Tìm Hiểu Về Fit Và Git Trong Du Lịch

Tìm hiểu về Fit và Git trong du lịch

Có thể nói, Fit và Git là hai thuật ngữ mà những người hoạt động trong lĩnh vực khách sạn phải nằm lòng và ghi nhớ. Với các vị trí liên quan đến giao tiếp càng cần phải ghi nhớ để thực hiện công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy bạn đã biết gì về hai thuật ngữ này chưa? Theo dõi bài viết Tìm hiểu về Fit và Git trong du lịch của Hanami Hotel Danang để tìm câu trả lời nhé!

Fit là gì?

Fit và từ viết tắt của thuật ngữ Frequent Independent Travelers, dịch sang tiếng việt có nghĩa là khách lẻ, khách đi du lịch tự do. Họ không đi du lịch theo các tour do các công ty du lịch lữ hành tổ chức mà họ lên kế hoặc tự nghiên cứu tour thích hợp với bản thân mình. Fit có thể bao gồm 1 người, 2 người hoặc một nhóm từ 5 người trở xuống.

fit và git
tìm hiểu về fit

 

Một số ưu điểm của Fit

Fit có ưu điểm là sẽ có sự linh hoạt hơn trong việc lựa chọn các chương trình hoặc dịch vụ mà họ quan tâm hoặc cảm thấy hứng thú. Đây là một hình thức thích hợp để tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau vì sự linh hoạt và tự do. Fit có thể được điều chỉnh theo những nhu cầu và mong muốn của một cá nhân cụ thể mà không cần phải xem xét đến các đối tượng khác. Du khách có thể đi bất kì nơi nào, tự do thay đổi lịch trình mà không làm ảnh hưởng đến người khác.

Fit có ưu điểm là sẽ có sự linh hoạt hơn trong việc lựa chọn các chương trình hoặc dịch vụ mà họ quan tâm hoặc cảm thấy hứng thú.

Git là gì?

Git cũng là từ viết tắt, Git – Group Inclusive Tour, được hiểu là hình thức đặt tour tham quan theo đoàn và trọn gói. Các đại lý du lịch (người cung cấp tour du lịch có sẵn) sẽ phải chịu trách nhiệm thiết kế tour tham quan và định ra các tiêu chí như mức giá, thời gian tour, địa điểm tham quan và số lượng khách tối thiểu – tối đa cho khách du lịch.

fit và git là gì
Tìm hiểu về git

Git có ưu điểm gì?

An toàn hơn khi đi theo nhóm đông người

Một điều dễ dàng nhận thấy đó là những sự cố có thể xảy ra bất cứ khi nào và không thể ngờ trước được. Nếu bạn đi du lịch theo nhóm thì ảnh hưởng của những sự cố ấy sẽ được giảm bớt đi phần nào hoặc được giải quyết một cách triệt để. Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh và chuyến đi của bạn sẽ được trọn vẹn hơn. ko kể đó khi di chuyển theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên còn tránh được trường hợp bị lạc giữa chừng.

Tham quan các địa điểm dành riêng cho đoàn khách

Tuy rằng không phổ biến nhưng tại một số vị trí du lịch hiện nay đã có sẵn các quy định về việc không tiếp đón những người khách đi du lịch tự túc, hay còn gọi là “khách du lịch bụi”. Do vậy nếu bạn đặc trưng muốn đến tham quan một vị trí nào đó thì hãy kiểm tra trước về quy định tiếp đón khách du lịch ở đó nhé!

Xem thêm  Content Marketing: Những dạng nội dung mà các khách sạn cần chú ý

Không cần phải đau đầu lên lịch trình

Đây là thuận tiện thứ 1 khi bạn tham gia du lịch theo đoàn. Thường thì người sử dụng sẽ lựa chọn nhà hàng du lịch uy tín và xem xét những tour du lịch mà nhà hàng đó cung cấp sẵn. Trong mỗi tour sẽ có thông tin khía cạnh về thời lượng chuyến đi, danh sách và thứ tự những điểm nghỉ chân, danh sách khách sạn, nhà hàng và những điểm vui chơi… cũng như các hoạt động tập thể khác do bên nhà hàng du lịch cung cấp. Bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn của người hướng dẫn viên du lịch và sẽ được tận hưởng tour du lịch trọn gói mà không cần phải đau đầu suy nghĩ xem nên đi đâu và tìm hiểu trước về những điểm đến.

