Sự Quyến Rũ Lạ Lùng Của Rừng Tre Tại Khu Du Lịch Sinh Thái Hà Gia

Sự quyến rũ lạ lùng của rừng tre tại khu du lịch sinh thái Hà Gia – Quảng Nam

Tìm về với không gian yên tĩnh của vùng quê với lũy tre, ao hồ thì khu du lịch sinh thái Hà Gia – Quảng Nam là địa điểm mà bạn không thể nào bỏ qua. Cùng tìm hiểu vẻ đẹp của khu sinh thái này như thế nào nhé!

*Theo thông tin mới nhất hiện nay (2023) Khu sinh thái Hà Gia – tại Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam hiện đã đóng cửa. Quý du khách nếu có nhu cầu đến địa điểm này thì có thể thay đổi lịch trình của mình đến các địa điểm khác nhé!

Sự quyến rũ lạ lùng của rừng tre tại khu du lịch sinh thái Hà Gia – Quảng Nam

khu du lịch sinh thái Hà Gia: Bạn biết không, lịch sử Việt Nam thời tranh chiến đã đi qua biết bao thăng trầm và lao khổ, đó không chỉ là giai đoạn để toàn dân tộc Việt Nam cùng sẵn sàng giác ngộ lý tưởng cách mạng mà còn là thời khắc cho những sinh vật “vô tri vô giác” bác bỏ đi quy luật tồn tại vô dụng của chúng. Chắc hẳn cũng đã có nhiều lần bạn nghe người đời thường rêu ngao câu nói “Tre xanh xanh tự bao giờ, chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh”. Đúng vậy, Tre chính là một trong những nhân vật “vô tri vô giác” mà tôi muốn đề cập đến. Có khá nhiều sổ sách ghi chép lại sự đóng góp quan trọng của loài thực vật này trong thời chiến đấu, cũng như sự hiện thân trường tồn của nó trong tâm trí của con người Việt Nam. Rừng tre dẫn đường du khách vào khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia

Tre là một loài thực vật họ Hòa Thảo, thân nhiều đốt vươn mình cao vút, đặc trưng với tông màu xanh râm, sống thành bụi tạo thành một quần thể hung hồn vững chãi. Và cũng chính sự vững chãi đó mà nó đã trở thành vũ khí lợi hại luôn được trọng dụng bởi các chiến sĩ trong cách mạng. Không những vậy, ngày nay, tre còn được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau và một trong những mục đích đó là được sử dụng làm quang cảnh du lịch tại Rừng tre khu du lịch sinh thái Hà Gia.

Rừng tre khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia – Nơi check-in mới của du khách    

Rừng tre Hà Gia ở đâu?

chòi câu cá bên bờ hồ ở khu du lịch sinh thái Hà GIa

      Nếu bạn đang truy tìm một quần thể tre đặc sắc cho cuốn nhật ký “check-in” của bạn thì Rừng tre Hà Gia tại Quảng Nam hẳn là một nơi mà bạn không nên chối từ. Quần thể tre này thuộc khu du lịch sinh thái Hà Gia nằm trên địa phận thuộc xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng hơn 10 km về phía nam và cách Hội An tầm 20km – một đoạn đường không hề xa cho chuyến đi du ngoạn với thiên nhiên của bạn. Trên thực tế, quần thể tre này không phải là một di tích lịch sử hay có bất kỳ liên huyết gì đối với cách mạng, mà nó chỉ đơn giản là một rừng tre nhân tạo nhằm mục đích phục vụ du lịch của người dân địa phương. Nhận thấy được sự dung hòa hoàn hảo giữa một chút thơ mộng của vùng sông nước và một chút giản dị cổ kính còn sót từ lúc ban sơ, người dân xã ĐIện Dương đã sáng tạo và cho ra một khung cảnh tre làng độc đáo có một không hai tọa lạc tại miền trung Việt Nam.

