UGC Là Gì? Làm Thế Nào để Tận Dụng UGC Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn?

Ngành khách sạn luôn luôn có sự cạnh tranh cao, vì vậy muốn phát triển thì công việc kinh doanh cũng cần những kĩ thuật cao hơn. Và cách hiệu quả nhất chính là tìm đến những công cụ hỗ trợ hiệu quả và UGC  cũng là một trong số đó. Hãy cùng Hanami tìm hiểu về UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn? qua bài viết dưới đây nhé!

UGC là gì?

UGC là chữ viết tắt của cụm từ User Generated Content, nghĩa là nội dung tạo ra bởi người sử dụng/tiêu dùng. Các nội dung này bao gồm: hình ảnh, các bài viết, các câu đánh giá…

Hiện nay, UGC ngày càng trở nên quan trọng do người tiêu dùng ngày càng thể hiện sự tin tưởng vào các bình luận, đánh giá của người quen, người thân đã trải nghiệm dịch vụ qua thực tế. Hơn là tin vào các thông tin đưa ra từ doanh nghiệp.

UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn?
UGC bao gồm nhiều nội dung

 

Không ít người cho biết, UGC ảnh hưởng đến quyết định mua dịch vụ, hàng hóa của họ. Điều này cho thấy nhiều khách hàng tin tưởng vào UGC. Từ việc này, các khách sạn cần chú trọng và có thể  tận dụng UGC để thu hút khách, cũng như củng cố chất lượng dịch vụ của mình.

Nguồn UGC quan trọng sẽ đến từ số lượng khách lưu trú khổng lồ mỗi năm. Với các nhận xét từ họ, khách hàng sẽ chọn lựa cho mình một khách sạn vừa ý, phù hợp để lưu trú.

>>> Xem thêm:

Tầm quan trọng của UCG trong sự phát triển của khách sạn

Qua các nghiên cứu thực tế cho biết mỗi người có trung bình 200 bạn trên Facebook. Cùng với đó là hàng loạt các ứng dụng mạng xã hội khác, như telegram, zalo, skype… Từ 1 người lưu trú đưa ra nhận xét, đánh giá về khách sạn, sẽ có 200 người khác trực tiếp biết và rất nhiều người khác biết qua một người trung gian.

Xem thêm  Khách sạn đường 2/9 Đà Nẵng - Top 8 khách sạn uy tín tại Đà Nẵng
UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn?
UGC giúp khách sạn tương tác tốt hơn trên mạng xã hội

Hiện nay, UGC ngày càng trở nên quan trọng bởi Facebook đã thay đổi thuật toán trên News Feed. Qua đó ưu tiên hiển thị nội dung do người dùng tạo ra thay vì nội dung của các thương hiệu. Do đó, tận dụng UGC là cách hiệu quả để giúp khách sạn của bạn tăng lượt xem, theo dõi, bình luận trên Facebook.

Nhờ vậy số người mà khách sạn tiếp cận được  sẽ ngày càng tăng, mang lại lượng khách mua dịch vụ, củng cố thương hiệu và tăng doanh thu cho khách sạn.

Tận dụng UGC thế nào hiệu quả nhất?

Trước hết phải nói tới việc tận dụng các chia sẻ, hình ảnh mà du khách post lên mạng xã hội:

Đa số người đi du lịch đều có ít nhất một vài lần đăng ảnh và chia sẻ về chuyến đi, nơi lưu trú của mình trên mạng xã hội. Để những chia sẻ đó có hiệu quả hơn đối với lợi ích khách sạn, sẽ cần một số cách thức.

Nếu muốn họ chia sẻ những bức ảnh về khách sạn nào đó, khách sạn này cần nghĩ ra những phương pháp thú vị. Chẳng hạn  tổ chức một cuộc thi ảnh, bài viết chia sẻ… hoặc tạo ra những hashtags về khách sạn…

Khi các du khách chia sẻ ảnh chụp selfie của họ lên facebook, Instagram, hay zalo… sẽ có rất nhiều người khác xem được, comment hoặc chia sẻ tiếp với những người khác. Nhờ vậy, khách sạn sẽ được thể hiện là một địa điểm lưu trú hấp dẫn qua những thông tin thuyết phục hơn.

UGC là gì
UGC sẽ giúp tăng uy tín và sự tin cậy

Cách thứ 2, khách sạn có thể chèn UGC lên website của cơ sở mình. Chủ khách sạn và những người quản lý có thể tăng hiệu quả của UGC khi chèn chức năng này lên website của khách sạn. UGC sẽ giúp tăng uy tín và sự tin cậy cho khách sạn của bạn. Từ đó sẽ giúp tăng lượt đặt phòng.

Trên thực tế, khách truy cập vào những website có UGC sẽ dành nhiều thời gian hơn đến 90% trên website so với những website không có UGC. Điều này rất quan trọng bởi nếu khách truy cập càng dành nhiều thời gian trên website cũng có nghĩa khả năng họ trở thành khách hàng thật càng cao.

Chẳng hạn, khách sạn tổ chức cuộc thi hoặc kêu gọi khách hàng chia sẻ những bức ảnh trong thời gian lưu trú tại khách sạn với hashtag về khách sạn. Những bức ảnh đẹp nhất sẽ được chia sẻ trên website và tài khoản mạng xã hội của khách sạn. Mỗi bức ảnh sẽ được chèn thêm thông tin phù hợp nhằm khuyến khích du khách trải nghiệm tại khách sạn.

Xem thêm  Marketing Metasearch - Tại sao các khách sạn không nên bỏ qua

Cũng cấp cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời qua UGC

Khách sạn cần cung cấp cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú về mọi mặt dịch vụ. Từ phong cách và thái độ phục vụ của nhân viên. Đến chất lượng và tính thẩm mỹ của đồ nội thất, cách trang trí sắp đặt phòng, khuôn viên khách sạn, vấn đề vệ sinh, các tiện nghi…

UGC là gì
UGC cung cấp nhiều trải nghiệm cho khách hàng

Một khâu cũng rất cần được quan tâm  thực hiện tốt, đó là khâu check in. Đây là khâu sẽ tạo ấn tượng đầu tiên và vô cùng quan trọng của khách sạn đối với du khách. Nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cảm xúc, trải nghiệm của khách hàng trong thời gian lưu trú. Nếu thủ tục check in chậm và thiếu chính xác sẽ là 1 trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến khách sạn.

Hy vọng qua bài viết về UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn? mà Hanami mang đến, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về UGC cũng như cách áp dụng nó cho khách sạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo.

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top