9 Công Cụ Google Miễn Phí Cần Biết để Giúp Tăng Doanh Thu Khách Sạn

9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn

Như chúng ta biết, Google hiện nay là một công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Mỗi ngày, có hàng triệu lượt truy cập Google để tìm kiếm thông tin và nhũng tin tức liên quan. Bạn nghĩ sao về việc khách sạn của mình xuất hiện trên Google? Sẽ có bao nhiêu người biết đến và tiếp cận khách sạn của bạn?

Việc khách sạn của bạn có mặt trên các nền tảng Google không chỉ giúp khách sạn được biết đến nhiều hơn và tăng lượng khách booking cho khách sạn. Vậy làm cách nào để giúp khách sạn xuất hiện trên công cụ tuyệt vời này? Theo dõi  viết 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

 Công cụ Google – Google Hotel Ads

Google hotel ads được ra mắt vào năm 2011 và nhanh chóng được các khách sạn ưa chuộng. Đây được coi là một nền tảng tìm kiếm siêu tốc. Khi sử dụng công cụ này để tìm kiếm, giá phòng trên các kênh OTA sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chọn lựa nơi để book phòng.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Công cụ Google Hotel Ads

Nếu một khách sạn đăng thông tin cập nhật trong Google như giá phòng, tình trạng sẵn có và loại phòng, thì nó sẽ hiển thị quảng cáo có liên quan cho những khách tương lai đang tìm kiếm khách sạn trong Google Tìm kiếm hoặc Google Maps. Tuy nhiên, đây là một dịch vụ trả phí, trong đó nhà quảng cáo chỉ cần thanh toán nếu quảng cáo được nhấp vào và quá trình đặt phòng được hoàn tất. Ngoài ra, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện khi mô tả về cơ sở kinh doanh của bạn phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của khách du lịch.

Google Search Console

Search Console đưa ra khách sạn những thông tin chi tiết quan trọng. Cùng với sự giúp đỡ của Google Search Console, bạn có thể tìm hiểu chính xác về cách khách sạn của mình hoạt động, làm sao để hoạt động tốt. Bên cạnh đó, Search Console cũng kiểm soát nội dung của bạn bằng cách cho phép Google quyền truy cập vào những nội dung có sẵn trên khách sạn của bạn.  Nó cũng giúp bạn gửi nội dung mới để Google có thể thu thập thông tin và phản ánh các thay đổi trong khi xóa nội dung cũ.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Công cụ giúp tăng doanh thu

Một số lợi ích chính: 

  •  Giúp đo lường lưu lượng tìm kiếm và hiệu suất của khách sạn, tìm kiếm và sửa lỗi để giúp trang web khách sạn nổi bật và thu hút.
  • Google Search Console giúp bạn phân tích số lần hiển thị, số nhấp chuột và vị trí của trang web của bạn trên tìm kiếm của Google.
  • Hoàn  có thể gửi sơ đồ trang web và các URL riêng lẻ để thu thập thông tin cho khách du lịch khám phá nội dung mới.

Hãy thường xuyên theo dõi, cung cấp nội dung mới trên trang web của bạn tăng thứ hạng. Ngoài ra, tìm kiếm nội  dung mới, tiếp cận nhu cầu khách hàng cũng là cách giúp trang web khách sạn trở nên có sức hút.

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ hiệu quả dành cho khách sạn giúp theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập web. Công cụ tuyệt vời này giúp bạn tìm chỉ số chuyển đổi hoặc chỉ số hành vi. Ví dụ như việc ai đã truy cập vào trang web của bạn, họ đã dành bao nhiêu thời gian để nghiên cứu, tìm kiếm và những cụm từ mà họ đã sử dụng  để tìm kiếm.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Google Analytics mang lại nhiều lợi ích

Một số tiện ích chính của Google Analytics:

  • Tìm ra những kênh thu hút khách hàng đến với website của bạn của khách sạn.
  • Cho phép đánh giá lượng khách truy cập và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
  • Cho phép bạn xây dựng một trang web hướng đến tối ưu hóa dữ liệu và chuyển đổi một cách tốt nhất.
Xem thêm  Phòng Suite là gì? Đặc điểm và phân loại phòng Suite khách sạn

Google Free Hotel Booking Links

Hiện nay, Google đã khởi chạy chương trình Google Free Hotel Booking Links miễn phí cho các khách sạn để hiển thị tỷ lệ đặt phòng trực tiếp và tình trạng phòng trống của họ trên Tìm kiếm Khách sạn (Meta) của Google và Google Maps.

