Cùng Nhau Khám Phá Vườn Quốc Gia Bạch Mã - HanamiHotel.com

Khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã – Thiên nhiên núi rừng Việt Nam hùng vĩ

 

núi bạch mã lúc bình minh

Vườn quốc gia Bạch Mã ở Huế từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc đối với du khách cả trong lẫn ngoài nước. Nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng thì cũng sẽ rất tiện đường để ghé qua nơi đây khám phá đấy. Vườn quốc gia Bạch Mã là một địa chỉ lí tưởng để nghỉ mát bởi khung cảnh thiên nhiên nơi đây hết sức thơ mông và trữ tình, phù hợp với các hoạt động dã ngoại, cắm trại và hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên trong lành, đầy lí thú. 

Đôi nét giới thiệu vườn quốc gia Bạch Mã

Xác định tọa độ vườn quốc gia Bạch Mã

vườn quốc gia bạch mã ở đâu

Vườn quốc gia Bạch Mã là một phần của dãy Trường Sơn Bắc, có nhiều dãy núi có đỉnh cao trên 1 000m chạy dọc theo hướng từ Tây sang Đông, càng ra biển lại càng thấp dần. Vườn quốc gia Bạch Mã có diện tích 37.487 ha. Ở phía dưới các khe núi là những thung lũng nhỏ và hẹp, dài. Những dòng suối được tạo thành ở những khu vực này rất trong, đồng thời cũng góp phần làm dịu đi khí hậu trong khu vực.

Giá vé tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã

TT Nội dung ĐVT Đơn giá Ghi chú
1 Vé người lớn Cái 60.000 vnđ  
2 Trẻ em, học sinh, sinh viên Cái 20.000 vnđ  

Vườn quốc gia Bạch Mã có hệ thống động thực vật phong phú

Vườn Quốc gia bạch mã

Ở vườn quốc gia Bạch Mã có hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Hiện đã được ghi nhận thực vật có 2 373 loài, trong đó ngành hạt trần có 22 loài, ngành Hạt kín có 1.749 loài, 183 loài dương xỉ & họ hàng thân cận, 332 loài nấm, 87 loài rêu, …

Hệ động vật có 1.715 loài, gồm 1.029 loài côn trùng, 57 loài cá, 134 loài ếch nhái và bò sát, 363 loài chim, 132 loài thú, … Trong số đó, có những loài động thực vật thuộc hàng quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam như lá nón Bạch Mã, mây Bạch Mã, pơ mu, trầm hương, gụ mật, kiền kiền, bảy lá một hoa, mang Trường Sơn, voọc, sói lửa, báo hoa mai, sao la, trăn mốc, rắn lục sừng, rùa hộp trán vàng, gà lôi lam mào trắng, cá chình hoa, …

Xem thêm: Bỏ túi Kinh nghiệm du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng chi tiết nhất

Khí hậu ôn hòa quanh năm

hồ nước

Vùng đệm vườn quốc gia Bạch Mã trải rộng trên hai tỉnh đó là tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam. Ở khu vực này có tổng số 4 dân tộc sinh sống là Kinh, Vân Kiều, Ka tu và Mường trong đó dân tộc Kinh chiếm đại đa số. 

Vườn quốc gia Bạch Mã có hệ thống thực vật phong phú và trải rộng khắp, mang đến cho nơi đây không khí trong lành, dịu mát và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho du khách khi đi khám phá ở nơi đây. Nhiệt độ trong năm chỉ dao động từ 18 độ đến 23 độ, cùng với đó là hệ thống cảnh quan bắt mắt nên nơi đây thu hút rất nhiều lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu và khám phá.

Từ những năm 1930, người Pháp hiểu được ưu thế của mảnh đất này nên đã cho xây dựng rất nhiều các khu nghỉ mát, khu biệt thự, khách sạn, bưu điện, chợ, … để phục vụ hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng của họ. Ngày nay, những công trình ấy vẫn còn và được phục dựng lại thành các khách sạn, cung cấp và phát triển thêm dịch vụ phục vụ cho hoạt động nghỉ dưỡng cho du khách tại đây. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động mang tính bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, thiên nhiên của mảnh đất được thiên nhiên ưu ái này.

