Top 10 Quán Phở Đà Nẵng Ngon đúng điệu - HanamiHotel.Com

Top 10 quán phở Đà Nẵng ngon đúng điệu

Phở Đà Nẵng là một món ăn rất đỗi quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam! Đến với Đà Nẵng – một thành phố được mệnh danh là trái tim của miền Trung, thành phố đáng sống của cả nước, món phở lại được liệt vào danh sách ẩm thực ngon nức tiếng Xứ Đà Nẵng. Cùng khách sạn Hanami Đà Nẵng điểm mặt những quán phở ngon Đà Nẵng khiến thực khách mê mẩn quên lối về nào!

Top 10 quán phở Đà Nẵng ngon, đậm chất Hà Nội thu nhỏ

1. Phở Lân Béo

  • Địa chỉ: 1 Ngô Huy Diễn, Hoà Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giá dao động: 20,000đ – 50,000đ

Là một quán ăn ngon Đà Nẵng có truyền thống lâu đời, Phở Lân Béo đã trở thành một trong những thương hiệu phở ngon nhất Đà Nẵng thu hút rất nhiều thực khách. Chỉ cần đặt chân đến với Phở Lân Béo, chúng ta đã bị cuốn hút bởi mùi hương thơm nức mũi của tô phở nơi đây. Với phương châm “Chúng tôi nấu như cho Bố Mẹ mình ăn” phần nào đã bộc lộ sự chuyên nghiệp cũng như cái tâm cái tầm của người bán, rất đáng để thử phải không ạ?

Giới thiệu top 5 quán phở bò ngon nhất tại Đà Nẵng

2. Phở gia truyền 18A

  • Địa chỉ: 126 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 20,000đ – 44,000đ

Địa chỉ vàng trong làng ăn phở ngon ở Đà Nẵng phải kể đến tiếp theo đó là Phở gia truyền 18A. Dường như cái tên 18A đã quá quen với người dân bản địa và là cái tên gây tò mò nhiều nhất dành cho khách du lịch. Phở 18A được nấu theo công thức gia truyền, phần nước dùng được hầm kĩ từ các loại xương ống xương bò cùng các loại gia vị khác, kèm theo đó là bao hàm tái, gân bò, nạm rất thơm và ngon đảm bảo chinh phục được dạ dày của mọi thực khách kể cả những thực khách khó tính nhất.

3. Phở Bắc 63

  • Địa chỉ: 203 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 30,000đ – 70,000đ

Phở Bắc 63 - Đống Đa ở Quận Hải Châu, Đà Nẵng | Foody.vn

Vẫn là phở, vẫn là nồi nước dùng đậm vị, vẫn là những miếng thịt bò tươi ngon hòa cùng với hơi thơm của rau sống của chành tỏi ớt, nhưng với Phở Bắc 63 lại được mọi người ghi nhớ hơn cả. Với vẻ ngoài có phần hơi cũ kỹ lụp xụp và không có gì nổi bật nhưng nếu bạn là dân sành ăn thì nhất định sẽ không lướt qua địa chỉ này một cách nhanh chóng, bởi với Phở 63 họ níu giữ thực khách bằng uy tín và chất lượng. Thật là sai sót khi bỏ qua một quán phở ngon Đà Nẵng như Phở Bắc 63 này!

4. Phở Hồng

  • Địa chỉ: 10 Lý Tự Trọng, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 20,000đ – 40,000đ

Phở Hồng là quán Phở khô Gia Lai ở Đà Nẵng cũng là một trong những quán ăn ngon Xứ Đà thu hút khách du lịch. Có lẽ đây cũng là quán phở độc đáo nhất bởi bánh phở dai dai ngon ngon được bỏ riêng một tô, tô còn lại là nước lèo đi kèm không kém phần đậm đà và thơm ngon. Cái hay ở đây chính là sự bày trí món ăn cũng như cách ăn có một không hai.

