Chuyển đổi Số Là Gì? Những Lợi ích Của Chuyển đổi Số đối Với Ngành Khách Sạn

Chuyển đổi số là gì? Những lợi ích của chuyển đổi số đối với ngành khách sạn

Chuyển đổi số đang diễn ra trong âm thầm nhưng cũng rất mạnh mẽ. Nếu nhận thấy một khách sạn đang thay đổi nhờ quá trình chuyển đổi số thì hãy theo dõi bài viết Chuyển đổi số là gì? Những lợi ích của chuyển đổi số đối với ngành khách sạn của Hanami nhé!

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là quá trình  doanh nghiệp phải thích ứng với công nghệ kỹ thuật số để có thể điều chỉnh và thay đổi các quy trình kinh doanh ở thời điểm hiện tại, cụ thể là thay thế những quy trình thủ công bằng các quy trình kỹ thuật số.

Chuyển đổi số là gì?
Chuyển đổi số là một quá trình quan trọng

Bên cạnh đó, không ít người nhầm lẫn và cho rằng phải sử dụng các công nghệ tiên tiến vào các hoạt động thì quá trình chuyển đổi số mới có thể dễ dàng thực hiện. Thực chất, đây chỉ là một trong những quá trình số hóa – hoạt động để đưa toàn bộ doanh nghiệp đến với thế giới số. Trong khi đó, quá trình chuyển đổi số mang tính bao quát hơn rất nhiều. Có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ được vận hành theo cách kỹ thuật hóa.

Tạp chí Forbes cho biết, doanh nghiệp khi trải qua quá trình chuyển đổi số đều sẽ phải đối mặt với sự thất bại và hầu như không thể đạt đến 70% mục đích mà doanh nghiệp đã đưa ra. Vì vậy, mỗi một cuộc cách mạng khi thay đổi đều cần đến một kế hoạch chiến lược chặt chẽ, và quá trình chuyển đổi số cũng không là một ngoại lệ.

Hiện nay, đang có 4 xu hướng chuyển đổi số chính trong ngành khách sạn. Click vào xem thêm để biết thêm chi tiết.

6 giai đoạn chuyển đổi số hiện nay

Giai đoạn 1: Kinh doanh thông thường

Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp khách sạn vẫn giữ nguyên cách vận hành hiện tại trong các hoạt động kinh doanh của mình. Đây là giai đoạn đầu tiên, thông thường trong giai đoạn này thường sẽ không có những biến động gì quá lớn. Khách sạn kinh doanh theo hướng truyền thống, theo định hướng ban đầu mà khách sạn đã xây dựng.

Giai đoạn 2: Hiện tại và chủ động

Trong giai đoạn này, bạn cần nhận thấy được tính cạnh tranh cũng như nhu cầu trong việc thử nghiệm những ý tưởng sáng tạo – áp dụng công nghệ hiện đại vào trong quá trình vận hành của khách sạn. Tuy nhiên, trong giai đoạn này bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và thử thách. Vậy nên hãy tìm cách khắc phục và không nên nóng vội, thay vào đó hãy giúp doanh nghiệp của bạn có thể chuyển mình tốt hơn.

Xem thêm  Dịch Vụ Khách Hàng Trên OTAs & 1 Số Sai Lầm Hay Mắc Phải
Chuyển đổi số khách sạn
Các giai đoạn của chuyển đổi số

Giai đoạn 3: Chính thức hóa

Khi kinh doanh, người làm chủ không thể cứ ở trong vòng an toàn mãi được mà hãy mạo hiểm để triển khai và thử nghiệm xem việc áp dụng công nghệ mới ( ví dụ như Thực tế ảo) đó phản ứng sao. Và đây sẽ là giai đoạn bắt đầu quá trình chuyển đổi của doanh nghiệp bạn. Hãy luôn giữ một cái đầu lạnh và luôn hướng về phía trước để giúp doanh nghiệp bạn tiến lên.

Giai đoạn 4: Chiến lược

Đây là một giai đoạn quan trọng, các phòng ban trong khách sạn cần nhận ra sức mạnh của chuyển đổi số- công nghệ kỹ thuật số. Từ đây, doanh nghiệp sẽ phải tạo ra một lộ trình chiến lược hoàn toàn mới và chặt chẽ hơn.