Xem thêm  Công viên Mikazuki - Khám phá công viên nước hot số 1 tại Đà Nẵng

Du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã

Chinh phục đỉnh Bạch Mã

đỉnh bạch mã

Đỉnh Bạch Mã cao đến 1450m so với mực nước biển, nhìn từ xa trông dãy núi thật hùng vĩ, sừng sững, uy nghi. Tuy rằng ở độ cao như thế, diện tích lại vô cùng rộng lớn nhưng khi khám phá mảnh đất này cũng không quá khăn khăn với du khách bởi bầu không khí trong lành và mát rượi sẽ khiến con người ta nhanh chóng quên đi mọi mệt mỏi, cực nhọc.

Trong hành trình khám phá của mình, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những đám mây khổng lồ như đang gần ngay trước mặt, có những hình thù bắt mắt như những chú ngựa đang đồng hành cùng lữ khách đường xa. Với một khung cảnh và tiết trời như thế thì chẳng có gì đủ khó khăn đê rlafm chùn bước những ai đam mê khám phá và hòa mình vào núi rừng hùng vĩ. Cảm giác thú vị ấy có lẽ chỉ khi đến với vườn quốc gia Bạch Mã, du khách mới có cơ hội được trải qua.

Vườn Quốc gia bạch mã

Trên đỉnh Bạch Mã, có rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng mà du khách có thể “note” lại để khám phá trong hành trình của mình như Hải Vọng Đài, địa đạo, Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, Trĩ Sao, rừng Chò Đen, … Mỗi một địa điểm lại mang trong mình những câu chuyện, những dấu ấn riêng cùng những tạo cảnh vô cùng hấp dẫn nên nếu có thể hãy khám phá hết, đừng bỏ lỡ bất kì một địa danh nào nhé.

Xem thêm: Đến Bằng Am ngắm dòng sông “Nho Quế của Quảng Nam”

Nên khám phá vườn quốc gia Bạch Mã vào thời điểm nào?

Vườn quốc gia bạch mã

Nếu có thể, du khách nên đi du lịch ở vườn quốc gia Bạch Mã vào mùa xuân, vì vào thời điểm này sẽ dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh của hoa Đỗ Quyên nở đỏ rực cả một khu rừng. Loài hoa này thường mọc ven các vách đá khe suối hiểm hóc, cheo leo, nhưng khoe sắc đỏ cửa mình rực rỡ giữa các khe suối tạo cho người thưởng thức cảm nhận được sự mãnh liệt, hoang dại, đầy sức sống của loài hoa này. Vẻ ngoài có vẻ nhẹ nhàng, mong manh, yếu đuối song sức sống bên trong thì cuồng nhiệt, cháy bỏng và mạnh mẽ quyết liệt.

Nếu bước tiếp ven những tán rừng già nguyên sinh, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tán cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi như những người anh chị đầu đàn che chở, bảo vệ cho cả khu rừng. Bên cạnh đó, hình ảnh thác Đỗ Quyên sẽ làm cho du khách không khỏi bàng hoàng, ngỡ ngàng trước hình ảnh thiên nhiên đẹp như tiên cảnh. Ngọn thác này cao 300 m trông như một dải lụa trắng uyển chuyển, mềm mại ngủ giữa cả bầu trời yên ắng. Muốn thêm phần thử thách cho chuyến đi thêm hương vị, bạn có thể leo xuống gần 700 bậc cấp để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn thác nổi tiếng nhất trong khu vườn quốc gia này.

Đường mòn Ngũ Hồ và rừng Chò Đen

Đường mòn Ngũ Hồ

Đối với những ai yêu thích khung cảnh có chút thơ mộng, pha chút huyền ảo, trữ tình thì không thể bỏ qua con đường mòn Ngũ Hồ len lỏi qua những vạt rừng thưa. Con đường này sẽ dân lối bạn đến với những cụm thác bên cạnh các hồ nước trong vắt như soi gương được. Đây là một chốn hết sức lí tưởng để có thể đắm mình trong làn nước trong trẻo, mát lạnh, hào mình giữa thiên nhiên và cảm nhận bằng cả trái tim lẫn tâm hồn mình, một cách thư giãn tuyệt hảo mà chẳng nơi đâu có thể đem đến cho bạn được ngoài địa điểm này.