Xem thêm  TOP 10 Phòng gym gần đây ở Đà Nẵng chất lượng NHẤT

Rừng tre mở đường dẫn lối du khách vào khu du lịch sinh thái Hà Gia

rừng tre dẫn lối vào khu du lịch Hà Gia Quảng Nam

       Sau khi đặt chân đến với khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia, để chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng tre rậm rạp, bạn phải men chân qua một con đường bê tông dẫn lối vào khu rừng. Con đường bê tông này không dài lắm, chỉ tầm vài mét nhưng cũng đủ để khiến bạn có một màn “dạo đầu” ưng ý. Nhấc đôi chân lên, bạn đừng vội tiến nhanh về phía trước mà hãy từng bước chầm chậm để tận hưởng cảm giác tựa như đang lạc và một thiên đường, và đích đến không khác gì một xứ xở cổ tích kỳ diệu.

Chạy dọc theo con đường là hai hàng cây tầm vông tươi tốt, phả một màu xanh ngát xuống mặt đường khiến cho lãng khách không khỏi say đắm. Cứ mỗi khi có một cơn gió nhẹ bay qua là những chiếc lá tầm vông già – thứ mà tôi thường gọi vui là “kẻ hết thời xuân” bắt đầu lìa cành, rồi bay lã chã và cố chấp rớt vào vai bạn một cảm ngác nhẹ tênh, là lạ và thú vị vô cùng. Ngưỡng đầu lên trên một chút, bạn sẽ thấy những hàng đèn lồng nhiều màu được bố trí song song và đều nhau, vì thế, nếu có cơ hội lang thang trên con đường này vào buổi tối, bạn sẽ chẳng còn lý do gì phải sợ hãi với bóng tối nữa đâu nhé!

       Sau khi ngao du hết con đường bê tông xinh đẹp kia, ban sẽ ngay lập tức thấy khung cảnh vu vi của rừng tre sông nước hiện rõ nơi đôi ngươi của bạn. Tại đó, những dịch vụ đạp vịt dưới nước hay các loại trò chơi mạo hiểm khám phá thiên nhiên được giới thiệu ngay đến bạn. Bạn cũng có thể thuê một con xe đạp để tiện cho việc lang thang ngắm khung cảnh hữu tình của rừng tre. 

Đa dạng sinh học với nhiều loài tre khác nhau     

  Nói một chút về quần thể tre, tre ở đây được trồng hỗn hợp nhiều giống và nhiều loại, vì thế nếu nhìn kỹ một chút, bạn sẽ thấy sự khác biệt thú vị của từng loại tre. Đấy bao gồm sự khác biệt về kích thước thân tre, chiều cao cây tre, màu sắc của lá tre hay thậm chí là loại lá tre nữa.

Nhưng dù khác biệt như thế nào đi chăng nữa thì những loại tre này vẫn vững chãi mọc thành cụm, gắn bó với nhau tựa như những người anh em ruột thịt vậy. Chắc hẳn bạn cũng biết, loài sinh vật tre cũng tượng trưng cho tình gắn bó keo sơn của dân tộc Việt Nam, đấy cũng là lý do tại sao loài thực vật họ Hòa Thảo này lại hồn nhiên đi vào lịch sử cũng như thế giới văn chương của biết bao nhiêu nhà viết sách.

Dòng sông Cổ Cò thơ mộng uốn lượn cạnh rừng tre của khu du lịch sinh thái Hà Gia

dòng sông Cổ Cò chạy dọc theo rừng tre khu du lịch sinh thái Hà Gia

Bên cạnh đó, những hàng tre Hà Gia chạy dọc theo một con sông nhỏ được gọi với một cái tên thân mật là sông Cổ Cò (trước đây gọi là Lộ Cảnh Giang). Theo chiều ký ức của những con người thời xưa thì lúc Đà Nẵng – Quảng Nam chưa bị chia cắt, con sông này như là một “trung tâm mậu dich” hay nói cách khác là một “con đường tơ lụa” nối liền Hội An và Đà Nẵng, nhưng dần dà con sông bị bồi đắp, thu hẹp rồi sau đó bị lãng quên.

