Làm Sao để Tăng Lượt đặt Phòng Từ Khách Hàng Cũ?

Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ?

Bất cứ một ngành kinh doanh nào kể cả khách sạn, việc tìm kiếm khách hàng mới cũng sẽ tốn nhiều thời gian rất nhiều so với việc khách hàng cũ quay lại và tiếp tục ủng hộ. Khách hàng cũ rất quan trọng, vì vậy Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ? Câu hỏi này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Hanami Hotel Danang.

Vì sao việc thu hút khách hàng cũ lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?

Đầu tiên, việc thu hút khách hàng cũ đơn giản hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Vì khách hàng cũ đã biết đến khách sạn của bạn, đã trải nghiệm dịch vụ cũng như là kiểm chứng chất lượng. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn để lại ấn tượng tốt thì khả năng cao họ sẽ quay lại.

Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ?
thu hút khách hàng cũ để tăng lượt đặt phòng

Tiếp theo, vấn đề chi phí rất quan trọng. Khi thu hút khách hàng mới cần phải bỏ ra một chi phí không hề nhỏ để marketing, quảng bá khách sạn trên mạng xã hội, các kênh OTA. Trong khi đó, để tiếp cận khách hàng cũ tiết kiệm chi phí hơn nhiều ( thường bằng 0) vì bạn đã có thông tin liên lạc của họ như số điện thoại, gmail,… Càng tiết kiệm chi phí thì khách sạn của bạn sẽ càng có lợi thế kinh doanh.

Tạo ấn tượng tốt ngay từ lân đầu khách đến lưu trú

Một trong những điều quan trọng nhát khi ki h doanh khách sạn là sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, khách sạn hãy tạo cho khách hàng ấn tượng tốt bằng chất lượng phòng ốc xứng với giá tiền, thái độ và cách phục vụ tuyệt vời của nhân viên, chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Một khi họ cảm thấy hài lòng thì khả năng cao họ sẽ quay trở lại trong những lần tiếp theo.

Xem thêm  UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn?

Thu thập thông tin của khách hàng cũ

Trong bất kì ngành kinh doanh nào, thông tin của khách hàng đều rất quý giá và ngành khách sạn cũng không ngại lệ. Khi khách hàng đặt phòng tại khách sạn, hãy nhanh chóng thu thập thông tin của khách hàng và những thông tin liên lạc của họ để cung cấp đến khách hàng những thông tin mới nhất.

Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ?
Thông tin của khách hàng là vô giá

Bạn nên chọn cách liên lạc với họ bằng email, sms thay vì gọi trực tiếp vào số điện thoại của họ. Mặt khác, khi liên lạc với khách hàng qua email, bạn có thể gửi tới một số lượng lớn liên lạc một cách tự động mà vẫn đảm bảo tính cá nhân chỉ với một phần mềm email marketing. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.

Xây dựng các chương trình “khách hàng thân thiết”

Hãy cung cấp cho khách hàng những ưu đãi trong những lần lưu trú tiếp theo của họ tại khách sạn . Với những ưu đãi như thế này khiến khách hàng cảm thấy họ rất đặc biệt và họ sẽ cảm nhận được lợi ích khi lưu trú tại khách sạn của bạn.

Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ?
Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết

Khi có bất kì chương trình mới hay chương trình về khách hàng thân thiết nào của khách sạn, hãy nhanh chóng cho họ biết. Điều này có thể giúp doanh thu khách sạn tăng. Nếu là cách này, bạn có thể tăng thêm một lượng khách hàng trung thành cho khách sạn.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Để khách hàng không quên khách sạn, bạn cần thường xuyên khiến họ nhớ đến khách sạn của bạn. Hãy gửi cho khách hàng những thông tin hữu ích mà họ quan tâm, không nên gửi những tin rác và thông tin không có giá trị. Điều này vô tình khiến khách hàng không hài lòng với khách sạn và dễ dàng không quay lại nữa.

Xem thêm  Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết
Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ?
Tương tác giúp khách hàng nhớ đến khách sạn

Ngoài ra, vào những dịp lễ tết hay sinh nhật của khách hàng, bạn có thể gửi cho họ một email chúc mừng. Điều này sẽ tạo cảm giác thân thiết hơn trong mối quan hệ giữa bạn và khách hàng, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn.

Trên đây là những cách giúp tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ. Nếu khách sạn nắm bắt và thực hiện thành công thì sẽ tăng đáng kể lượng khách cũ quay trở lại và giúp khách sạn tăng một lượng doanh thu lớn. Hy vọng bài viết Làm sao để tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ? của Hanami đã giúp ích cho bạn trong việc thu hút khách hàng cũ. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top