Cẩm Nang Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch đảo Nam Du Ngon Bổ Rẻ - HanamiHotel.Com

Cẩm nang bỏ túi kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du ngon bổ rẻ

Những tín đồ yêu biển đảo và mê phượt thích xê dịch đó đây không nên bỏ lỡ một điểm đến thú vị. Đảo Nam Du là địa chỉ hot nhất hiện nay về tour biển đảo với đủ tiêu chí ngon bổ rẻ mà khó có nơi nào khác có được. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du hữu ích này nhé.

1. Thông tin chi tiết về đảo Nam Du

du lịch đảo Nam Du - Rạch Giá
du lịch đảo Nam Du – Rạch Giá

Đảo Nam Du là một hòn đảo nằm ngoài khơi Rạch Giá, Kiên Giang, cách đất liền 2 giờ ngồi tàu cao tốc. Đảo Nam Du hay còn gọi là Hòn Củ Tron, Hòn Lớn là trung tâm hành chính của xã đảo An Sơn.

Đảo Nam Du còn hoang sơ với thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển cát trắng và nước biểu trong xanh trở nên thu hút khách du lịch không kém cạnh đảo Bali. Nhiều người ví von đảo Nam Du như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ.

2. Hướng dẫn chi tiết phương tiện đến đảo Nam Du

Cách di chuyển đến đảo Nam Du
Cách di chuyển đến đảo Nam Du

2.1 Xe giường nằm từ sài Gòn đi Nam Du

Du khách từ Sài Gòn có thể đi Nam Du với 2 chặng xe giường nằm chất lượng cao đến Rạch Giá và tiếp tục với tàu cao tốc ra đảo từ bến tàu Rạch Giá. Từ Sài Gòn có nhiều hãng xe chất lượng cao như Phương Trang, Kumho, Thiện Thành, Nam Tiến,….với giá trung bình là 160k-290k/ lượt tuỳ hãng. Đa số các hãng xe đều có đưa đón từ trung tâm ra bến xe Miền Tây. Xe khởi hành lúc 23h00 và đến bến xe Rạch Sỏi lúc 5h30 sáng kịp cho chuyến tàu đầu tiên ra đảo.

Mẹo nhỏ là các bạn nên lựa một số hãng có trung chuyển từ Bến Xe Rạch Sỏi ra bến tàu Rạch Giá để đỡ tốn chi phí đi taxi tầm 10km. Các hãng hiện nay thích hợp nhất có trung chuyển ra bến tàu là: Phương Trang, Thiện Thành limosine, Nam Tiến Bus.

2.2 Đi đảo Nam Du từ Hà Nội

Du khách ở Hà Nội có thể bay vào Phú Quốc trước và sau đó đi tàu cao tốc từ Phú Quốc đi Nam Du. Điểm đặc biệt hơn cho du khách có thể kết hợp giữa 2 điểm đến Phú Quốc và Nam Du. Và du khách sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc từ dịch vụ cao cấp đến du lịch tự phát bình dân.

Từ Phú Quốc đi Nam Du sẽ gần hơn từ Rạch Giá ra đảo Nam Du với thời gian trung bình 1 tiếng 30 phút thui nhé.

Xem thêm  Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam mới nhất 2023

2.3 Đặt vé tàu cao tốc đi Nam Du

Hãng tàu cao tốc đi đảo Nam Du hiện nay phục vụ quý khách với chất lượng 5 sao hàng đầu như:

  • SuperDong: là hãng tàu quốc dân được lòng nhiều du khách trước đến nay. Giá trung bình là 210k/ lượt.
  • Phú Quốc Express: là hãng tàu đỏ 5 sao 2 thân với sức chứa lên đến 500 khách 1 chuyến. Tàu di chuyến khá nhanh mặc dù tàu có kích thước siêu lớn. Quý khách bị say sóng thì có thể lựa chọn hãng tàu này đi sẽ bớt mệt.
  • Hoà Bình Ship ( Sea Bus): đây là hãng tàu mới nhất đi vào hoạt động từ năm 2020 nhưng chất lượng cao. Tàu có giá trung bình 230k/ lượt. Tàu di chuyển khá nhanh chỉ mất 2 tiếng di chuyển hơn bình thường là 15 phút.

Du khách đi đảo Nam Du có thể xuất phát từ Rạch Giá các khung giờ vàng : 7h30 hay 8h30 là đẹp nhất. Và giờ về nên chọn chuyến 12h00 sẽ trọn vẹn tour nhất là tour ngắn ngày 2 ngày 1 đêm. Đi sớm về trưa là hợp lí.