Tuy nhiên, từ những năm 2018, kế hoạch khai thác lại con đường lộ thủy trên dòng sông Cổ Cò được các nhà chức trách bắt đầu lên kế hoạch triển khai. Mục đích của công việc này là nhằm tạo ra một tuyến đường phục vụ cho việc phát triển du lịch, bên cạnh đó cũng có thể giảm áp lực giao thông cho cả hai khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng. Vì thế mà khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia đang trở thành một điểm đến lý thú cho hàng ngàn du khách nội địa và quốc tế.

Xem thêm  Khám phá sự lãng mạn nơi vườn hoa Bà Nà Hill chi tiết nhất

Địa điểm thư giãn cuối tuần, thả hồn hòa mình với thiên nhiên

có phòng khách sạn chất lượng sạch sẽ cho các bạn muốn ở lại qua đêm tại khu du lịch sinh thái Hà Gia

Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được thỏa hồn mình cùng với thiên nhiên để tự do mơ mộng, tự do liên tưởng mà chả cần tiêu tốn của bạn đồng nào, bởi Quần thể tre Hà Gia này được mở cổng free cho du khách tha hồ tham quan và khám phá. Điều này cũng thật tiện cho bạn để chớp những tấm hình “chất” mang đậm ý nghĩa thôn quê và dân dã.

Việc dạo chung quanh khu rừng chắc chắn sẽ không làm bạn chán ngấy hoặc cảm thấy mệt mỏi đâu, bởi đấy là thời gian để bạn xua tan đi mọi xô bồ của lối sống thường nhật, để khiến con tim của bạn đập chậm lại một chút, từng nhịp cảm nhận cảnh quang yên bình của xứ rừng tre xanh một màu xanh bát ngát. Ngoài ra, những ngôi nhà tranh ngói gác mái bằng đất nung cũng được bố trí dọc theo bờ sông Cổ Cò, cái mà có thể  khiến bạn sẵn lòng bắt nhịp theo lối sống thôn quê dân dã và đạm chất Miền Trung này.

Ngoài mỹ cảnh hữu tình của rừng tre và sông nước, thì tại đây còn trồng những vườn hoa nhiều loại nữa. Và tùy theo mùa mà người trồng sẽ lựa chọn loại hoa để trồng cho phù hợp. Những vườn hoa rộng bao la, trải dài như một tấm thảm nhiều màu đặc sắc và cuốn hút, và việc check-in tại vườn hoa này cũng là một ý tưởng không tồi đấy nhé! Ngoài ra, đến với khu rừng tre Hà Gia độc đáo này bạn cũng chả cần lo lắng về việc tìm chỗ để “bỏ bụng” vài món ăn ngon hay đặc sản của vùng miền, bởi vì có khá nhiều nhà hàng được bố trí xung quanh khu sinh thái để tiện cho du khách dừng chân – nghỉ ngơi – và từng bước thưởng thức ẩm thực. 

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Lời kết

Giữa một mảnh đồng bằng ven biển Miền Trung hoang sơ và giản dị, khu rừng Tre Hà Gia hiện lên như một nhân chứng lỗi lạc cho sự kiên cường, vững mạnh và gắn bó của con người Việt Nam. Chính vì điều đó mà loại hình du lịch sinh thái đặc trưng này lại hút hồn biết bao nhiêu du khách. Đến đó, bạn không chỉ để mình “hòa tan” vào thiên nhiên mà còn để chính thiên nhiên cảm nhận được hơi thở của bạn, giúp nó sinh tồn và tự do kiêu hãnh giữa bầu trời, kiêu hãnh giữa vũ trụ bao la. Như thế, chẳng còn ai ngoài chính bạn – những du khách phương xa đến du lịch Đà Nẵng – là lý do chính đáng để khu rừng tre này trường tồn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top