Phở Hồng - Phở & Lẩu ở Quận Hải Châu, Đà Nẵng | Foody.vn

5. Phở Hà Thành

  • Địa chỉ: 25 Phan Thanh, Thanh Khê, Phan Thanh, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 20,000đ – 50,000đ

Không phải ngẫu nhiên mà Phở Hà Thành lại được chúng tôi liệt kê vào top 10 quán Đà Nẵng phở ngon quên lối về! Bằng sự nỗ lực đem đến cho du khách trong và ngoài nước một hình ảnh ẩm thực Đà Thành ngon bổ rẻ, Phở Hà Thành với những con người tâm huyết đã đang và sẽ tiếp tục thương hiệu phở ngon nức tiếng Hà Thành. Chỉ cần chút hương thơm phớt nhẹ qua cánh mũi, bạn sẽ không thể nào đặt chân ra khỏi quán ăn ngon Đà Nẵng này đâu.

Cách nấu phở Hà Nội xưa chuẩn hương vị Hà Thành 80 năm về trước

6. Phở Việt Bờm

  • Địa chỉ: Số 4 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 25,000đ – 30,000đ

Không cần giới thiệu quá nhiều về Phở Việt Bờm nữa vì nó đã quá nổi tiếng và là sự ưa chuộng của đông đảo thực khách khi nhắc đến quán phở ngon Đà Nẵng. Một tô phở được trưng bày ra trước hết ta sẽ cảm nhận bằng khứu giác hít hà hương thơm của nó cho đã đời, tiếp đó là thị giác, sự bày trí đan xen có rau xanh có sợi phở có thịt bò vài ba miếng ớt đỏ trông nom mắt làm sao, và cuối cùng là vị giác, vị ngon đậm đà chút ngậy ngậy làm thực khách mê mẩn.

Xem thêm  Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?

Top 5 quán phở bò ngon nhất Đà Nẵng

7. Phở 24

  • Địa chỉ: Quầy B, Sân Bay Quốc Nội Đà Nẵng, Duy Tân, Hòa Thuận Tây, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 20,000đ – 45,000đ

Phở 24 là thương hiệu Phở Việt bắt đầu hình thành và phát triển từ năm 2003 tại Sài Gòn, trải qua hơn 15 năm hoạt động, Phở 24 đã dần dần xâm nhập vào thị trường ẩm thực Đà Thành và trở thành cái tên quen thuộc của mỗi du khách khi thăm quan du lịch Đà Nẵng.

8. Quán phở Phú Gia Việt Béo

  • Địa chỉ: 8 Lý Tự Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 30,000đ – 55,000đ

Cũng từ xương và thịt bò, song Quán phở Phú Gia lại có một hương vị đặc thù khác hẳn so với những quán phở ngon Đà Nẵng khác. Đặc sản của Phú Gia không phải ai cũng có thể lựa chọn được đó chính là phở bò tái lăn, thịt bò được tẩm ướp trọn vị nhúng tai tái rồi bỏ vào tô phở hòa quyện với nước dùng nóng hổi. Một điều đặc biệt ở Phú Gia nữa đó là hành, mùi hành bốc lên khiến thực khách sụt sùi, ấy vậy mà có nhiều người còn gọi thêm hành để thưởng thức. Là một thương hiệu nổi tiếng ở Hà Nội và Sài Gòn và tất nhiên cũng có ở Đà Nẵng, quán phở Phú Gia là lựa chọn không tồi dành cho các bạn.

9. Phở Bắc Hạnh – Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 717 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 30,000đ – 55,000đ

Thưởng thức một bát phở mang đậm vị Hà Nội giữa thành phố biển miền Trung Đà Nẵng, bạn đã thử chưa? Nếu chưa hay ghé ngay đến quán ăn ngon Đà Nẵng Phở Hạnh để thưởng thức thôi nào! Tại đây thực khách sẽ được no bụng hơn bao giờ hết với tô phở to đầy ú ụ, sợi phở tơi, gầu gà và bò rất thơm, đúng chuẩn vị Hà Nội. Một điểm cộng lớn cho Phở Hạnh đó chính là không gian thoáng, sạch sẽ, các nhân viên thân thiện hiếu khách, tới đây một lần chắc chắn quý khách sẽ có mong muốn ghé tới lần thứ hai.

