Tận Mắt Chiêm Ngưỡng Cây đa Ngàn Năm Đà Nẵng

Tận mắt chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm Đà Nẵng

Đà Nẵng là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Bà Nà Hill, biển Mỹ Khê, Chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ,… Những năm gần đây, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chú trọng phát triển du lịch sinh thái. Trong các dự án được quan tâm đó, cây đa ngàn năm ở đỉnh núi Sơn Trà trở thành một nơi mà du khách khi đến thành phố Đà Nẵng không thể không ghé qua. Không chỉ là một địa điểm dành cho du khách đến tham quan mà cây đa ngàn năm Đà Nẵng còn trở thành một biểu tượng đẹp của bán đảo Sơn Trà. 

Cây đa ngàn năm Đà Nẵng – Biểu tượng của Bán đảo Sơn Trà

cây đa ngàn năm ở trên núi Sơn Trà Đà Nẵng

Vào tháng 6 năm 2014, một nhóm các nhà khoa học đã xác định Cây đa ngàn tuổi Đà Nẵng có khoảng 800 năm tuổi. Chính từ đây, cây đa ngàn tuổi Đà Nẵng được công nhận là một cây di sản của đất nước Việt Nam. 

Cây đa ngàn tuổi Đà Nẵng có độ cao trên 20m, đứng hiên ngang giữa đất trời Đà Nẵng kết hợp với những tán lá xum xuê tạo thành một biểu tượng đặc biệt của Bán đảo Sơn Trà. Không chỉ có thế, vì tuổi đời lên đến gần 1000 nên cây đa này có chu vi lên tới 10m, hàng trăm rễ phụ cả rễ lớn lẫn rễ nhỏ vươn mình ra bám sâu vào trong lòng đất, môi rễ phụ cũng có độ cao lên đến 25m.

Được phát hiện từ năm 1771, cây đa  có vị trí cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 10km về phía Đông Bắc. Cây đa ngàn năm Đà Nẵng thuộc Bán đảo Sơn Trà – Nơi có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn, lại nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Núi Sơn Trà kết hợp với hệ sinh thái và động thực vật đa dạng, sinh động trên Núi Sơn Trà nên cây đa cũng trở thành một địa điểm tham quan không thể bỏ qua. 

Các du khách khi đến tham quan đỉnh núi Sơn Trà sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cây đa ngàn năm tuổi này. Không chỉ trầm trồ với vẻ đẹp hùng vĩ của nó mà đã có nhiều du khách phải thốt lên rằng: Đây đúng là Bách niên đại thụ nổi tiếng của Đà Nẵng.

Xem thêm  Visa du lịch Việt Nam có thời hạn bao lâu ? Xin visa du lịch Việt Nam có khó không?

Đường lên thăm quan cây đa ngàn năm Đà Nẵng

đường đi cây đa ngàn năm

Đường lên bán Đảo Sơn Trà khá thuận lợi, du khách có thể di chuyển đến Bán đảo Sơn Trà bằng các phương tiện như: xe máy, ô tô, taxi,… Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn quang cảnh của nơi đây thì du khách nên di chuyển bằng xe máy. 

Khi đến được bán đảo Sơn Trà du khách cần di chuyển lên đỉnh núi Sơn Trà để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây đa ngàn năm Đà Nẵng. Có nhiều cách di chuyển đến vị trí của cây đa , tại đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 2 cách phổ biến nhất.

Cách 1: Cung đường di chuyển này sẽ bắt đầu xuất phát từ cầu Sông Hàn (hoặc Cầu Rồng) chạy đến đường biển Mỹ Khê, sau đó du khách cần di chuyển dọc con đường ven biển này theo hướng đến chùa Linh Ứng. Chùa Linh Ứng có vị trí tọa lạc ngay bờ biển nên rất nhanh thôi du khách sẽ thấy ngôi chùa này. Sau khi chạy qua Chùa Linh Ứng du khách sẽ tìm thấy một ngã ba, ngã ba này có biển chỉ dẫn, du khách đi theo hướng biển chỉ dẫn có tên là “cây đa”, biển chỉ dẫn này sẽ dẫn bạn đến một con đường khá nhỏ, nhưng con đường này sẽ dẫn du khách đến đúng vị trí mà mình mong muốn. 

Cách 2: Du khách có thể di chuyển theo đường lên đỉnh Bàn Cờ. Trên con đường dẫn đến đỉnh Bàn Cờ Tiên, du khách sẽ bắt gặp một ngã ba đường, bạn cần rẽ sang bên phải, cung đường này khá nhỏ và leo lắt tại có vị trí vắt vẻo trên sườn núi. Chính vì thế du khách nên đi cẩn thận và có tay lái chắc. Cứ đi thẳng là du khách sẽ đến được vị trí của cây đa.

Đường lên bán đảo Sơn Trà thì khá dễ đi nhưng đường lên đỉnh núi Sơn Trà và cây đa ngàn năm thì quả thực khá ngoằn ngoèo và đòi hỏi du khách phải có sự kiên nhẫn.

Cây đa ngàn năm Đà Nẵng – Cây đa độc nhất vô nhị của thành phố Đà Nẵng

gốc cây đa ngàn năm

Khác với Cây đa ngơ ngác của khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang Hà, cây đa ngàn năm Đà Nẵng được đánh giá là một thực thể sống động của núi Sơn Trà. Cây đa  mỗi ngày đều thu hút hàng trăm lượt tham quan của du khách. Nơi đây là minh chứng của một không gian xanh mát, trong lành mà vẫn nguyên sơ, hoang dã. Cây đa  góp phần rất lớn vào công cuộc khai thác và phát triển du lịch ở thành phố Đà Nẵng. Nhiều du khách tìm đến đây khong chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự lâu đời hay những tán lá xum xuê mà còn để tìm cảm giác chinh phục, được hòa mình vào với thiên nhiên và hơn hết như để cố hiểu sự kiên trì, bền bỉ tồn tại cũng như phát triển của cây đa nghìn năm.

Xem thêm  Điểm hẹn khó quên: Công viên khoáng nóng Núi Thần Tài - Đà Nẵng

Một số lưu ý khi check-in tại cây đa đại thụ ngàn năm

Được mệnh danh là di sản tham quan kỳ thú nhất tại bán đảo Sơn Trà. Do đó, khi đến với cây đa ngàn nằm này thì bạn cần tuân thủ các điều sau đây:

  • Chỉ tham quan, không bẻ cành, chặt phá rễ cây mang về. Đặc biệt du khách không được vẽ bậy, đục khoét vào thân cây.
  • Nghiêm cấm trêu chọc, săn bắt các loại thú rừng như vọc chà vá chân nâu quý hiếm. Nếu bị phát hiện, du khách sẽ bị xử phạt hành chính và lập biển bản ngay.
  • Du khách tham gia vào các tour trekking ở bán đảo Sơn Trà khi đi ngang qua cây đa ngàn năm thì bạn cần bám sát theo đoàn. Tuyệt đối bạn không được tách đoàn để tránh bị lạc trong rừng sâu, rơi xuống hố dẫn đến triệt sức và mất mạng.
  • Tụ tập ăn uống, vui chơi và có ý thức bảo vệ môi trường. Giữ gìn vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ và không xả rác bữa bãi làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường xung quanh.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm Đà Nẵng này thì đừng ngần ngại mà hãy lên kế hoạch đến đây ngay lập tức nhé. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top