14 Vật Dụng Cần Thiết Khi Đi Du Lịch Nên Mang Theo

14 vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo

Nếu muốn có một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch, ngoài việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình, bạn cũng nên chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu  để có một chuyến du lịch hoàn hảo và tuyệt vời nhất nhé! Dưới đây là 14 vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theoHananmi Hotel Danang muốn chia sẻ đến bạn.

Giấy tờ tùy thân

Nếu bạn đi bất cứ nơi nào, giấy tờ tùy thân cũng là một vật dụng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ định danh thân phận, còn la giấy thông hành. Việc bạn checkin tại sân bay, khách sạn, hay thuê xe, một số dịch vụ cũng đêu cần đến giấy tờ tùy thân.

vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo
giấy tờ quan trọng

Một số loại giấy tờ tùy thân quan trọng nhất định phải mang theo như: CMND/CCCD, bảo hiểm, bằng lái xe, hộ chiếu,..

Khi đi du lịch với những trẻ dưới 15 tuổi chưa có CCCD thì  cần chuẩn bị bản sao giấy khai sinh để việc checkin tại sân bay được dễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Thẻ ngân hàng và ví tiền

vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo
Ví tiền

Đây là một trong những vật dụng quan trọng, khong thể không có mỗi khi đi du lịch, nên hãy chuẩn bị thật cẩn thận và kiểm tra trước khi đi. Tiền hay thẻ ngân hàng là những thứ cần thiết để bạn có thể tri trả cho các hoạt động tiêu dùng và đi du lịch của mình. Nếu đi du lịch ở nước ngoài, bạn nên ra ngân hàng đổi tiền trước vì đổi tiền trong sân bay sẽ mất một khoản phí cao hơn.

Vali và balo hành lý

Hãy chuẩn bị một chiếc vali với hành lý thật ngăn nắp và chỉnh chu. Với những tín đồ yêu thích và đam mê du lịch thì vali và balo là một vật dụng không thể nào thiếu trong chuyến đi du lịch.

vật dụng
Vali

Balo sẽ phù hợp hơn khi bạn di chuyển đến những nơi có địa hình khó khăn, phải vận động nhiều. Nên ưu tiên các loại balo đơn giản, có thể mang được nhiều đồ, ưu tiên có thể chống nước để bảo vệ các đồ vật bên trong tốt hơn.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là một vật dụng rất cần cần thiết để mang theo khi đi du lịch  để bảo vệ làn da chống lại các tác nhân xấu của môi trường và tia UV nhờ đó sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo.

Xem thêm  Khám phá các cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng làm say lòng khách du lịch

Sổ tay lịch trình tham quan

Du lịch tự túc là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Không chỉ tiết kiệm chi phí. du lịch tự túc còn giúp bạn có thêm có kỹ năng như độc lập, chủ động, tính toán. Với những người lựa chọn đi du lịch một mình thì đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời để có thể trải nghiệm và tận hưởng.

vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo
Sổ tay

Trong chuyến du lịch, sẽ có rất nhiều địa điểm mà bạn muốn ghé đến. Bởi vì không có người hướng dẫn nên bạn sẽ phải tự mình lên kế hoạch tham quan, tìm kiếm đường đi, các việc cần phải làm… Do đó, một cuốn sổ tay lịch trình sẽ giúp “nhắc nhớ” và không để bạn bỏ sót điều gì cho chuyến du lịch của mình.

Chuẩn bị thuốc men trước khi đi du lịch

Thuốc là một trong những vật dụng rất quan trọng khi đến những địa điểm du lịch, đặc biệt là những địa điểm xa trung tâm. Mỗi địa địa điểm du lịch sẽ có một điều kiện môi trường và thời tiết khác nhau, công thêm việc hoạt động nhiều có thể khiến bạn mệt mỏi và không có tâm trạng để vui chơi.

vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo
Một số lọai thuốc

Vì vậy, hãy mang theo một số loại thuốc sau để đảm bảo cho chuyến đi của mình:

  • Thuốc say xe
  • Thuốc đau bụng
  • Thuốc cảm cúm
  • Thuốc dị ứng

Dù và áo mưa

Nếu đi du lịch vào mùa mưa  hoặc đến các địa điểm khác nhau có thời tiết khác nhau thì nắng mưa thất thường  là điều không thể tránh khỏi. Những vật dụng như dù và áo mưa sẽ có tác dụng che chắn, bảo vệ bạn trước các tác nhân xấu của thời tiết.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Các khách sạn có thể cung cấp cho bạn những vật dụng cá nhân cần thiết, tuy nhiên không đảm bảo được chất lượng. Do đó, bạn có thể tự mình chuẩn bị đồ dùng vệ sinh cá nhân như: Bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm, dao cạo râu, băng vệ sinh… Tốt hơn hết, bạn nên chiết các sản phẩm này sang lọ mini để giảm tối đa dung tích cho hành lý.

 Sạc dự phòng

vật dụng
Sạc dự phòng

Chúng ta thường sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại rất nhiều khi đi du lịch. Bạn chắc chắn sẽ không muốn gián đoạn cuộc vui chỉ vì chiếc điện thoại hết pin trên đường. Do đó, mang theo sạc dự phòng luôn là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch của nhiều người.

Xem thêm  Top 11 quán cafe trứng Đà Nẵng thơm ngon

Ổ cắm điện đa năng

Khi du lịch ở nhiều quốc gia ngoài nước, bạn có thể gặp phải trường hợp ổ cắm khác biệt khiến việc sạc pin khó khăn. Để phòng tránh trường hợp “dở khóc dở cười” này thì chuẩn bị ổ cắm điện đa năng chính là một giải pháp hay ho dành cho bạn.

Đồ ăn vặt

vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo
đồ ăn

Mang thêm đồ ăn vặt sẽ giúp bạn chống đói và chống buồn trong lúc ngồi chờ tàu xe, ngồi nhiều giờ liền trên phương tiện di chuyển hoặc chưa kịp quen với khẩu vị đồ ăn của điểm du lịch. Một số đồ ăn nhẹ được “dân chuyên” gợi ý như: xúc xích, bánh ngọt, mì ly, chocolate, snack…

Chuẩn bị giày dép phù hợp

Với mỗi nơi bạn đến sẽ có đặc điểm địa hình và thời tiết khác nhau nên việc chọn giày dép cũng cần phải tương thích, ví dụ như bạn không thể mang giày cao gót để leo núi hay đi giày thể thao ra biển. Hãy tìm hiểu kỹ điểm du lịch mà bạn sắp đến để lựa chọn giày dép thật phù hợp nhé.

Vật dụng cần thiết khi đi du lịch đến nơi có thời tiết lạnh

vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo
Quần áo mua đông

Du lịch ở những nơi có thời tiết lạnh thì việc giữ ấm là rất quan trọng. Đặc biệt là những người đang sinh sống ở nơi có thời tiết nóng ấm, người có sức đề kháng kém… Chuẩn bị thêm áo lạnh, khăn quàng, vớ, mũ len, bao tay… với độ dày phù hợp sẽ giúp bạn được bảo vệ tốt hơn.

Hy vọng những vật dụng mà Hanami đưa ra trong bài viết 14 vật dụng cần thiết khi đi du lịch nên mang theo sẽ giúp bạn có thêm những thông tin thú vị và bổ ích, giúp chuyến đi du lịch có thật nhiều niềm vui.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top