DND Là Gì? Ý Nghĩa Của DND Trong Khách Sạn

DND là gì? Ý nghĩa của DND trong khách sạn

Hiện nay, khách sạn là một trong những lĩnh vực có nhiều thuật ngữ và được sử dụng rất phổ biến ở hầu hầu hết các lĩnh vực khác nhau. Và DND cũng là một trong những thuật ngữ được sử dụng khá nhiều và rất phổ biến hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về thuật ngữ nay chưa? Theo dõi bài viết DND là gì? Ý nghĩa của DND trong khách sạn là gì? Theo dõi bài viết sau của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu thêm nhé!

DND là gì?

DND là một thuật ngữ viết tắt trong tiếng anh, có nghã là ” Do not disturb” và trong tiếng việt thì có nghĩa là ” Đừng làm phiền”.  Lý do mà thuật ngữ này trở nên phổ biến là do nó được in trên các tấm biển và sử dụng phổ biến tại các đơn vị lưu trú và dần dần mọi người trở nên quen thuộc với DND.

DND là gì
Hiểu như thế nào về DND

Khi  tấm biển DND được treo ở bất kì căn phòng nào thì có nghĩa chủ nhân của căn phòng đó không muốn bất kì ai làm phiền. Cho dù đó là bất kì một lý do nào thì mong muốn của họ chính là không muốn bất kì một ai làm phiền vì bất kì một lý do nào. Ngoài ra, tấm biển DND cũng được sử dụng khi khách đi ra khỏi phòng. Việc này nhằm mục đích không cho người lạ bước vào phòng và tránh thất thoát đồ đạc trong phòng.

DND tuy không mang lại lợi nhuận trực tiếp cho khách hàng nhưng lại là một hành động nhỏ nhưng vô cùng tinh tế chuyên nghiệp của khách sạn dành cho khách hàng của mình. Khi khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ nhỏ nhưng vô cùng tinh tế như vậy thì sẽ rất hài lòng và có thiện cảm tốt với khách sạn. Việc tạo ra thiện cảm cho khách hàng chính la một trong những yếu tố quan trọng thu hút các giá trị vật chất và lợi nhuận cho khách sạn trong những thời gian tới.

Xem thêm  Cẩn thận khi đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trực tuyến

Nhân viên khách sạn cần làm gì khi thấy biển DND?

Nếu thấy khách lưu trú đã treo biển DND thì nhân viên khách sạn sẽ không gõ cửa hay có bất kì hành động nào làm phiền đến khách hàng cả..

Một số trường hợp khách sạn sẽ áp dụng điều khoản ” nhân viên có quyền và phòng ngay khi khách hàng treo biển ” với khách thuê phòng nhằm đảm bảo một số các vấn đề về an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy hay một số vấn đề về bảo trì… Điều khoản này vớ mục đích nhằm duy trì  các tiêu chuẩn về phòng ốc sạch sẽ cũng như đây là cách mà khách sạn kiểm soát được những vấn đề dang xảy ra trong khách sạn.

DND LÀ GÌ
Nhân viên cần làm gì

Tuy nhiên, những điều kể trên không có nghĩa là nhân viên có quyền mở cửa phòng của khách bất cứ lúc nào. Nên có sự cho phép của khách hàng trước khi vào.

Trong trường hợp khẩn cấp, đại diện khách sạn chỉ được quyền mở cửa khi được thông báo, nhận được các cuộc gọi báo cáo các tình hình khẩn cấp hay nhận được phản ánh của khách hàng. Trong những tình huống quan trọng, nhân viên ở khách sạn mới có quyền can thiệp, xử lý hoặc cùng các cơ quan chức năng giải quyết vấn đề.

Quy tắc 72h và những vấn đề cần cân nhắc

Trong thực tế, quy tắc 72h là quy tắc ma khách sạn thường áp dụng với DND. Khi khách hàng treo tấm biển này quá 3 ngày nhưng không có động tĩnh hay bất kì một hành động  nào cả thì nhân viên có quyền được mở cửa phòng và kiểm tra thông tin, kiểm soát tình hình để các đối tượng không lợi dụng DND để thực hiện những hành động sai trái.

dnd
quy tắc 72h

Quy tắc 72h cũng là quy tắc được rút ra từ các tình huống đã xảy ra trong quá khứ. Có thể nhắc đến  một vụ xả súng khiến 59 người chết, hơm 500 người bị thương tại một lễ hội âm nhạc tại Mỹ do tên sát nhân Stephen Paddock thực hiện. Để chuẩn bị cho công cuộc gây án của mình, hắn đã có 3 ngày chuẩn bị tại khách sạn va sử dụng tấm biển DND. Điều này dã không làm bất cứ một ai nghi ngờ và vụ xả súng này đã trở thành một trong những thảm họa lớn nhất tại Mỹ.

Xem thêm  Khách hàng trung thành là gì? Cách giữ chân khách hàng

Không chỉ ở Mỹ, ở Việt Nam vệc sử dụng biển DND để mang chất cấm vào khách sạn cũng thường xuyên xảy ra gây tổn thất cho khách sạn. Vì vậy, quy tắc 72h được áp dụng khắp mọi nơi và đang dần trở nên phổ biến trong khách sạn.

Một số ý kiến nhận xét rằng việc sử dụng quy tắc 72h là quá lâu nên rút ngắn lại còn từ 24 – 48h. Điều này giúp khách sạn quản lý tốt tình hình, an ninh, an toàn một cách tốt nhất. Hơn hết có thể kị thời phát hiện và ngăn chặn các ý đồ lự dụng từ các nơi khác nhau. Vì vậy, khách sạn cần có quy định phù hợp áp dụng và không gây ảnh hưởng đến khách sạn.

Qua những thông tin về DND là gì? Ý nghĩa của DND trong khách sạn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để đi du lịch một cách thông minh. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top