Social Proof Là Gì? Tại Sao Nó Lại Quan Trọng Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

Social Proof là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?

Social Proof là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi và sự tin tưởng của khách hàng đặc biệt đối với ngành khách sạn. Vậy Social Proof là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của Hanami Hotel Danang nhé!

Social proof là gì?

Social Proof được định nghĩa là ” một hiện tượng tâm lý nơi con người giả định rằng hành động của người khác phản ánh các hành vi đúng đắn”. Đây được gọi là bản chất của con người khi bước vào tình huống, chúng ta sẽ nhìn những người khác để hành xử theo.

Social Proof là gì?
Social Proof được coi là một hiện tượng tâm lý

Social Proof được thúc đẩy bởi giả định rằng những người khác có vốn hiểu biết sâu rộng hơn bạn. Và hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, nếu đa số mọi người thích một thứ gì đó thì khả năng bạn thích thứ đó cũng rất cao.

Điều này cũng lý giải lý do vì sao khi bạn nhìn thấy một fanpage với hàng ngàn fan, theo bản năng bạn sẽ nghĩ đây là một trang uy tín, nhiều nội dung thú vị. Ngược lại, khi thấy một trang chỉ có vài chục like thì bạn có thể rất nhanh chóng sẽ bỏ qua.

Vì sao Social Proof quan trọng?

Social Proof là gì?
Social Proof có ý nghĩa quan trọng

Social Proof có một ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh khách sạn vì nó khai thác một cách nhanh nhất để phát tán những nỗ lực marketing khách sạn. Hiện nay, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ trên Google trước khi quyết định có nên mua hay không?

Chúng ta hoàn toàn có thể tự mình tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ và lắng nghe những đánh giá, nhận xét của những người đã trải nghiệm trước đó.

Tận dụng Social Proof trong kinh doanh khách sạn

Khách sạn làm như thế nào để có thể nắm bắt được tất cả  những lợi ích mà Social Proof mang lại cho khách sạn? Đáp án chính là phải chủ động.

Xem thêm  Commercial Hotel là gì? 4 đặc điểm của loại hình Commercial Hotel

Những phản hồi, nhận xét cuả khách hàng rất quan trọng, không chỉ với khách sạn mà còn đối với những khách hàng tiềm năng đang tìm hiểu về khách sạn. Có càng nhiều phản hồi tích cực thì khách hàng càng tin tưởng lựa chọn và khách sạn cũng dễ dàng bán được phòng hơn.

Social Proof là gì?
Gợi ý khách hàng để lại những nhận xét tốt

Vì vậy, khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của khách sạn, hãy khuyến khích họ đăng bài nhận xét lên website, fanpage của khách sạn hoặc các kênh OTA. Tiếp theo, dẫn lại những phản hồi tích cực này lên website của khách sạn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi đặt phòng tại khách sạn, giúp tăng lượt đặt phòng cho khách sạn.

Điều gì xảy ra nếu gặp phải Social Proof tiêu cực?

Chắc hẳn những ai làm trong ngành khách sạn cũng hiểu quảng cáo truyền miệng hiệu quả như thế nào. Nếu bạn làm khách hàng hài lòng, họ sẽ đi kể với những người xung quanh họ và ngược lại. Và 10 người nói những điều tiêu cực về khách sạn của bạn vẫn là social proof. Nó sẽ ảnh hưởng đến các khách hàng tương lai của bạn, nhưng có lẽ không theo hướng mà bạn kỳ vọng.

Social Proof là gì?
Khắc phục những đánh giá tiêu cực

Do đó, nếu khách sạn của bạn đang gặp vấn đề liên quan đến những đánh giá tiêu cực, đừng bỏ qua nó. Trong trường hợp này, bỏ qua có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần trở thành người giải quyết vấn đề. Liên hệ với khách hàng và hỏi họ cụ thể những gì đã xảy ra. Sau đó, khắc phục nó.

Xem thêm  Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch

Social proof vô cùng mạnh mẽ. Nó có thể là cách nhanh nhất để xây dựng uy tín của khách sạn. Nó cũng có thể là lý do bạn đánh mất lượt đặt phòng. Khi bạn nghĩ đến kế hoạch marketing cho khách sạn, hãy đảm bảo thiết lập hệ thống giúp bạn thu hút phản hồi. Sau đó, sử dụng các kênh truyền thông xã hội của khách sạn để khuếch đại nó. Không có gì tốt bằng việc khách hàng tự quảng cáo cho khách sạn của bạn.

Social Proof rất quan trọng, nó có thể quyết định sự sống còn của một khách sạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu và nghiên cứu kĩ để vận dụng vào kinh doanh khách sạn của bạn. Hy vọng thông tin từ bài viết Social Proof là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn? đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Social Proof. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top