Phòng Suite Là Gì? Đặc điểm Và Phân Loại Phòng Suite Khách Sạn

Phòng Suite là gì? Đặc điểm và phân loại phòng Suite khách sạn

Trong các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn từ 4 – 5 sao, từ  “phòng Suite” khá phổ biến và được nhiều người biết tới. Trong bài viết Phòng Suite là gì? Đặc điểm và phân loại phòng Suite khách sạn, Hanami sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích về loại phòng này.

Phòng Suite là gì?

Phòng Suite là gì?
Phòng Suite thường chỉ xuất hiện ở khách sạn hạng sang

Phòng Suite hay được viết tắt là SUT, là một loại phòng cao cấp nhất và thường chỉ xuất hiện tại những khách sạn hạng sang, resort từ 4-5 sao trở lên. Phòng Suite được thiết kế và xây dựng ở các tầng cao nhất với diện tích lớn nhất cùng các trang thiết bị đầy đủ tiện nghi và hiện đại, nội thất, vật dụng cao nhất và các tiện nghi vô cùng xịn xò.

Mức giá tại các phòng Suite vô cùng đắt đỏ, vì vậy chỉ thực sự phù hợp với giới doanh nhân, chính trị gia, những người có nhu cầu cao về nghỉ ngơi và thư giãn mới sử dụng phòng Suite,

Một số đặc điểm nổi bật của phòng Suite

Vị trí: Đây là căn phòng thường nằm ở nơi có vị trí cao nhất và có tầm nhìn đẹp. Người ta thường xây dựng phòng Suite ở các vị trí đẹp tại các khách sạn 4-5 sao, các resort sang trọng.

Diện tích: Một căn phòng Suite thường có diện tích từ 60 – 120 m vuông, tùy vào quy mô, diện tích và phong cách thiết kế của khách sạn. Vì vậy, diện tích là yếu tố chi phối cơ cấu, thiết kế không gian của phòng Suite. Một căn Suite thường bao gồm phòng khách, 1 phòng ngủ. Bên cạnh đó, một số khách sạn cao cấp, có quy mô lớn thì còn có thêm ban công bếp, phòng ăn, không gian ban công rộng rãi.

Phòng Suite là gì?
Phòng Suite luôn mang đến những tiện nghi xịn xò

Thiết kế: Phần lớn không gian của các phòng Suite trong khách sạn được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, mọi vật dụng đều đảm bảo độ thẩm mĩ và sắc sảo cao nhất, mang đặc trưng riêng nhưng vẫn hài hòa với tổng thể không gian chung, phong cách thiết kế của khách sạn. Với không gian hiện đại, sang trọng nhưng cũng mang lại cho khách hàng cảm giác ấm cúng nhất và thư giãn.

Phân loại các phòng Suite

Để tăng mức độ VIP, thu hút khách hàng bởi sự tận tâm, khẳng định đẳng cấp, phòng Suite được chia thành nhiều loại khác nhau, có thể kể đến:

Xem thêm  Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Mytour

Family Suite

Phòng Suite khách sạn
Căn phòng phù hợp cho gia đình và bạn thân

Đây là loại phòng có diện tích rộng rãi, có 2 giường ngủ với kích cỡ lớn vô cùng rộng rãi và thoải mái, phù hợp cho gia đình và nhóm bạn thân,.

Senior Suite

Phòng Suite trong khách sạn
Loại phòng có mức giá cao nhất

Senior Suite(hay còn gọi là King Suite), là loại phòng Suite có diện tích trong mức tiêu chuẩn, phòng ngủ và phòng khách được tách biệt với nhau một chút. Loại phòng này nằm trong top phòng có mức giá cao nhất tại các khách sạn, resort.

Executive Suite

Phòng Suite của khách sạn
Căn phòng phù với với doanh nhân, chính trị gia

Loại phòng cao cấp và đắt đỏ nhất trong khách sạn. Thường mỗi khách sạn chỉ có 1 phòng này. Đây là phòng có diện tích lớn nhất, view đẹp cùng những dịch vụ đặc biệt tốt nhất. Loại phòng này thường dành cho đối tượng là giới doanh nhân, các chính trị gia, nghệ sĩ nổi tiếng.

Junior Suite

Phòng Suite khách sạn
Loại phòng có chất lựng cao cấp

Đây là loại phòng có tiêu chuẩn và chất lượng phục vụ cao hơn hẳn mức phòng Dulexe và thường dành cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc gia đình nhỏ.  Royal Suite, Luxury Suite, Executive Suite…

Một phòng Suite trong khách sạn 5 sao có gì?

Phòng khách

Khu phòng khách của phòng Suite sẽ cho khách lưu trú tầm view đẹp nhất ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài. Phòng được trang bị bộ bàn ghế sofa, tivi, loa, minibar, bàn làm việc với đầy đủ đèn bàn, giấy tờ, bút viết… Và có thể có cả đàn piano.

Phòng ngủ

Để mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm tuyệt vời và nghỉ ngơi thư thái nhất, toàn bộ đồ dùng vải như: chăn, ga, gối, đệm… trong phòng Suite đều làm từ chất liệu cao cấp. Giường ngủ có kích thước lớn, chủ yếu là giường King size (1,8m x 2m) hoặc Super King size (2m x 2,2m).

Xem thêm  CMS – Hệ thống quản lý kênh bán là gì? Vì sao khách sạn phải có CMS?
Phòng Suite là gì?
Những tiện nghi trong một căn Suite

Phòng tắm

Hầu hết phòng tắm trong phòng suite đều được thiết kế cả bồn tắm và chỗ tắm đứng (tắm vòi sen). Phòng tắm cũng có tầm view nhìn ra ngoài rất đẹp. Sàn phòng tắm được lát đá chống trơn cao cấp, dưới chỗ tắm đứng còn được lát thêm đá hay sỏi nhỏ có tác dụng massage bàn chân, mang đến cho khách những giây phút thư giãn thoải mái nhất. Đặc biệt, một số phòng Suite của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn sẽ được trang bị thêm 2 nhà vệ sinh.Toàn bộ đồ dùng vải trong phòng tắm như: khăn mặt, khăn tắm, thảm chân,… đều sử dụng những chất liệu cao cấp nhất.
Ngoài ra, trong phòng tắm còn được trang bị những đồ amenities cao cấp với chất lượng tốt nhất và còn được thay mới hoa tươi mỗi ngày. Ngoài những dịch vụ buồng phòng cao cấp, tùy theo tiêu chuẩn dịch vụ của từng khách sạn mà khách sử dụng dịch vụ phòng SUT sẽ được cung cấp thêm các dịch vụ như: quản gia 24/ 24, có xe đưa đón từ sân bay, được ưu tiên check – in hay được đặc quyền dành cho VIP…

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top