Xem thêm  Cân nhắc miễn phí vé tham quan Đà Nẵng năm 2021 để kích cầu du lịch

Chưa hết đâu, với những ai đam mê cảm giác mạnh hay thích tìm hiểu về thiên nhiên thì chớ bỏ qua khu rừng Chò Đen. Nơi đây có rất nhiều cây cổ thụ lớn có tuổi đời rất lâu. Có cây cao đến hơn 30 m, đường kính hơn 1 m đứng sừng sững giữa khu rừng trông thật vĩ đại và cường tráng như một chàng trai trẻ. Ở đây, bạn còn có cơ hội được tham gia nhiều các trò chơi mạo hiểm, mang tính núi rừng như leo lưới trên không, đu cáp trượt.

Những trò chơi này đòi hỏi người tham gia phải có chút mạo hiểm, sức khỏe tốt, ưa chinh phục. Nếu có thể hoàn thành tốt các trò chơi thì chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ thêm trọn vẹn hơn đấy. Vượt qua chính bản thân mình là một cuộc hành trình chinh phục có khi cần cả đời người, nhưng có lẽ qua những trò chơi mạo hiểm này, thì bạn đã có thể hiện thực hóa được một phần của điều đó rồi đấy.

Màn đêm buông xuống rừng quốc gia Bạch Mã

Bạn nghĩ rằng khi màn đêm buông xuống thì cả một màu đen sẽ bao trùm cả khu rừng Bạch Mã ư? Hoàn toàn không đâu nhé. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể hòa mình cùng lữ khách đường xa, dù quen hay không cũng hòa chung một nhịp dưới mái nhà nguyên sinh Bạch Mã, cùng nhau thưởng thức trà, rượu bên lời ca tiếng hát, nhảu những vũ điệu của núi rừng bên ánh lửa bập bùng.

Nếu không gian chìm vào im lặng, thì bạn vẫn có thể lắng nghe những âm thanh của đại ngàn như đang gọi mời, cất tiếng trong đêm. Rời xa thành phố ồn ào và chật chội, tìm về với người mẹ thiên nhiên, tận hưởng những cảm giác khó tả đầy lí thú này một vài ngày, có lẽ tâm hồn sẽ trở nên thư thái và nhẹ nhõm hơn nhiều đấy. 

Bình minh ló rạng cũng là lúc chuyến khám phá rừng quốc gia Bạch Mã sắp kết thúc

núi bạch mã lúc bình minh

Sau một ngày dài mệt mỏi, chìm vào giấc ngủ một cách ngon lành, thì sáng hôm sau vẫn chưa hết những điều để bạn có thể khám phá đâu. Bình minh trên rừng rất tuyệt, những tia nắng ban mai len lỏi qua từng kẽ lá, hòa và tiếng chim líu lo trong trẻo buổi sớm mai có lẽ là một khung cảnh yên bình hơn bao giờ hết, chuyến đi của bạn sẽ trọn vẹn hơn nếu được khám phá vườn quốc gia Bạch Mã ở tất cả mọi thời điểm trong ngày. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó chính là khi đi khám phá đỉnh Bạch Mã hay mang những bộ trang phục gọn gàng, dễ di chuyển để dễ dàng khám phá những điều lí thú nhất tại nơi đây nhé.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Trong hành trình đi du lịch Đà Nẵng của mình, sẽ rất tiện đường và tuyệt vời hơn nếu như bạn ghé thăm đỉnh Bạch Mã để cùng cảm nhận những khung bậc cảm xúc khó tả nhất ở tất cả các thời điểm trong ngày. Với những gì mà nơi đây mang lại, chắc chắn rằng bạn sẽ có một cuộc trải nghiệm tuyệt vời để quên đi mọi muộn phiền mệt mỏi, áp lực sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi tuyệt vời.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top