7 Chiến Lược định Giá Giúp Khách Sạn Tối đa Hoá Doanh Thu Hiệu Quả - HanamiHotel.Com

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả

Chiến lược định giá khách sạn là một trong những công cụ  hiệu quả giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu một cách hiệu quả và xây dựng các chiến lược quản lý hiệu quả và quản lý khách sạn. Bài viết dưới đây Hanami Hotel Danang xin chia sẻ về 7 Chiến lược định giá khách sạn giúp tối đa hoá doanh thu hiệu quả của Hanami nhé!

Chiến lược định giá khách sạn là gì?

Chiến lược định giá khách sạn được coi là chiến lược, định hướng, phương pháp đặt giá bán phòng , một số các dịch vụ lưu trú khác nhằm giúp khách sạn bán phòng tốt hơn, giúp khách sạn tăng trưởng doanh thu.

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả
Định giá khách sạn đóng vai trò quan trọng

Bên cạnh đó, giá phòng cũng có một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khi khách sạn đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh khách sạn. Nếu có một chiến lược định giá sai, mức giá không hấp dẫn sẽ khiến doanh thu khách sạn bị ảnh hưởng và không mang lại lợi nhuận mong muốn. Đây là một trong những lý do vì sao các khách sạn phải có một chiến lược định giá tốt, đúng thời điểm. Đây không chỉ giúp khách sạn bán được nhiều phòng hơn mà còn giúp tăng năng suất phòng và tăng lợi nhuận.

Vai trò của chiến lược định giá khách sạn

Chiến lược định giá khách sạn là một công cụ vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách sạn đến với khách sạn. Nếu  giá phòng của bạn quá cao, khách hàng sẽ bỏ qua bạn và tìm đến đối thủ khác. Còn nếu giá phòng quá thấp, bạn sẽ không đảm bảo được kinh phí duy trì khách sạn.

7 Chiến lược định giá mà khách sạn nên triển khai

 Chiến  lược định giá dựa trên dự báo

Định giá dựa trên dự báo có thể xác định rõ các biến động, các nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất các nhu cầu của khách hàng trong quá khứ để áp dụng vào hiện tại và tương lai. Sức mạnh của dữ liệu vô cùng quan trọng, càng nhiều dữ liệu, số liệu thì dự báo sẽ càng chính xác.

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả
Dựa báo để định giá khách sạn

Dưới đây là hai loại dữ liệu mà khách sạn có thể khai thác.

  • Dữ liệu thị trường ví dụ như đối thủ cạnh tranh, nhu cầu đi lại, các chính sách du lịch,.. như thế nào.
  • Dữ liệu nội bộ có thể kể đến như công suất phòng, doanh thu, thời gian lưu trú,.. trong 3 tháng gần nhất và thời điểm hiện tại trong các năm trước để tìm ra sự giống nhau.
Xem thêm  Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn hiệu quả nhất

Phân tích và kết luận từ những dữ liệu đã khai thác, bạn có thể nhìn thấy một bức tranh khái quát nhất về khách sạn và từ đó đưa ra những chiến lược tốt nhất cho khách sạn.

Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Khách sạn chỉ có thể chiến khai chiến lược này khi biết rõ đối thủ đang sủ dụng các chiến lược nào, giá bán phòng bao nhiêu. Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh, mức giá họ đưa ra, cách mà họ triển khai các kế hoạch và xem xét phản ứng của khách hàng về các mức giá đó.

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả
Dựa vào đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức định giá

Hãy xem thử cách khách hàng phản ứng với mức giá và các chiến lược tu hút của họ có đang làm tốt không cũng như bạn nên nghiên cứu kĩ các chiến lược định giá khách sạn của họ để nắm thông tin về những ưu đãi của họ, khi nào họ tăng hoặc giảm giá phòng.

Bạn có thể so sánh giá phòng của các khách sạn mình với khách sạn khác, để xem khách sạn của mình có thực sự thu hút khách hàng hay không. Theo dõi và nhập dữ liệu đúng cách, bạn sẽ biết tình hình kinh doanh của khách sạn đối thủ và lượng khách hàng tại khách sạn đó ra sao.

Chiến lược định giá theo thời gian lưu trú

Đây được gọi là chiến lược được gọi là Best Available Rate (chiến lược giá tốt nhất hiện có) dựa theo thời gian lưu trú. Dựa vào đó, bạn nên thay đổi giá phòng dựa trên 1 -2 ngày dựa vào tỏng thời gian mà khách hàng lưu trú tại khách sạn.