3. Chơi gì khi đến Đảo Nam Du

Các địa điểm du lịch đảo Nam Du
Các địa điểm du lịch đảo Nam Du

Đảo Nam Du nổi tiếng là biển trong xanh với bãi cát trắng và những hàng dừa cao vút xanh mát. Bốn bề biển cả với không khí trong lành du khách có thể tham gia nhiều hoạt động biển tuyệt vời. Đến với đảo Nam Du du khách còn được tham quan nhiều hòn đảo lớn nhỏ nằm san sát nhau với mỗi nơi có vẻ đẹp riêng đặc sắc:

  • Hòn Mấu: là Hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng nhất không thể bỏ qua khi đến Nam Du. Hòn Mấu có bãi Chướng là bãi tắm đẹp nhất đảo với bờ cát trắng dài. Sóng biển ở đâu nhẹ nhẹ nên không sợ nguy hiểm tự do thoải mái tắm biển. Ở đây còn có những quán lá ven bãi tắm để phục vụ ăn uống giải khát do người dân địa phương sống trên đảo dựng lên.
  • Hòn Dầu: Là Hòn đảo ít dân phong cảnh bình yên lắm với cảnh trời non nước một màu xanh bất tận làm du khách say đắm khi một dần ghé thăm.
  • Hòn Hai Bờ Đập: là Hòn đảo còn lưu giữ những rạng san hô tự nhiên nhiều màu sắc rất đẹp. Đến đây quý khách có thể trãi nghiệm câu cá, lặn ngắm san hô và bắt nhum biển thật thú vị.
  • Bãi Cây Mến Nam Du:
  • Đây là bãi tắm nổi tiếng đẹp tại Hòn Lớn với những hàng dừa cao vút nằm lọt thỏm trong eo biển khi bạn đi qua những sườn núi của đường quanh đảo. Bãi hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp non cao phía sau.
  • Dốc Ông Tình:
Xem thêm  Những món ăn ngày tết Việt Nam không thể thiếu

dao nam du 2

Là đoạn giữa khi chinh phục hải đăng Nam Du. Tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh bãi Ngự từ trên cao với tàu thuyền neo đậu tấp nập. Tới đây là địa điểm check-in không nên bỏ lỡ của những bạn trẻ.

4.Ở đâu khi đến Nam Du

Địa điểm nghỉ tại đảo Nam Du
Địa điểm nghỉ tại đảo Nam Du

Đến Nam Du bạn có thể lựa chọn ở trung tâm cảng với nhiều nhà nghỉ Nam Du bình dân, đầy đủ trang bị máy lạnh, tivi, nước nóng lạnh  và đặc biệt buổi tối có thể ăn uống hải sản tại khu cảng rất đông vui nữa nhé.

Một số nhà nghỉ khu vực trung tâm uy tín:

  • Nhà nghỉ Hoàng Gia Nam Du
  • Nhà Nghỉ Sáu Có
  • Nhà Nghỉ Nhung Nam
  • Nhà Nghỉ Huỳnh Hua
  • Nhà Nghỉ Trung Ngân
  • Nhà Nghỉ Tý Hoà

5. ăn gì ngon khi du lịch đảo Nam Du?

Du lịch đảo Nam Du thì nên ăn gì ?
Du lịch đảo Nam Du thì nên ăn gì ?

Đến đảo Nam Du ngoài tham quan tắm biển chụp ảnh còn nên thưởng thức món ngon hải sản xứ đảo.

Nhiều món ngon với giá cả cũng phù hợp không có tình trạng chặt chém gì cả.

Du khách có thể đến vựa hải sản tự tay lựa chọn những món mình thích toàn hàng tươi sống. Cân kí tính tiền và nhờ vựa chế biến tại chỗ luôn. Khu vực trung tâm là sung túc đông vui nhất với nhiều vựa hải sản lớn.

Ngoài ra du khách còn có thể lựa những quán ăn chuyên phục vụ với những suất menu có sẳn từ 100-120k cho 4 món luôn.

Một số món du khách nên tham khảo thưởng thức:

Mực Nam Du: tươi ngon làm món hấp hành gừng hay nướng sa tế cũng đều ngon.

Ghẹ Nam Du : với thịt chắc và ngọt tươi ngon nên thử.

Cá Bóp Nam Du: làm món lẩu hải sản hay nấu mẻ cũng đều ngon cả.

Cần Thêm thông tin gì về dịch vụ du lịch đảo Nam Du tự túc tiết kiệm thì có thể liên hệ với chúng tôi.

Nhà Nghỉ Hoàng Gia Nam Du

  • Bãi Chệt, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang
  • Phone: 0939626459
  • E: hoanggiahotelnd@gmail.com

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top