10. Phở Cồ Cử Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 831, Đường Ngô Quyền, Phường An Hải Đông, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Giá dao động: 20,000đ – 45,000đ

Phở Cồ Cử ở Quận Sơn Trà, Đà Nẵng | Foody.vn

Phở Cồ Cử Đà Nẵng là một trong những quán ăn ngon Đà Nẵng lâu đời nhất và được đánh giá là món phở mang đậm hương vị của Miền Bắc nhất. Một tô phở ở đây bảo gồm bánh phở, nước dùng, thịt bò và các loại rau sống đi kèm, tùy vào sở thích của mình thực khách có thể lựa chọn phở tái, chín hay gân bò. Ngay từ khi xuất hiện tại Đà Nẵng, Phở Cồ Cử đã thực sự trở thành địa chỉ quán ăn ngon hấp dẫn đối với thực khách gần xa.

Nét độc đáo trong mỗi quán phở tại Đà Nẵng

Nói tới phở người ta nghĩ ngay Phở Hà Nội, nơi đây cũng là nơi sản sinh và hoàn thiện các món phở, mang nét đẹp của người Việt. Du khách trong và ngoài nước đều thắc mắc đến Việt Nam thì ăn gì nói chung và vào Đà Nẵng thì nên chọn món ăn nào nhất. Và câu trả lời là món ăn Phở Hà Nội luôn là điểm nhấn mà bạn nên lựa chọn để có được những trải nghiệm đặc biệt nhất ở Đà Nẵng.

Phở Đà Nẵng
Phở ngon Đà Nẵng

Phở Hà Nội mang nét riêng về không khí, các cung đường, mùi hoa sửa và con người Hà Nội thì phở Đà Nẵng cũng vậy. Mỗi quán sẽ có những hương vị có phần khác nhau nhưng đều hướng đến hương vị đặc trưng khiến du khách phải nhớ mãi. 

Để mỗi bước bạn bước vào quán phở, bạn có thể dễ dàng lựa chọn hương vị sợi phở, nước hầm xương, thịt bò, gà,.. giúp gợi nhớ Hà Nội. Giữa lòng thành phố Đà Nẵng xinh đẹp bạn có thể lắng đọng tô phở đậm đà mang hương vị truyền thống nhất. 

Gợi ý công thức nấu ngon từ các quán phở Hà Nội tại Đà Nẵng

Phở Đà Nẵng
Phở Đà Nẵng

Phở Hà Nội có rất nhiều loại như phở bò, phở gà, phở thịt,… Và món ăn được lựa chọn nhiều nhất là phở bò Hà Nội. Du lịch Sơn Trà khám phá công thức gia truyền nấu phở chuẩn vị Hà Thành.

Xem thêm  Review căn hộ Hiyori Đà Nẵng: Thiết kế, tiện ích và giá bán hiện nay

Nguyên liệu chuẩn bị: thịt bò phần ngon, bánh phở, sườn bò, đuôi bò, bắp bò, các loại gia vị bao gồm hành tây, gừng, hành khô nhỏ, mùi gà, rau mùi, thảo quả, quế, hoa hồi,…  Tương ớt, chanh, gia vị nem nếm vừa ăn nhất.

Quy trình nấu món phở bò Hà Nội

Sơ chế nguyên liệu: Bò, sườn mang đem rửa sạch, đuôi bò đem chặt thành các miếng nhỏ.  Ngâm tất cả sườn, đuôi, bắp và thịt bò với dung dịch muối loãng. Ngâm trong khoảng 2 giờ cho thịt sạch, giảm mùi hôi.

Hành tây to, hành khô nhỏ, mía gừng đem nướng khi vỏ đen có mùi thơm hơn. Để nguyên vỏ trong quá trình nướng. Bạn có thể đem bóc vỏ, cạo vỏ và rửa sạch lại với nước.