Nhân viên lễ tân check-in cho khách Fit và Git như thế nào?

Khách Fit check-in

  • Đối với lễ tân, nên nở một nụ cười và chào đón khách hàng một cách niềm nở và nhiệt tình.
  • Tiếp nhận và kiểm tra CCCD/ hộ chiếu của khách hàng rồi tiến hàng kiểm tra các thông tin cá nhân cũng như đặt phòng trên máy tính.
  • Hoàn thiện phiếu đăng ký, sau đó đưa khách điền thông tin vào phiếu. Nhân viên Lễ tân kiểm tra lại, nếu thấy sót thông tin thì yêu cầu khách bổ sung.

    khách Fit check in
    Fit check in
  • Nhập thêm các yêu cầu đặc biệt của khách vào phần mềm quản lý khách sạn để các bộ phận khác cùng lưu ý.
  • Thông báo cho khách về các dịch vụ hấp dẫn tại khách sạn cả miễn phí lẫn tính phí, chương trình khuyến mãi mà khách sạn đang áp dụng.
  • Tiến hành giải thích cách dùng chìa khóa cũng như thông báo về quy định mà khách cần nắm nếu làm mất chìa khóa. Sau đó trao chìa khóa cho khách giữ.
  • Chúc khách tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ và hài lòng tại khách sạn, thông báo đến bộ phận Bellman để đứa khách lên phòng.

Khách Git check-in

  • Đầu tiên, lễ tân sẽ tiếp nhận thông tin về khách đoàn chuẩn vị đến khách sạn:  Xem thông tin trên phiếu kiểm tra, sau đó tiến hành kiểm tra chi tiết trên PMS bao gồm những thông tin bao gồm loại phòng và số lượng phòng mà khách đã đặt, giờ khách sẽ check-in, đoàn có khách VIP hay không, đoàn có yêu cầu gì đặc biệt không, tên của trưởng đoàn, phó đoàn là gì?…

    check in khách sạn
    Check in theo đoàn
  • Thực hiện bố trí phòng cho đoàn: Dựa trên những thông tin sẵn có, sau đó chuyển đến bộ phận Buồng phòng danh sách để chuẩn bị đón khách, chuyển tới Bellman giúp khách chuyển hành lý lên phòng.
  • Chuẩn bị chìa khóa hoặc thẻ từ để trao cho khách, sau đó in phiếu đăng kí nhận phòng.
  • Kiểm tra một lần nữa các thông tin để tránh sai sót, đặc biệt là các thông tin liên quan đến đoàn khách, về hướng dẫn viên cũng như là trưởng đoàn,…

Quy trình check-out cho khách Fit và Git trong khách sạn

fit và git
quy trình check-out của fit và git
  • Đối với khách Fit hay khách Git thì đều có một thủ tục check-out nhất định. Nhân viên lễ tân cần nắm vững các bước như sau:
  • Thân thiện chào khách và hỏi khách về các chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú (các dịch vụ tính phí mà khách sử dụng) để nhập vào hệ thống.
  •  Kiểm tra các thông tin về chi phí rồi xác nhận lại với khách hàng.
  • In hóa đơn ra để khách kiểm tra một lần nữa.
  • Hỏi khách về phương thức thanh toán mà khách muốn sử dụng.
  • Kiểm tra tin nhắn để biết khách còn bỏ quên vật dụng nào tại phòng không, nếu có tiến hành trả lại khách.
  • Nhận lại chìa khóa phòng, đưa khách toàn bộ giấy tờ mà khách sạn đã giữ.
  • Tiến hành cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống, thăm dò ý kiến đánh giá của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
  • Chào khách, chúc khách thượng lộ bình an và hẹn gặp lại.

Hy vọng độc giả đã cảm thấy hài lòng về những thông tin trong bài viết Tìm hiểu về Fit và Git trong du lịch của Hanami Hotel Danang. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top