Revenue Manager Là Gì? Công Việc Trong Khách Sạn Của Revenue Manager

Revenue Manager là gì? Công việc trong khách sạn của Revenue Manager

Revenue Manager là một chức vụ quan trọng trong khách sạn, chịu trách nhiệm chính về quản lý doanh thu. Cùng theo dõi bài viết của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu về Revenue Manager là gì? Công việc trong khách sạn của Revenue Manager nhé!

 Khái niệm về Revenue Manager

Revenue Manager được hiểu là quản lý doanh thu. Đây là người chịu trách nhiệm về quản lý doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận ở khách sạn.

Công việc chính của Revenue Manager là ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, kỹ năng để phân tích , đưa ra kế hoạch, chiến lược bán phòng. dịch vụ khách sạn trên các kênh phân phối.

Revenue Manager là gì? Công việc trong khách sạn của Revenue Manager
Revenue Manager là một vị trí quan trọng trong khách sạn

Bên cạnh đó, một người quản lý doanh thu còn thực hiện các công việc như dự báo tình hình kinh doanh, kinh tế thị trường du lịch khách sạn. Từ đó đưa ra mục tiêu và cách đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tối đa cho khách sạn.

Mô tả công việc của Revenue Manager

  • Phối hợp với Ban lãnh đạo khách sạn lên kế hoạch về ngân sách, chiến lược kinh doanh và dự báo tình hình kinh doanh và các loại chi phí của khách sạn theo định kì.
  • Xây dựng các chiến lược quản lý doanh thu, mục tiêu trong tương lai, đảm bảo đem lại doanh thu và nguồn lợi nhuận cao nhất cho khách sạn.
  • Thường xuyên theo dõi tình hình bán phòng để đưa ra các chiến lược mới về phương án phân bổ, thay đổi phù hợp để tăng nguồn doanh thu tiềm năng và tìm cách tối ưu một số loại chi phí khác nhau như điện, nước,…
  • Kiểm tra, đối chiếu chéo báo cáo doanh thu của các bộ phận khác.
  • Theo dõi tính hiệu quả của chính sách giá đang áp dụng thông qua báo cáo doanh thu từ các bộ phận , đối tác phân phối, qua đó đưa ra những đề xuất và thay đổi phù hợp để tăng doanh thu và tối đa hóa lợi  nhuận.
  • Định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm – tùy quy định của từng khách sạn) làm các báo cáo doanh thu để theo dõi – phân tích và đưa ra các giải pháp tăng nguồn thu cho khách sạn.
  • Thực hiện một số công việc khác theo chỉ định của cấp trên.
Xem thêm  Làm sao để thu hút và tạo chuyển đổi từ nhóm khách “last-minute”

Những yêu cầu cần thiết để trở thành Revenue Manager

Để có thể làm tốt vị trí Revenue Manager, bạn cần có bằng cấp về tài chính, kế toán hoặc các chuyên ngành có liên quan. Bạn cũng nên có kinh nghiệm từ 2-3 năm và sử dụng các phần mềm ứng dụng như CRS, GDS, PMS,…

Revenue Manager là gì?
Một số yêu cầu cần thiết

Bên cạnh đó bạn cần có các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng lên kế hoạch.
  • Kỹ năng quản lý thời gian.
  • Kỹ năng về tin học văn phòng.
  • Kỹ năng đàm phán.
  • Kỹ năng tổ chức.
  • Giao tiếp tốt, đàm phán giỏi.
  • Khả năng nói Tiếng Anh.
  • Chịu được áp lực công việc

Thu nhập của Revenue Manager

Theo ghi nhận tại một số khách sạn, thu nhập của một quản lý doanh thu đang dao động trong khoảng 15-35 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào quy mô khách sạn cũng như năng lực của người đảm nhận vị trí này.

Quản  lý doanh thu giải quyết các vấn đề bên trong khách sạn

Giao tiếp giữa các bộ phận

Điều quan trọng nhất trong khách sạn là tất cả các bộ phận cần phải hiểu được chiến lược do Giám đốc điều hành và quản lý doanh thu muốn đạt được trong tháng, quý, năm.

Quan trọng nhất chính là sự kết hợp sữa đội ngũ nhân viên sales và Revenue Manager cho cùng mục tiêu tối đa ưu hóa doanh thu và lợi nhuận.

Revenue Manager
Giúp đỡ các phòng ban làm việc

Cần quan tâm đến đội ngũ nhân viên lễ tân và nhân viên đặt phòng. Cần chia sẻ cho họ biết chiến lược kinh doanh trong tháng, quý, năm mới. Họ cũng cần biết lý do vì sao số lượng bán phòng đột nhiên tăng hoặc giảm mạnh hoặc tại sao tỷ lệ đặt trực tuyến qua website lại tăng cao trong khi đó đặt trực tiếp giảm,…

Xem thêm  Hộ kinh doanh có được kinh doanh khách sạn hay không?

Nói về kế hoạch kinh doanh với tất cả các phòng ban, điều này sẽ tạo ra hệ sinh thái cộng sinh, thúc đẩy tiến độ làm việc, kinh doanh và bán hàng không ngừng nghỉ. Đồng thời có thể giúp các phòng ban dự báo được doanh thu để điều chỉnh chiến lược mới phù hợp hơn.

Văn hóa tổ chức

Đối với mọi khách sạn, đa số giám đốc điều hành ( General Manager ) là người có ảnh hưởng lớn đến văn hóa khách sạn. Nhiệm vụ của Revenue Manager là hỗ trợ General Manager thực hiện hiệu quả các công việc trong khách sạn.

 Công việc trong khách sạn của Revenue Manager
Văn hóa tổ chức tại khách sạn

Chính vì vậy, General Manager cần phải có hiểu biết về văn hóa khách sạn và cần phải ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong khách sạn. Qua đó, kết hợp với mọi bộ phận nhân sự trong khách sạn lên kế hoạch làm việc hiệu quả.

Revenue là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn trong khách sạn. Tuy nhiên, công việc này cũng chịu rất nhiều áp lực. Hy vọng bài viết Revenue Manager là gì? Công việc trong khách sạn của Revenue Manager của Hanami đã cung cấp thông tin cần thiết cho bạn về ngành nghề này. Chúc bạn một ngày tốt lành!

 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top