Có Nên Sinh Sống Tại Đà Nẵng Hay Không?

Lọt Đà Nẵng top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2018, sống tại Đà Nẵng là một thành phố biển đầy sôi động nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp và các cây cầu độc đáo. Và nếu bạn đang có ý định chuyển đến đây sống, tại sao không? Để giúp bạn khỏi bị bỡ ngỡ khi chuyển đến một nơi hoàn toàn mới, dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản tổng hợp bởi khách sạn giá rẻ Hanami Hotel Danang.

Living in Danang
Sinh sống tại Đà Nẵng

Nếu bạn là người nước ngoài và chưa biết Tiếng Việt, tận dụng ứng dụng hỗ trợ dịch thuật

Tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng khá phổ biến ở thành phố du lịch sầm uất này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết nhiều hay chưa thành thạo Tiếng Việt thì tốt nhất đừng bao giờ bỏ quên điện thoại ở nhà. Vì những chiếc điện thoại thông minh ngày nay chứa những ứng dụng vô cùng hữu ích sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn. 

Nếu không có ý định sống ở Đà Nẵng lâu dài hoặc chỉ ở đây hơn một năm, thì bạn nên học thêm một số câu thông dụng như là “Xin chào” hoặc “Cảm ơn”. Còn không thì không cần thiết phải đầu tư thời gian và sức lực học ngôn ngữ này. Bởi vì người dân địa phương luôn muốn có cơ hội thực hành Tiếng Anh với người nước ngoài. 

Khách sạn Đà Nẵng nào phù hợp để cư trú sống tại Đà Nẵng?

Choose hotel in Danang

Di chuyển từ sân bay Đà Nẵng, có thể bạn sẽ thấy rất nhiều khách sạn bao quanh. Ngoài khu vực sân bay thì ở khu vực trung tâm, ven biển, hai bên bờ sông Đà Nẵng cũng mọc lên rất khách sạn, nhà nghỉ, resort. Đến đây, du khách có thể thoải mái lựa chọn từ khách sạn giá rẻ, nhà nghỉ cao cấp hay các resort nghỉ dưỡng, resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế. 

Xem thêm  Trường đào tạo ngành khách sạn nhà hàng ở Đà Nẵng: Nên chọn trường nào?

Trong bạt ngàn các lựa chọn như trên, hãy thử một lần đến với khách sạn Đà Nẵng giá rẻ Hanami Hotel Danang. Tọa lạc tại địa chỉ 61-63 Hoàng Kế Viêm. Một trong những con đường sầm uất về du lịch và ẩm thực. Với vị trí đắc địa, gần với các điểm du lịch như là bãi biển Mỹ Khê (Mỹ An), trung tâm thành phố, cầu Rồng- Cầu Tình Yêu, bán đảo Sơn Trà, …. Và đặc biệt, Hanami hotel nằm trục đường chính của tuyến phố phục vụ khách xuyên đêm An Thượng, là nơi hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách cảm giác rộn ràng về một thành phố biển năng động. 

Hanami Hotel Danang – Tiện nghi đẳng cấp

Hanami Hotel Danang đầu tư trang thiết bị cao cấp và hiện đại để thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Từ các ổ cắm điện, đèn điện.v.v chuẩn châu Âu cho đến hệ thống mạng internet leadse-line luôn mang tới đường truyền siêu mạnh và ổn định . Công việc không lo gián đoạn.

Còn chờ gì mà không đặt phòng ngay hôm nay? Truy cập website https://hanamihotel.com/en/contact-details/ để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đặt phòng. 

Thuê bao di động – Viettel

da nang beach 2628071
sống tại Đà Nẵng

Mạng di động phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay chính là Viettel. Vì vậy, để tiện sinh sống tại đất nước nghìn năm văn hiến này, hãy sắm cho mình một chiếc sim Viettel 4G. Ở các sân bay hiện nay đều có ki-ốt bán các thẻ, sim điện thoại, bạn có thể mua ngay khi xuống sân bay. 

Căn hộ tiện nghi – Hanami Apartments

Tuy là một tòa căn hộ mới được hoàn thiện gần đây nhưng với tiện nghi đầy đủ, căn hộ cho thuê Hanami là lựa chọn lý tưởng cho những ai mới chuyển đến sống tại Đà Nẵng. Với sân hiên ngoài trời để tổ chức tiệc BBQ, tất cả các phòng ở đây đều được trang bị TV màn hình phẳng, lò vi sóng, bếp nấu ăn, tủ lạnh và ấm đun nước. Trong đó các khu vực ăn uống và nghỉ ngơi riêng. Phòng tắm cũng bao gồm đầy đủ tiện nghi.

Lưu ý rằng bạn nên giữ một bản photocopy hoặc 2 tấm danh thiếp của khu căn hộ này trong ví để dễ bề di chuyển và tìm về khi đi ra ngoài. 

Các ứng dụng gọi xe có mặt tại Đà Nẵng hiện nay 

  1. Grab 
  2. Be
  3. Fastgo
  4. Goviet
Xem thêm  Top 7 công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà Đà Nẵng chất lượng cao

Ba trên bốn ứng dụng gọi xe trên đây còn có thể cả dịch vụ giao thức ăn tận nơi. Do đó, bạn có thể yên tâm gọi xe của hãng nào mà bạn muốn. Đồng thời vào những ngày trời nắng gió ẩm ương mà lười ra ngoài, bạn vẫn có thể mua được đồ ăn ngon nóng hổi với ngập tràn các ưu đãi khác nhau. 

Mua sắm ư? Các đại siêu thị sẵn sàng đón tiếp bạn

Một số đại siêu thị cũng được mở ra để phục vụ nhu cầu mua sắm các nhu yếu phẩm của người dân và khách du lịch. Nổi bật có các siêu thị sau:

  1. Big C – Có lẽ bạn đã quen với cái tên này nếu bạn đã từng du hí tới một số nước Đông Nam Á. Ở đây có bán tất cả những nhu yếu phẩm cũng như các mặt hàng mà bạn cần. Đặc biệt, trung tâm thương mại này có cả rạp chiếu phim phục vụ những bộ phim bom tấn mới nhất. 
  2. VinCom – Đây là chuỗi siêu thị quốc gia ở Việt Nam có dịch vụ tặng điểm thưởng và app điện thoại tiện lợi với nhiều ưu đãi cho người dùng. 
  3. Lotte Mart – Tương tự như Big C, Lotte Mart cũng có rạp chiếu phim để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân xung quanh. 
  4. Han Market – Đây là một khu chợ lớn bán các sản phẩm địa phương cùng với các món đặc sản Việt Nam cũng như quần áo với mức giá rất phải chăng. 
sống tại Đà Nẵng
Danang, Beautiful And Lighting At Night in, Danang, Vietnam (sống tại Đà Nẵng)

Sôi động và nhộn nhịp, Đà Nẵng là một thành phố trẻ với các hoạt động thú vị về đêm. Hơn thế, nó còn là một nơi ấm áp, thiện lành cho các gia đình đến sinh sống và làm việc.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top