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả
Thời gian cũng ảnh hưởng đến định giá

Để đưa ra mức giá phù hợp và chính xác, bạn cần đo lường, dự báo nhu cầu thực tế cũng như độ nhạy cảm về giá. Một số chiến lược định giá phù hợp có thể kể đến:

  • Sử dụng chính sách “Hủy không hoàn tiền” trong mùa cao điểm.
  • Gía phòng thay đổi hàng ngày, với các mức giá khác nhau áp dụng cho các đêm lưu trú khác nhau.
  • Có thể thu thêm phụ phí nếu khách hàng lưu trú vào cuối tuần.

Định giá phòng dựa theo gói dịch vụ

Định giá phòng theo gói dịch vụ được cho là một trong những chiến lược giá mang lại hiệu quả lớn nhất cho cho ngành khách sạn. Thay vì chỉ bán phòng, khách sạn có thể tạo ra các gói dịch vụ khác nhau, bao gồm các dịch vụ, tiện ích và phòng ở…. với các mức giá hợp lý. Điều này có thể khiến khách hàng cho rằng họ đang book phòng với giá rẻ hơn.

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả
Một số dịch vụ tại khách sạn

Một số gói dịch vụ phổ biến có thể nhắc tới  như đưa đón, bữa sáng,… giúp khách sạn tăng thêm lợi nhuận và thu hút một lượng lớn khách hàng đến đặt phòng. Để tối ưu, hãy cố gắng tìm hiểu trend, những nhu cầu của khách hàng và xây dựng một số gói phù hợp dành cho họ.

 Chiến lược định giá theo phân khúc

7 Chiến lược định giá giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả
Phân khúc quyết định sự hài lòng

Có thể khách hàng khác nhau sẽ cảm nhận khác nhau trong cùng một căn phòng có cùng mức giá khác nhau. Ví dụ, khi booking khách sạn, các khách hàng mới thường phải trả 100% tiền phòng nhưng khách hàng cũ chỉ phải trả 80%. Khách sạn cũng có thể cũng cấp nhiều hơn các tùy chọn và các trải nghiệm để có thể thay đổi giá phòng, ví dụ như cũng một loại phòng nhưng phòng có view đẹp hơn thì giá sẽ khác.

Xem thêm  Nguyên nhân khiến khách sạn kinh doanh không hiệu quả

Khi khách sạn có nhiều phân khúc khác nhau, nhiều loại phòng, hiệu quả kinh doanh sẽ tăng trưởng rất nhiều,  bởi vì chúng sẽ đa dạng hóa phân khúc và tiếp cận một lượng lớn khách hàn. Khi khách hàng không hài lòng với những giá trị mà bạn cung cấp qua từng sản phẩm, dịch vụ thì họ sẽ không quan tâm mức giá của bạn. Cho nên điều quan trọng là bạn nên cũng cấp các dịch vụ tốt và mức giá phù hợp.

Nếu thực hiện tốt các điều này, khách sạn có thể tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận cũng như nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng và đối tác.

Sử dụng công nghệ trong điều chỉnh giá phòng

Nhiều khách sạn vì muốn tối đa hóa doanh thu nên đã sử dụng đến chiến lược overbooking để tăng công suất. Nếu lượng khách nhiều quá nhưng khách sạn không đủ số phòng, khách sạn có thể chuyển khách qua một khách sạn khách cùng hệ thống hoặc chuyển lượng khách dư ra  các phòng phân khúc thấp hơn cùng các ưu đãi đính kèm.

Chiến lược định giá
Sử dụng công nghệ

Đây không phải là một chiến lược hay đối với khách sạn và cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, cụ thể là tổng lượng phòng khách sạn không thể phục vụ hết khách hàng và gây ảnh hưởng lớn đến doanh tiếng và doanh thu của khách sạn.

Vì vậy, lựa chọn để giải quyết tốt nhất là áp dụng công nghệ , đồng bộ các kênh OTA vào cùng hệ thống và điều chỉnh giá phòng một cách linh hoạt, dựa trên các nhu cầu thực tế . Khi một kênh đóng, các kênh còn lại cũng sẽ đóng, để tránh tình trạng overbooking. Chúng giúp khách sạn quản lý hiệu quả và giảm các rủi ro không cần thiết.

Trên đây là tất cả những thông tin về 7 Chiến lược định giá khách sạn giúp tối đa hoá doanh thu hiệu quả của Hanami giúp khách sạn có thể tăng doanh thu một cách tốt nhất, từ đó phát triển và nâng tầm thương hiệu của khách sạn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top