5 Cách Tối ưu Tiền điện Trong Kinh Doanh Khách Sạn

5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn

Khách sạn luôn sử dụng một lượng lớn điện để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như vận hành khách sạn. Tuy nhiên, vào các tháng cao điểm, lượng điện tiêu thụ tăng vọt khiến khách sạn “điêu đứng”. Vậy làm sao để tiết kiệm điện một cách hiệu quả? Cùng Hanami tìm hiểu qua bài viết 5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn nhé!

Lý do hóa đơn tiền tiện khách sạn cao

Chắc hẳn ai cũng biết chi phí để mở và duy trì hoạt động của khách sạn rất cao. Hóa đơn tiền điện cũng là một loại chi phí mà bất kì khách sạn nào cũng phải “dè chừng”.

Tuy nhiên, nếu để chi phí này tăng vọt và không có cách kiểm soát được thì sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và chi phí duy trì hoạt động của khách sạn, nhất là vào các mùa cao điểm hoặc trong các giai đoạn khách sạn đang gặp nguy hiểm.

5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn
Hóa đơn tiền điện

Khách sạn thường tốn tiện vì các hệ thống làm mát, hệ thống làm nóng, hàng trăm thiết vị, máy móc hoạt động hết công suất hàng ngày,… Đây cũng là lý do chính khiến hóa đơn tiền điện cao.

Ngoài ra, một số lý do khác như do nhân viên làm việc không cẩn thận, khách hàng sử dụng thả ga,… cũng là một trong số những lý do làm cho hóa đơn tiền điện của khách sạn ở mức cao.

Vấn đề đặt ra ở đây của các khách sạn chính là vừa làm hài lòng khách hàng và có thể tiết liệm điện hết mức có thể.

5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn

Tiết kiệm điện từ hệ thống nước sử dụng

Nhiều khách sạn thường sử dụng máy nước nóng bằng điện thay vì năng lượng mặt trời. Dù máy nước nóng chạy bằng điện có ưu điểm hơn năng lượng mặt trời nhưng lại sử dụng điện với một công suất lớn.

Xem thêm  Tại sao bạn cần dùng Phần mềm quản lý khách sạn?

Chính vì vậy, khách sạn chỉ nên đặt điều chỉnh nhiệt độ tối đa của máy nước nóng ở mức 40 độ C. Nhiệt độ này thích hợp cho khách sử dụng và an toàn cho da. Nếu khách cảm thấy không hài lòng thì hãy giải thích đây là nhiệt độ thích hợp và an toàn cho khách hàng.

Ngoài ra, nên lựa chọn hệ thống vòi nước với vòi phun có chức năng tiết kiệm năng lượng vận hành.

Bên cạnh đó, nếu khách sạn có hệ thống hồ bơi thì hay sử dụng hệ thống chạy bằng dầu thay vì điện để làm ấm nước, việc này sẽ tiết kiệm đáng kể tiền mua ( thấp hơn một nửa ) và tiền điện.

Tiết kiệm điện từ điều hòa

Không giống như máy nước nóng, sẽ khá khó để khách sạn quy định mức nhiệt độ ổn định cho việc khách dùng điều hòa trong phòng, vì mỗi người có thân nhiệt khác nhau, nên nhu cầu sử dụng điều hòa cũng khác nhau.

5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn
Điều hòa khách sạn

Tuy nhiên, khách sạn có thể dùng hệ thống quản lý năng lượng dành cho toàn bộ không gian tòa nhà để kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, tránh để mọi thứ hoạt động mất kiểm soát. Có thể nhiều người chưa biết, một hệ thống hiệu quả giúp khách sạn tiết kiệm được 10% điện năng mỗi tháng.

Ngoài ra, đừng quên yêu cầu nhân viên sử dụng điều hòa đúng cách tại các khu vực công cộng, sảnh hay nhà ở nhân viên…

Tiết kiệm điện từ ý thức của khách hàng và nhân viên

Khách sạn hoàn toàn có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ ý thức sử dụng điện hợp lý, bao gồm nhân viên và khách hàng.

Đối với nhân viên, nên quy định điều bày trong khi đào tạo và huấn luyện, giám sát chặt chẽ việc nhân viên có áp dụng vào thực tế hay không, xử lý ngay nếu có hành vi không chính đáng.

Đối với khách hàng, hãy đưa ra “điều khoản tiết kiệm điện” trong bảng nội quy lưu trú của khách sạn. Điều này giúp khách hàng có ý thức hơn trong việc sử dụng điện và khách sạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản.

Tiết kiệm điện từ hệ thống chiếu sáng

Thiết kế không gian rộng – sáng – chăn  bằng cách sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ngoài trời, thông qua hệ thống cửa kính. Điều đó sẽ giảm thời gian chiếu sáng của hệ thống đền điện vào ban ngày, tiết kiệm cơ số năng lượng điện năng tiêu thụ.

Xem thêm  Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam
5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn
Hệ thống chiếu sáng trong khách sạn

Bên cạnh đó, nên sử dụng đèn LED thay cho đền sợi đốt hay đèn huỳnh quang vì khả năng phát sáng tốt hơn và tiêu tốn năng lượng điện ít hơn. Vào các thời điểm khó khăn, nên tập trung khách ở cùng một tầng hoặc một dãy phòng để dễ kiểm soát, thuận tiện cho việc phục vụ và tiết kiệm điện.

Tiết kiệm điện từ hệ thống điện trong phòng khách

Phòng khách nghỉ nơi là nơi tiêu tốn nhiều nguồn điện năng nhất, Chính vì vậy, vần phải tìm cách giảm bớt chi phí. Khách sạn có thể sử dụng thẻ từ cùng công tắc tiết kiệm điện trong phòng. Như thế, toàn bộ hệ thống điện trong phòng khách sẽ tự động ngắt khi rút thẻ ra.

Như vậy, các thiết bị điện trong phòng khi khách ra ngoài mà chưa tắt sẽ tự động tắt. Chính những điều này sẽ tiết kiệm được điện năng và a toàn trong phòng chống chữa cháy.

Kết

Hiện nay, tiết kiệm điện trong khách sạn là một trong những ưu tiên hàng đầu và có thể gips khách sạn tăng doanh thu, hạn chế thấp nhất các chi phí nhất là và0 giai đoạn khó khăn. Hy vọng qua bài viết 5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn của Hanami sẽ giúp bạn có thêm thông tin. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top