7 Lý Do Khiến Khách Hàng Không Hài Lòng Về Website Khách Sạn

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn

Hiện nay, Internet phát triển, vì vậy khách hàng có thể tự do chọn lựa nhiều phương thức để tìm kiếm và tìm hiểu bất kì khách sạn nào mà họ muốn. Chính vì vậy, khách sạn cần phải xây dựng một website thân thiện và chất lượng với người dùng. Nhưng hiện nay một số khách sạn thường bỏ rơi trang website của chính mình, dẫn đến khách hàng cũng không quan tâm tới trang web của khách sạn.

Vậy có điều gì ở trang web của khách sạn mà khiến khách hàng lại không quan tâm đến vậy? Cùng Hanami tìm hiểu qua bài viết 7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn.

Website khách sạn là một trang web được thiết kế nhằm mục đích bá thương hiệu và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Website cung cấp tất cả các thông tin chân thực nhất về khách sạn cũng như các  chính sách kinh doanh, kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Xem thêm tại đây.

Chứa nhiều quảng cáo khiến khách hàng không hài lòng

Những nội dung như quảng cáo luôn tự động xuất hiện và tự động chạy sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng đồng thời cũng khiến họ khó chịu.

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Nhiều khách hàng khó chịu với các quảng cáo

Biết rằng việc quảng cáo trên website khách sạn cũng là một trong những nguồn giúp khách sạn tối đa hóa nguồn thu của mình nhưng cũng không nên để chúng xuất hiện nhiều quá mức và khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Thay vì phát quảng cáo, khách sạn nên tăng thêm nội dung như các video, bài viết giới thiệu về khách sạn nhằm tăng sự thu hút và làm khách hàng cảm thấy tò mò về khách sạn của bạn.

Tốc độ load trang web còn chậm

Theo một số khảo sát cho thấy, khoảng 40% người dùng sẽ không truy cập vào trang web đó nữa nếu tốc độ load mất hơn 3s để tải trang. Đây là một trong những nguyên nhân chính và là yếu tố hàng đầu khiến người dùng từ bỏ trang web của khách sạn.

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Tốc độ load chậm là điểm yếu

Điều này khiến doanh thu của trang web mang lại không như mong muốn, bạn không có nguồn khách ổn định và lượng traffic của web giảm.

Thiếu thông tin liên hệ

Phần lớn khi khách hàng truy cập vào trang web của khách sạn, họ sẽ quan tâm đến địa chỉ để liên hệ đầu tiên. Một khách sạn không có thông tin liên hệ sẽ khiến khách hàng không cảm nhận được sự chuyên nghiệp.

Xem thêm  5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng
7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Thông tin liên hệ là thiết yếu

Bên cạnh đó, họ sẽ cảm thấy hoang mang, sợ hãi, không tin tưởng vì họ không biết sẽ phải làm như thế nào để có thể liên hệ được với khách sạn và cũng không thể biết về các chương trình khuyến mãi hay các dịch vụ mới.

Một website khách sạn cơ bản cần phải có một số thông tin cần thiết như địa chỉ khách sạn, hotline, gmail,… Ngoài ra, một cửa sổ livechat hiển thị trên trang web khiến khách hàng có thể chat trực tiếp với khách sạn khi họ có nhu cầu.

Hình ảnh thiếu thực tế

Hiện nay, khách hàng thường cảm thấy an tâm hơn khi các bài viết có các hình ảnh minh họa trên các trang web. Một số hình ảnh minh họa, mô tả dịch vụ, tiện ích của khách sạn đều được khách hàng đọc và xem xét kĩ trên các trang web của khách sạn.

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Hình ảnh không thực tế khiến khách hàg không hài lòng

Tuy nhiên, nếu khách sạn đăng tải những hình ảnh thiếu chân thực ẽ khiến khách hàng cảm thấy thiếu niềm tin tại khách sạn và không còn hứng thú nữa.

Một số hình ảnh chân thực sẽ là cơ sở để khách hàng đánh giá chất lượng hình ảnh và dịch vụ của khách sạn vì họ chỉ mới nhìn mà chưa thực sự được trải nghiệm thực tế. Vì vậy, khách sạn nên đầu một bộ ảnh thực sự chất lượng và đúng với những gì khách sạn đang có để thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tiêu đề và nội dung không thống nhất

Một bài viết với những tiêu đề hấp dẫn và thu hút người dùng sẽ luôn gây được sự lích thích và tò mò đối với khách hàng. Thế nhưng tiêu đề của một số bài viết lại không liên quan đến nội dung sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hứng thú.

Điều này cũng làm cho khách sạn không cung cấp thông tin chính xác đến khách hàng và khiến khách hàng cảm thấy thất vọng và họ sẽ không muốn quay lại website của bạn nữa.

Vì vây, tiêu đề và nội dung phải thực sự liên quan đến nhau thì bài viết mới có chiều sâu và thực sự thu hút được người đọc và khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hãy sử dụng thật nhiều những hình ảnh minh họa để khiến khách hàng thích thú và thường xuyên tương tác với trang web.

Xem thêm  Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất

Website chưa tương thích với thiết bị di động

Ngày nay, “thiết bị di động” là vật bất ly thân đối với cuộc sống hiện đại. Chỉ cần điện thoại kết nối internet: wifi, 3g bạn có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu các thông tin cần thiết. Bởi vậy, việc website của khách sạn không tương thích với thiết bị di động sẽ làm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng và khiến họ cảm thấy khó chịu, không hài lòng và tuyệt nhiên họ sẽ rời bỏ website của khách sạn.

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Website chưa đồng bộ với thiết bị người sử dụng

Bởi vậy, hãy cố gắng mang đến cho người dùng trải nghiệm dễ chịu nhất trên thiết bị điện thoại di động. Nó chính là lý do khiến khách hàng thường xuyên truy cập và tương tác với trang web của khách sạn.

Chưa có nút chia sẻ trên mạng xã hội

Số người truy cập và sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng cao và phổ biến, đặc biệt là Facebook. Sự tiện dụng trong việc chia sẻ thông tin, kết nối đang là cơ hội cho các nhà kinh doanh khách sạn quảng bá thu hút khách hàng trên trang này. Thế nên, khách sạn của bạn đừng quên tích hợp fanpage của khách sạn trên website nhé.

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Share có tác dụng lớn trong tìm kiếm khách hàng

Với tốc độ lan truyền và lượng người truy cập mạng xã hội chắc chắn khách sạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến, giúp tăng lượng traffic trên website khách sạn.

Hiện nay, website là một phần tất yếu của khách sạn, vì vậy nên chăm sóc một cách thật chu đáo và biết cách đưa trang web đến gần với mọi người hơn. Hy vọng bài viết 7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn của Hanami đã giúp khách sạn tìm ra được lý do và khắc phục hiệu quả. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

 

 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top