LOS Là Gì? 3 Dạng LOS Trong Kinh Doanh Khách Sạn

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

LOS là thuật ngữ thường được dùng chủ yếu trong ngành kinh doanh khách sạn hiện nay và đây cũng là một trong những phương pháp giúp khách sạn tính toán doanh thu một cách tốt nhất. Vậy LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hanami Hotel Danang để có đáp án nhé!

LOS là gì?

LOS là viết tắt của thuật ngữ Length of Stay, là thuật ngữ nói về thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn. Và đây cũng có thể coi là một chỉ số quan trọng trong quản trị khách sạn, giúp khách sạn tính toán doanh thu một cách có cơ sở và chính xác.

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn
LOS giúp khách sạn tính toán doanh thu

Việc thường xuyên theo dõi chỉ số LOS giúp khách sạn nắm bắt được tình hình kinh doanh hiện tại và có những giải pháp và chiến lược hiệu quả để giúp khách sạn có thể tăng số lượng phòng bán ra và tối đa hóa công suất bán phòng, từ đó tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.

3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Hiện nay, trong kinh doanh khách sạn LOS được chia làm 3 dạng cơ bản, bao gồm: MinLOS ( Thời gian lưu trú tối thiểu ), ALOS ( Thời gian lưu trú trung bình) và MaxLOS ( Thời gian lưu trú tối đa).

Thời gian lưu trú tối thiểu – MinLOS

MinLOS là viết tắt của thuật ngữ Minimum Length of , nói về thời gian lưu trú tối thiểu của khách hàng tại khách sạn. Các nhà quản trị kinh doanh đặt ra MinLOS với mục đích tối đa hóa doanh thu của khách sạn.

Với mục đích là không bỏ lỡ phòng trống và tối đa số lượng phòng bán ra để tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn. Hiện nay, phần lớn các khách sạn thường xuyên kiểm soát số lượng đêm lưu trú của khách lẻ, khách cặp đôi, khách gia đình hoặc khách đoàn để giảm số lượng khách ở ngắn ngày.

Khách sạn thường áp dụng MinLOS vào mùa cao điểm. Đây là giải pháp nhằm giảm thiểu lượng khách ở ngắn ngày và việc từ chối khách ở 1 đêm hay việc khách đặt phòng vào phút chót, tạo điều kiện cho khách thuê phòng dài ngày hoặc điều tiết tốt việc đặt phòng nhằm tăng năng suất đặt phòng cho những ngày tiếp theo.

Xem thêm  Review trà sữa Bông Đà Nẵng - Tại sao đông khách đến vậy?
LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn
Tính ALOS

Thời gian lưu trú trung bình – ALOS

Average Length of Lost hay ALOST là những từ để chỉ thời gian lưu trú trung bình của khách hàng tại khách sạn. Đây cũng là chỉ số được dùng để đo lường dự đoán giá trị của các phân khúc khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

ALOS có thể tính như sau:

ALOS = Tổng số phòng được sử dụng trong khách sạn/ Tổng số phòng đã đặt

Thời gian lưu trú đối đa – MaxLOS

MaxLOS là viết tắt của cum từ Maximum Length of Stay, thuật ngữ này dùng để chỉ thời gian lưu trú tối đa của khách hàng tại khách sạn.

Đây là một chiến lược kinh doanh được đưa ra với mục đích nhằm hạn chế số đêm ở lại của khách hàng. Thời gian lưu trú tối đa của khách hàng được sử dụng đến khi nhà quản trị kinh doanh khách sạn dự đoán khoảng thời gian mà khách sạn bán hết phòng với mức giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, một số khách sạn áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá thì chỉ số MaxLOS cũng sẽ được đưa ra để giảm thiểu số ngày giảm giá, khuyến mãi.

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn
Các dạng LOS

Đối với một số khách hàng có nhu cầu lưu trú lâu hơn thời gian lưu trú tối đa, khách sạn có thể áp dụng một số cách tính sau:

  • Giảm giá tối đa cho những đêm lưu trú tại khách sạn và khách hàng sẽ trả múc giá bình thường cho những đêm ở thêm.
  • Tăng giá cao hơn cho các đêm khách lưu trú thêm.
Xem thêm  Lẩu bò Đà Nẵng - Top 10 quán ngon khó cưỡng

Nếu dùng để áp dụng chiến lược, MinLOS hay MaxLOS đều sẽ đem lại một số hiệu quả về lợi nhuận, giúp khách sạn tăng doanh thu. Tuy nhiên, để làm tốt điều này, khách sạn cần phải đưa ra những dự đoán chính xác về khoang thời gian mà khách hàng có nhu cầu đặt phòng cao. Vì nếu áp dụng sai chiến lược, doanh thu của khách sạn có thể sẽ giảm sút nặng nề.

Việc áp dụng chỉ số LOS trong kinh doanh khách sạn là việc cần thiết nếu muốn khách sạn hoạt động tốt. Trên đây, Hanami đã chia sẻ đến bạn về chủ đề LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích để áp dụng LOS trong kinh doanh khách sạn.

 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top