Doanh nghiệp của bạn cần phải đưa ra những cách tiếp cận cũng như định hướng đầu tư linh hoạt hơn, ngoài ra, công việc và vai trò của nhân sự cũng được phân định rạch ròi hơn bao giờ hết.

6 giai đoạn của chuyển đổi số
6 giai đoạn quan trọng

Giai đoạn 5: Kết hợp

Sau khi đã đưa ra một lộ trình cụ thể, doanh nghiệp sẽ phải lập ra một nhóm chuyên gia để cùng nhau đạt được mục tiêu. Hãy theo dõi thật kĩ càng quá trình chuyển đổi số. Cấu trúc và văn hóa tổ chức khách sạn bạn có thể đã thay đổi trong giai đoạn này và doanh nghiệp khách sạn có thể chạm rất gần đến thành công.

Giai đoạn 6: Sáng tạo và thích ứng

Khi khách sạn đã bước đến giai đoạn này thì có nghĩa là việc chuyển đổi số đã thành công và đang trở thành một phần của doanh nghiệp. Đây là đội ngũ cao cấp và hiểu được những lợi ích vô cùng to lớn của chuyển đổi số.  Và việc chấp nhận rằng thay đổi không ngừng chính là điều cần thiết đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

Chuyển đổi số mang đến những lợi ích gì cho khách sạn?

Tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày với IoT

IoT là một mạng lưới bao gồm các thiết bị máy móc, vi tính và kỹ thuật số, tất cả tương tác với nhau thông qua Internet, từ đó giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Ngành khách sạn đã đón đầu IoT và áp dụng mạng lưới này bằng cách cho phép hệ thống quản lý khách sạn (PMS) tương tác với các thiết bị kỹ thuật số cá nhân của khách hàng.

Chuyển đổi số mang đến những gì
Các hoạt động hàng ngày được tối ưu hóa

Hoạt động này cũng giúp cải thiện và đẩy nhanh các hoạt động vận hành của các khách sạn. Tất cả các thủ tục phức tạp được thực hiện bằng máy móc giờ đây có thể được đồng bộ trên các phần mềm quản lý khách sạn. Có thể kể đến như lắp đặt TV có thể nhận diện giọng nói trong phòng, lắp đặt đèn cảm biến có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ ánh sáng. Nhờ các ứng dụng kể trên mà các khách sạn có thể giảm bớt khối lượng công việc cũng như cắt giảm chi phí vận hành.

Xem thêm  Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Tối đa hóa trải nghiệm khách hàng

Khách sạn bạn dễ dàng nhận được luồng dữ liệu liên tục từ phía khách hàng với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại; cụ thể là đánh giá hoặc trải nghiệm của khách. Dựa trên hoạt động phân tích dữ liệu kể trên sẽ giúp cải thiện các hoạt động vận hành của khách sạn một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, khách sạn cũng có thể tận dụng những dữ liệu này để có thể cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng hay cung cấp một số gói khuyến mãi thích hợp với phân khúc khách hàng khác nhau.

Tích hợp di động

Một điều đơn giản có thể dễ dàng nhận biết hiện nay là đa số ai trong chúng ta đều sở hữu ít nhất một phương tiện, thiết bị kỹ thuật số có thể dễ dàng phục vụ mục đích cá nhân của bản thân. Công nghệ hiện nay đã và đang ảnh hưởng đến lối sống, cách mọi người tiếp nhận thông tin và đang thay đổi thói quen mua sắm của họ.

Chuyển đổi số mang đến nhiều lợi ích
Tích hợp các phần mềm

Hiện nay, không ít các khách sạn đang trong quá trình nâng tầm trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng của họ bằng cách cung cấp những công cụ đóng góp trải nghiệm thực tế ảo. Cụ thể là, khách hàng có thể khám phá một số tiện ích nhà hàng, khách sạn, bảo tàng, bãi biển,… ở khu vực lân cận. Chính việc áp dụng thực thế ảo này đã tăng thêm tính cạnh tranh trong thị trường và cũng chứng tỏ về sự thích nghi nhanh chóng của khách sạn với công nghệ hiện đại.

Hy vọng bài viết Chuyển đổi số là gì? Những lợi ích của chuyển đổi số đối với ngành khách sạn của Hanami đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị về chuyển đổi số. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top