Phòng Dorm Là Gì? Ưu Và Nhược điểm Của Phòng Dorm

Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm

Đối với những người đam mê phượt và du lịch bụi thì có lẽ  việc nghỉ chân tại phòng dorm không phải là một nơi xa lạ nữa. Vậy bạn có biết về Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm? Cùng theo dõi và tìm hiểu qua bài viết sau của Hanami Hotel Danang nhé!

Phòng dorm là gì?

Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm
Khái niệm về phòng dorm

Phòng dorm viết tắt của từ Dormitory là loại phòng được thiết kế theo dạng kí túc xá tập thể. Loại phòng này sẽ có giường tầng ghép lại với nhau. Mỗi người sẽ thuê một giường riêng và tất cả khách thuê sẽ dùng chung một phòng tắm và toilet. Tùy theo từng nơi khác nhau, mà khu vực vệ sinh sẽ đặt ở ngoài hoặc ở trong phòng.

Xem thêm một số loại hình lưu trú khác tại đây.

Ưu và nhược điểm của phòng dorm

Khi quyết định lựa chọn phòng dorm để nghỉ ngơi thì bạn cần phải biết được ưu và nhược điểm của loại hình này là gì. Điều này sẽ giúp bạn quyết định và có sự chọn lựa chính xác đối với nhu cầu cả bản thân.

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Đây chính là ưu điểm lớn nhất của phòng dorm và cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn. Tùy theo số lượng giường trong phòng mà mỗi giường sẽ có giá thành khác nhau. Ở Việt Nam, một giường sẽ dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/ giường.
  • Sự tiện lợi: Đối với những người chỉ cần một chỗ để nghỉ ngơi, tắm rửa, vệ sinh và không yêu cầu nhiều thì phòng dorm là một lựa chọn hoàn hảo. Tuy phòng dorm không bằng phòng khách sạn nhưng đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn tiết kiệm.
  • Giao lưu, kết bạn mới: Vì phòng dorm thường là nơi ở của những người đam mê du lịch, đi phượt. Vì vậy, họ có điểm chung và có thể dễ dàng tìm kiếm và kết bạn với nhau.
Xem thêm  Một ngày ở Đà Nẵng bạn sẽ làm gì? Khám phá chi tiết nhé
Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm
Phòng dorm có nhiều ưu điểm nhưng cũng có khuyết điểm

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm ở trên thì phòng dorm cũng có một số nhược điểm nhất định.

  • Không có không gian riêng tư: Dorm là một dạng thiết kế theo không gian sinh hoạt chung. Thậm chí, một số nơi không thiết kế giường có rèm che. Vì vậy, cũng hạn chế sự riêng tư cho người thuê.
  • Nguy cơ bị mất đồ cá nhân: Khi ở trong dorm, bạn phải tự bảo quản các vật dụng cá nhân của mình một cách thật cẩn thận. Thậm chí, một số đồ dùng nhỏ nhặt như: khăn tắm, xà bông,… bạn cũng cần phải mang theo bên mình.
  • Tính an toàn bị hạn chế: Một số dorm sẽ cho nam nữ ở chung. Chính vì vậy, có thể sẽ không thể đảm bảo tính an toàn. Trong trường hợp này, bạn nên có những biện pháp để bảo vệ bản thân.
  • Dịch vụ hạn chế: Ở những phòng dorm sẽ không có những dịch vụ vệ sinh hay dọn phòng, thay ga giường, ga gối thường xuyên như các khách sạn, nhà nghỉ khác. Đây cũng là điều quan trọng mà bạn cần cân nhắc.

Một số loại dorm phổ biến

Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm
một số kiểu phòng dorm
  • Mixed dorm: Đây là loại phòng không quy định đối tượng cho thuê. Cả nam và nữ đều có thể thuê được.
  • Male room: Loại phòng này được thiết kế theo phòng cách tối giản, thường không có rèm che. Đối tượng cho thuê là nam.
  • Female room: Loại phòng này thường có sự đảm bảo riêng tư hơn vì có rèm che và thường đối tượng thuê là nữ giới.
Xem thêm  CMS – Hệ thống quản lý kênh bán là gì? Vì sao khách sạn phải có CMS?

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì loại phòng Mixed dorm rất hiếm gặp và gần như là không có. Chủ yếu vẫn là Male room và Female room.

Dorm thuê để ở lâu dài hiện nay xuất hiện khá nhiều tại các thành phố lớn dưới hình thức Homestay. Tại đây được trang bị khá đầy đủ các không gian như phòng bếp, phòng khách,… Kiểu phòng này khá phù hợp với những người độc thân, bận rộn, không yêu cầu quá cao về chỗ ở và yêu cầu một mức giá tiết kiệm.

Hiện nay, phòng dorm rất phổ biến và được nhiều người ưa thích và trải nghiệm. Hy vọng bài viết Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm của Hanami đã đem đến cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top