Bỏ Túi Các Món ăn đi Picnic Cực Kỳ Ngon Miệng Mà Tiện Lợi

Bỏ túi các món ăn đi picnic cực kỳ ngon miệng mà tiện lợi

Một trong những hoạt động giúp giải tỏa stress cũng như gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè một cách hiệu quả nhất chính là những chuyến picnic. Và để cho những chuyến picnic trở nên trọn vẹn nhất thì không thể thiếu được sự xuất hiện của những món ăn ngon. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn xem nên chuẩn bị những món gì khi tham gia picnic thì hãy tham khảo ngay bài viết này để bỏ túi những món ăn đi picnic hợp lý và ngon miệng nhất nhé!

1. Vì sao bạn cần phải chuẩn bị sẵn đồ ăn cho chuyến đi picnic của mình?

Hiện nay, rất nhiều địa điểm cắm trại đã có các dịch vụ đi kèm như cho thuê lều trại, bàn ghế, thậm chí là chuẩn bị sẵn đồ ăn với các gói combo đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Vậy tại sao chúng ta còn phải chuẩn bị sẵn đồ ăn lỉnh kỉnh mang theo? Tại sao không đến địa điểm cắm trại rồi mua, rồi thuê có phải sẽ tiện lợi hơn gấp nhiều lần không?

chuẩn bị sẵn đồ ăn cho chuyến đi picnic
Chuẩn bị sẵn đồ ăn cho chuyến đi picnic

Đối với những người không quan trọng về việc ăn uống thì những lựa chọn trên quả là việc không tồi. Nhưng bạn không thể chắc chắn rằng đồ ăn ở địa điểm cắm trại cung cấp sẽ phù hợp với sở thích và khẩu vị của tất cả mọi người ở trong đoàn, hơn nữa cũng không có gì đảm bảo về chất lượng an toàn thực phẩm của những món ăn này. Chính vì vậy, việc tự chuẩn bị những món ăn theo sở thích và khẩu vị của đa số các thành viên trong đoàn sẽ làm cho chuyến picnic của bạn trở nên trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Việc chuẩn bị trước đồ ăn cũng khiến cho bạn có thể chủ động trong việc ăn uống, không bị phụ thuộc hay chờ đợi nhiều.

2. Hãy nhớ mang theo những dụng cụ bảo quản

Vì ở nơi cắm trại không thể có tủ lạnh cho chúng ta bảo quản đồ ăn cho nên việc chuẩn bị chu đáo các dụng cụ bảo quản là vô cùng cần thiết. Các dụng cụ thường thấy là màng bọc thực phẩm, hộp bảo quản thực phẩm, thùng đá để ướp lạnh các thực phẩm sống v.v……

Xem thêm  Top 10 tọa độ kinh doanh Thiết bị y tế Đà Nẵng uy tín - Trợ thủ sức khỏe cho mọi nhà

Hãy sơ chế trước các thực phẩm chưa được nấu chín để có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng cũng như giữ được thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Một lưu ý nữa là không nên để đồ ăn trong xe ôtô quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và độ ngon miệng của chúng.

3. Một vài gợi ý cho các món ăn đi picnic

Không để các bạn chờ lâu nữa, dưới đây sẽ là một số gợi ý món ăn tuyệt vời cho các chuyến đi picnic.

3.1 Các món salad

Sau những giờ phút cắm trại và hoạt động tập thể, thì dường như những món salad từ rau xanh và hoa quả luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất giúp bạn refresh lại cơ thể. Đây cũng là món ăn dễ làm, dễ ăn và vô cùng ngon miệng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

chuẩn bị salad cho chuyến đi picnic
chuẩn bị salad cho chuyến đi picnic

Có thể kể đến các món salad phổ biến hiện nay với những nguyên liệu rất dễ chuẩn bị như salad hoa quả tổng hợp, salad ngô, salad cà chua xà lách, salad bơ dưa hấu và rau mầm v.v…….

Một lưu ý nho nhỏ khi chuẩn bị salad cho các chuyến đi picnic đó chính là hãy để riêng các nguyên liệu thành phần và các loại gia vị và sốt. Lúc nào ăn thì mới bắt đầu trộn chúng lại để có được chất lượng đồ ăn tốt nhất.

3.2 Các đồ ăn nhanh chuẩn bị sẵn

Với các chuyến đi picnic trong một buổi sáng hay chiều thì chúng ta không có nhiều thời gian để nấu nướng. Vì thế hãy chuẩn bị những món mang theo có thể ăn được ngay để tiết kiệm thời gian tối đa.

món ăn đi picnic ngon
món ăn đi picnic ngon

Các sự lựa chọn phù hợp nhất là kimbap, sandwich…. với nhiều loại nhân đa dạng khác nhau. Ngoài ra các món truyền thống như phở cuốn, nem cuốn v.v….cũng là những lựa chọn phù hợp.

3.3 Món ăn nhanh từ bánh mì

Bánh mì là món ăn đầu tiên sẽ được nhiều bạn lựa chọn khi đi chơi xa, dã ngoại hay tiệc ngoài trời. Bởi đây là món ăn được chuẩn bị nhanh, gọn mà không sợ lo đói. Mọi người có thể dùng bánh mì ổ, bánh mì lát để kẹp thịt nguội, rau, xúc xích,… trở thành món ăn ngon, dễ dàng vận chuyển. Người ăn cũng có thể dễ dàng mix với các món khác để chuẩn bị món ăn ngon nhất.

Xem thêm  Lưu ý khi ở khách sạn Đà Nẵng và điều mà bạn cần biết
Món ăn đi Picnic
Món ăn đi Picnic

3.4 Món gỏi cuốn mang đi Picnic nhanh và gọn

Một món ăn thường dùng khi đi Picnic được nhiều bạn lựa chọn là món gỏi cuốn. Món này khá dễ lựa chọn nguyên liệu, tiện lợi cho các buổi tiệc ngoài trời cùng hội bạn thân của mình. Món gỏi cuốn này cũng khá dễ để bạn thực hiện nên chỉ cần bạn thích thì chỉ cần bắt tay vào làm ngay thôi.

Món ăn đi Picnic
Món bánh cuốn thơm ngon

3.5 Các món nướng hấp dẫn

Với những chuyến đi cả ngày hoặc dài ngày thì những bữa tiệc BBQ ngoài trời lại mang đến cho bạn một không khí khác hẳn. Cùng nhau nướng thịt ngoài trời, cùng nhau uống rượu và ăn ngay tại chỗ luôn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử một lần trong đời.

Các món nướng cũng chuẩn bị khá đơn giản, nhanh gọn, không cầu kỳ phức tạp. Có thể kể đến ba chỉ bò cuộn nấm kim châm, xiên bò nướng rau củ, chân – cánh gà nướng v.v…

các món nướng thích hợp đi picnic
các món nướng thích hợp đi picnic

Ngoài ra, những món nướng với hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc cũng sẽ rất phù hợp cho những chuyến cắm trại ngoài trời, giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên với những hương vị khác lạ. Chỉ cần mang theo một chút hạt dổi, mắc khén là bạn hoàn toàn có thể tẩm ướp dễ dàng và chế biến ra những món ăn tuyệt hảo, vừa ngon vừa lạ miệng.

Hoạt động nấu nướng cũng là một hoạt động thú vị không nên thiếu trong các chuyến cắm trại. Hãy dành ra thời gian chuẩn bị để chuyến picnic của các bạn là những trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời nhất.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top