Các liên kết đặt phòng miễn phí hiển thị thông tin tương tự như các quảng cáo trả phí nhưng điểm khác biệt duy nhất là nó miễn phí. Vì vậy, bạn có cơ hội kết nối với nhiều khách du lịch tiềm năng hơn mà không phải bỏ ra một chi phí nào.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Google Free Booking Links là một công cụ miễn phí

Nếu đang là Đối tác của Trung tâm khách sạn hiện tại và đã được liệt kê trong Google My Business hoặc tham gia vào quảng cáo khách sạn, bạn sẽ đủ điều kiện để hiển thị liên kết đặt phòng miễn phí. Bạn không cần thanh toán bất kỳ chi phí nào cho các nhấp chuột vào các liên kết đặt phòng miễn phí và giá thầu tối thiểu chỉ để thể hiện để đủ điều kiện. Đồng thời, giá thầu sẽ không có bất kỳ tác động nào đến thứ hạng của các liên kết đặt phòng miễn phí.

Một số tiện ích chính:

  • Có khả năng kết nối với nhiều khách sạn hơn.
  • Tăng trưởng lượng booking phòng khách sạn.
  • Trang kết nối website khách sạn có thể hiện thị trên Google khi mọi người tìm kiếm khách sạn.

Google Trends – Công cụ Google miễn phí

Bạn có cho rằng bạn không thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng trừ khi bạn tìm hiểu được họ muốn gì và đang tìm kiếm gì không? Google Trends ra đời giúp bạn tìm hiểu được những nhu cầu của khách hàng. Đây là công cụ miễn phí giúp bạn xác định phiên bản quảng cáo cho trang web của mình nhằm đảm bảo sự chuyển đổi cao hơn. Khi bắt đầu sử dụng công cụ, bạn có thể bổ sung các cụm từ tìm kiếm khác nhau, so sánh chúng và nhận thông tin chi tiết tối đa theo vị trí địa lý cụ thể.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Công cụ hiệu quả

Một số lợi ích mà Google Trends mang lại:

  • Giúp bạn có được thông tin chi tiết dựa trên từng cụm từ tìm kiếm.
  • Có thể đưa ra quyết định về nội dung của mình hoặc tìm kiếm các quảng cáo dựa trên cụm từ được mọi người tìm kiếm nhiều hơn.

Test My Site

Làm sao để có thể giữ chân khách hàng tiềm năng?  Hãy xây dựng các trang web thân thiện với thiết bị di động. Trong trường hợp trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động và mất nhiều thời gian để tải, thì khả năng cao là bạn sẽ mất một nửa lượng khách truy cập.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Test my site đem lại những trải nghiệm tốt

Test my site của Google là một công cụ miễn phí cho phép bạn đánh giá xem trang web của mình có tương thích với các thiết bị di động hay không. Đây là một công cụ dành cho nhà phát triển tuyệt vời cung cấp cho các chủ khách sạn những hiểu biết quan trọng.

