Nghiệp Vụ Nhà Hàng Khách Sạn Và Những Thông Tin Cần Nắm Rõ

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn và những thông tin cần nắm rõ

Để có thể hoạt động tốt trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì bạn cần phải có trong tay những nghiệp vụ cơ bản của nghề. Vậy nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì và những thông tin cần biết như thế nào? Cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu nhé!

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Nhân viên lễ tân tại một khách sạn

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là một trong những kĩ năng và kiến thức cơ bản, cần thiết và cấp bách của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận cần nắm rõ. Nghiệp vụ  của nhân viên quyết định đến gần 90% doanh thu của sự thành công của đja điểm kinh doanh  trong việc hục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Một số kĩ năng cơ bản trong nghiệp vụ nhà hàng va khách sạn

Kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên

Nhân viên quản lý

Yêu câu đầu tiên đối với người quản lỹ là phải có tố chất lãnh đạo . Một nhà quản lý giỏi là một người có khả năng điều khiển, xoay chuyển tình huống tốt và linh hoạt, có thể nắm bắt tốt tình hình . Đây là người có thể giải quyết nhanh chóng mọi tình huống bất ngờ, có tư duy điều hành và khả năng điều phối hợp lý với các bộ phận liên quan, có năng lực truyền động lực làm việc cho nhân viên cấp dưới,…Ngoài ra, quản lý cũng phải nắm vững tất cả các nghiệp vụ mà nhân viên cấp dưới cần nắm để hướng dẫn, chỉ bảo, thực hành khi cần.

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Các kĩ năng cơ bản

Nhân viên phục vụ

Một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp là người phải thành thạo các quy trình và các kỹ năng như tiếp đón khách, tư vấn thực đơn, nhận oder kiểm tra kiểm tra lại các món ăn trước khi đem lên phục vụ, hục vụ khách hàng,.. Ngoài ra phải luôn thân thiện, hiếu khách và tôn trọng khách hàng.

Xem thêm  Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả

Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân phả nắm vững một số kĩ năng cơ bản như: đón tiễn khách, check in check out, đàm phán, dịch vụ,… ngoài ra còn phải thành thạo ngoại ngữ, có khả năng giải quyết những tình huống phát sinh, những ý kiến va phàn nàn của khách trong thời gian quy định.

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng cần phải nắm vững các kĩ năng và quy trình làm việc tại buồng phòng như kĩ thuật lau dọn phòng, khả năng ngoại ngữ, xử lý một số vấn đề khác nhau, và khả năng ngoại ngữ,…

Nhân viên bar

Nhân viên bar cần được trang bị đầy đủ một số kĩ năng khác nhau như công thức pha chế và định lượng thưc uống trong các công thức có sẵn, biết cách sử dụng các công cụ khác nhau như các loại dụng cụ pha chế, quy trình dọn vệ sinh các trang thiết bị, vật dụng uầy bar và khả năng sáng tạo các loại thức uống mới. Bên cạnh đó, nhân  viên quầy bar cũng nên trang bị đầy đủ vốn ngoại ngữ, có khả năng giải quyết và đàm phán với các khách hàng các vấn đề liên quan đến đồ uống.

Yêu cầu về ngoại hình

Đối với những người làm trong nhà hàng và khách sạn cần có ngoại hình ưa nhìn, không mắc các bệnh về da, các bệnh truyền nhiễm,…

Thể hiện đúng tác phong quy định của nơi làm việc về đồng phục, trang phục, vệ sinh cá nhân, phong cách giao tiếp và phục vụ khách hàng.

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Yêu cầu vê ngoại hình của nhân viên

Thái độ và đạo đức của nghề

  • Tính lịch sự tế nhị: Thể hiện ở tinh thần tôn trọng, niềm nở với khách hàng, giao tiếp và ứng xử lịch sự, nhã nhặn với khách hàng, không để những chuyện bên ngoài làm ảnh hưởng đến công việc.
  • Tính trung thực: Thái độ ngay thẳng, trung thực với khách hàng, tuyệt đối không có những hành vi gian lận, sai sự thật.
  • Tinh thần, thái độ khi phục vụ khách hàng: Luôn tôn trọng khách hàng, coi việc phục vụ khách hàng là nghĩa vụ, trách nhiệm cần phải làm và thực hiện tốt.
  • Tinh thần hòa đồng, hợp tác và khả năng làm việc tốt: Luôn đảm bảo phối hợp làm việc với các nhân viên trong khách sạn để thực hiện làm việc tốt.
Xem thêm  Review Sơn Trà resort và spa Đà Nẵng đẳng cấp và sang trọng

Kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Mọi bộ phận tại nhà hàng và khách sạn luôn yêu cầu trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh một cách trôi chảy. Hiện nay, khách quốc tế đến Việt Nam rất nhiều, va đang trở thành một trong những đối tượng chính của ngành du lịch Việt Nam. Vì vậy, nếu một nhân viên mang đến một hình ảnh thân thiện, giao tiếp bằng Tiếng Anh tốt sẽ để lại những đánh giá, hình ảnh đẹp trong mắt mọi người, nhất là khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo là điều kiện ưu tiên hàng đầu mà Nhà tuyển dụng cần khi lựa chọn ứng viên, đồng thời, ứng viên có cơ hội thăng tiến thuận lợi hơn.

Hy vọng Hanami đã đem đến những thông tin bổ ích từ bài viết Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn và những thông tin cần nắm rõ để những bạn quan tâm đến lĩnh vực này hoặc đang làm việc trong lĩnh vực này có thêm thật nhiều những thông tin bổ ích để áp dụng trong công việc.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top