Gừng mang đem đi đập nhỏ, bổ làm tư với củ hành tây. Rang hoa hồi, hạt mùi và thảo quả, quế đến thơm lừng. Rau các loại cần được rửa sạch, hành thái nhỏ, riêng biệt với phần củ trẻ nhỏ. 

Cách nấu truyền thống 

+ Bước 1: Thịt bò, sườn và đuôi bò sau khi ngâm nước muối loãng sẽ cho vào nồi, đổ nước ngập thịt và xương để đun sôi và xương ra nước ngọt.

+ Bước 2: Khi sôi nước đem hạ lửa, đun thêm khoảng 5 phút. Gạt bọt bẩn, vụn thịt và vớt bớt nước luộc ra.

+ Bước 3: Thả túi đựng các loại thảo quả vừa rang vào nồi nước đang đun.

Nên thêm muối, hạt nêm. Đun tiếp khoảng 2 tiếng, vớt phần bắp bò ra bát nước để nguội. Vớt để ráo rồi đem thái lát mỏng. Thử lại nước hầm xương, nên thêm gia vị ở mức nhạt để phù hợp với khẩu vị, nạt tùy vào khẩu vị ăn của bạn và gia đình.

Lấy lượng nhỏ vừa đủ cho trực tiếp vào nồi nước dùng đang sôi. Lấy to nước canh to cho phở đã trần qua nước dùng, cho các loại rau, hành, bắp bò lên bàn và đổ nước hầm lên là dùng được thôi. 

Gợi ý các món ăn khác bên cạnh món Phở ngon Đà Nẵng nhất định phải thử một lần

Các địa điểm quán mỳ quảng nổi dành Đà Thành:

  • Mỳ Quảng Bà Mua – Đà Nẵng số 19 – 20 Trần Bình Trọng, Hải Châu cùng nhiều nhánh khác khắp thành phố Đà Nẵng 
  • Mỳ Quảng bếp Trang – 10 Hà Bổng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Mỳ Quảng Bích 
  • Mỳ Quảng Bà Vị Đà Nẵng – 66 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Địa điểm các quán cơm gà nhất định phải thử tại Đà Nẵng:

  • Cơm gà Hội An Đà Nẵng – 253 Đường Hồ Nghinh, Quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
  • Cơm gà bà Buội – 253 Hồ Nghinh, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Quán cơm gà Hìn Mập – 29 Đường Phạm Hồng Thái, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cơm gà 9 Ly Đà Nẵng – 31 – 33 – 35 Đường Ngô Văn Sở, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Cơm gà Tú Tài – 62 Đường Hải Phòng, thuộc địa phận Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng
  • Cơm gà Bà Ba – 168 Đường Hồ Nghinh, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Thành Phố Đà Nẵng

Các địa điểm bún nắm Đà Nẵng:

  • Quán Vân – Bún mắm Trần Kế Xương – Đà Nẵng
  • Quán Dì Liên – Bún mắm Trần Bình Trọng
  • Bún mắm nêm bé Hà -130 Bùi Bữu Nghĩa, Sơn Trà 
  • Bà Đông bún mắm – 141 Huỳnh Thúc Kháng

Địa điểm bán bánh bột lọc, bánh tráng trộn ngon “nghĩ là thèm”:

  • Bánh lọc Bà Vân
  • Bánh bột lọc Bà Bé 
  • Bánh lọc Bà Tiên
  • Bánh lọc An Thành

Trên đây, bạn đã cùng Hanami Hotel Danang điểm qua những quán phở ngon Đà Nẵng. Bằng tất cả những tình yêu thương với món ăn truyền cùng tâm huyết của người bán phở Đà Nẵng luôn ngon – bổ – rẻ và trở thành món ăn ngon không thể thiếu đối với đời sống của không chỉ người dân Xứ Đà mà còn đối với mỗi người dân đất Việt. Cũng độc đáo và thu hút như những quán phở trên, khách sạn Hanami Đà Nẵng là một địa điểm lưu trú tuyệt vời giúp chuyến du hí Đà Nẵng của bạn trở nên trọn vẹn hơn!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top