Các lợi ích chính:

  • Hiểu được khả năng mất khách do thời gian tải chậm.
  • Có quyền truy cập vào một báo cáo chi tiết về các cách để tăng tốc độ trang web của bạn và thu hút nhiều khách truy cập hơn.
  • Kiểm tra thời gian tải của các đồng nghiệp của bạn để có ý tưởng về vị trí của bạn trong cuộc thi
  • Cung cấp danh sách các bản sửa lỗi tức thì như AMP, tối ưu hóa bộ nhớ cache hoặc hình ảnh

Travel Insights with Google

Travel Insights with Google là một công cụ mới ra mắt giống như một cây đũa thần dành cho những người tham gia vào ngành khách sạn. Những người ra quyết định trong ngành khách sạn có thể hiểu rõ hơn về khách du lịch ở mọi giai đoạn ngay từ khi lập kế hoạch đặt vé máy bay, khách sạn hoặc khám phá các doanh nghiệp địa phương.

Công cụ này sẽ chỉ ra các xu hướng trong ngành du lịch. Cụ thể, nó sẽ phục vụ cho hai loại dữ liệu, đó là Thông tin chi tiết về điểm đến và Thông tin chi tiết về khách sạn.

Xem thêm  Cẩn thận khi đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trực tuyến
 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Công cụ Google hiệu quả

Với sự trợ giúp của công cụ Thông tin chi tiết về điểm đến, những người liên quan đến ngành khách sạn có thể đánh giá các nguồn nhu cầu hàng đầu của một điểm đến và các điểm đến hàng đầu mà du khách quan tâm hơn.

Tương tự, với Hotel Insights Tool, bạn có thể hiểu được nhu cầu đi lại trong khu vực đến từ đâu. Chủ khách sạn có thể sử dụng thông tin này để làm cho hoạt động kinh doanh khách sạn của họ trở nên nổi bật.

Các lợi ích chính:

  • Giúp ngành du lịch đưa ra quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm
  • Giúp ngành nổi lên mạnh mẽ hơn trong giai đoạn phục hồi
  • Hiểu các xu hướng du lịch phát triển theo thời gian thực
  • Cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về nguyện vọng du lịch của mọi người
  • Tạo ra du lịch hiện đại, bền vững và toàn diện hơn

YouTube

YouTube được coi là nền tảng lưu trữ video phổ biến nhất trên thế giới và 70% người dùng YouTube đến từ thiết bị di động. Do đó, YouTube có thể coi là chìa khóa thành công của các khách sạn. Một trong những công cụ hữu hiệu của Google dành cho khách sạn là quảng bá nội dung video và thu hút khách tiềm năng. Bạn có thể đăng các video hấp dẫn giới thiệu cơ sở kinh doanh của mình và thu hút thêm nhiều khách đến thăm cơ sở kinh doanh của bạn.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Youtube là chìa khóa vàng

Các lợi ích chính:

  • Đăng các video thú vị trên YouTube có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhóm mục tiêu
  • Phân phối video trên YouTube cung cấp kết quả trực tiếp trong trang kết quả của Công cụ tìm kiếm của Google
  • Với các video kết nối, các khách sạn có cơ hội tương tác hơn nữa với những khách tiềm năng

Think with Google

Trong ngành  kinh doanh khách sạn, việc có bước tiến trước đối thủ là điều vô cùng quan trọng. Think with Google có thể giúp các chủ khách sạn có tìm ra được những giá trị tiềm năng từ khách hàng của mình.

 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn
Think with Google giúp tiếp cận mục tiêu

Khi sử dụng Think With Google, bạn hầu như có thể đọc được suy nghĩ của mình. Nếu đã có dữ liệu và thông tin mới nhất về đối tượng mục tiêu của mình, công cụ Google này sẽ giúp bạn lên kế hoạch và giúp bạn tiếp cận mục tiêu, đối tượng của mình một cách dễ dàng và chính xác hơn.

Một số lợi ích chính:

  • Có hiểu biết chất lượng cao về xu hướng của ngành, các hành vi của người tiêu dùng, các thông tin liên quan đến tiếp thị.
  • Có thể đảm bảo lượng thông tin chi tiết cao cấp được cung cấp từ công cụ tìm kiếm và nghiên cứu Google.

Trên đây là những thông tin về 9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn mà Hanami chi sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích, giúp cải thiện tình hình kinh doanh khách sạn của bạn. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top