà cho người thân, bạn bè , quá tiện lợi.

Hòn Kẽm Đá Dừng nằm ở đâu?

  • Địa chỉ: Xã Hiệp Hòa, Hiệp Đức, Quảng Nam

Hòn Kẽm Đá Dừng nằm ở thượng nguồn con sông Thu Bồn, nằm giữa 2 huyện Hiệp Đức và Quế Sơn. Nơi đây với phong cảnh sông núi hữu tình, hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm.

Cách di chuyển đến Hòn Kẽm Đá Dừng 

Hòn Kẽm Đá Dừng nằm khá gần Hội An và trung tâm thành phố. Nếu có dịp du lịch Hội An thì bạn ghé thăm ngay Hòn Kẽm Đá Dừng. Cách di chuyển cũng rất dễ dàng và không quá khó khăn.

  • Cách 1: Bạn đi men theo dòng sông Thu Bồn ngược lên phía thượng nguồn. Theo hướng dẫn của người dân địa phương thì bạn cứ di chuyển theo hướng huyện Thăng Bình đến sông Tranh, Hiệp Đức. Tới đoạn sông gặp biển thường sẽ mất một ngày nên bạn nên đi từ sáng đến chiều sẽ tới, tránh đi các giờ khác sẽ không kịp đón được cảnh hoàng hôn đẹp.
  • Cách 2: Di chuyển theo đường tỉnh lộ 105, cung đường này bạn sẽ đi qua huyện Quế Sơn và vượt đèo Le để đến xã Trung Phước. Sau đó, bạn chỉ cần di chuyển 2 giờ bằng cano sẽ tới chân Hòn Kẽm.
Xem thêm  Tổng Hợp hoạt động văn hóa lễ hội Đà Nẵng năm 2021

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Hòn Kẽm Đá Dừng

Đi hòn kẽm đá dừng Quảng Nam vào thời điểm nào
Đi hòn kẽm đá dừng Quảng Nam vào thời điểm nào

Thời điểm lý tưởng và đẹp nhất để ghé thăm quan Hòn Kẽm Đá Dừng là vào buổi sáng sớm. Đây là thời điểm đẹp đển chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng huyền ảo: con sông Thu Bồn chảy dài uốn lượn trên những vách đá dưới làn sương khói mờ mờ ảo ảo làm cho khung cảnh xung quanh trở nên ảo mộng, khiến con người ta được hòa vào với thiên nhiên và dễ dàng rũ bỏ hết những phiền muộn, âu lo thường ngày.

Ngoài buổi sáng sớm thì khách tham quan cũng thường tìm về Hòn Kẽm Đá Dừng vào những đêm trăng mùa hè. Khi ấy dòng sông lại trở nên hiền hòa mà mềm mại tựa như một dải lụa vắt ngang dưới trăng quê mơ màng.

Nếu có dịp đến với xứ Quảng thì hãy ghé qua Hòn Kẽm Đá Dừng để được tận hưởng bức tranh thiên nhiên hữu tình và có những trải nghiệm thú vị nhé !

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top