5 Cách Giúp Khách Sạn Cải Thiện Trải Nghiệm Du Lịch Cho Khách Hàng

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trong bối cảnh thế giới vừa trải qua đại dịch Covid 19, nhu cầu xả hơi, giả trí, nghỉ ngơi tăng vọt.  Mọi người đổ xô đi du lịch. Khi cầu tăng nhưng cung chưa kịp gây nên tình trạng thiếu hụt trầm trọng nhân ự trong ngành du lịch. Điều  này gây khó khăn cho các công ty du lịch trong việc tìm kiếm và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất.

Bài viết 5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng của Hanami Hotel Danang sẽ là giải bạn giải quyết tình trạng này.

Nâng cấp phòng khách sạn thông minh giúp khách hàng có trải nghiệm mới

Tự động hóa ra đời, có khả năng giải quyết tình trạng khủng hoảng vì thiếu hụt nhân sự, tăng nhu cầu đặt phòng của khách hàng. Vì vậy, xu hướng đặt phòng thông minh nhanh chóng phát triển rộng rãi với các thiết bị Internet có sẵn và các thiết bị mạng không dây đáng tin cậy giúp thực hiện một số dịch vụ cơ bản trong phòng.

 khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng
Phòng khách sạn thông minh là trải nghiệm mới

Phòng khách sạn thông minh cho phép khách hàng đặt phòng điều khiển nhiều tính năng khác của phòng, ví dụ như: điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ phòng thông qua thiết bị điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, một số khách sạn boutique có thể dễ dàng nâng cấp các tiện nghi tại các khách sạn của mình bằng cách cung cấp cho khách hàng máy tính bảng được cài đặt sẵn ứng dụng và để sẵn trong phòng.

Khách hàng có thể tự book vé tour, xem dự báo thời tiết, tìm kiếm các chuyến đi nghỉ dưỡng và tham quan chỉ với 1 nút click chuột. Một số thiết bị như máy tính bảng, điện thoại cũng sẽ được kết nối với tivi, giúp khách hàng có thể xem thêm nhiều nội dung hơn mà không cần trả thêm bất kì chi phí nào khác.

eLearning đào tạo nhân viên

Một trong những điều quan trọng khi khách hàng đến với khách sạn là thái độ của nhân viên. Tuy nhiên, nhiều khách sạn lại gặp khó khăn trong việc giữ chân nhân viên.

Theo thống kê của Bureau of Labor Statistics ( Cục thống kê lao động tại Mỹ), sự thiếu chuyên môn và cơ hội nghề nghiệp không cao là lý do hàng đầu khiến nhân viên làm trong ngành khách sạn từ bỏ công việc hiện tại và đi tìm kiếm những cơ hội mới.

cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng
Đào tạo nhân viên từ xa giúp tiết kiệm chi phí

Tuy cơ hội phát triển vẫn còn khó khăn nhưng ngành khách sạn là một ngành nghề có sự đa dạng trong ngành nghề và khả năng hoàn thiện cao nếu khiên trì theo đuổi sự nghiệp. Chính vì vậy, nếu muốn có bước tiến xa trong ngành nghề này nên đầu tư vào phát triển bản thân bằng cách tham gia các khóa học phát triển về chuyên môn là cách hiệu quả nhất.

Xem thêm  CMS – Hệ thống quản lý kênh bán là gì? Vì sao khách sạn phải có CMS?

Hiện nay, có thể coi eLearning là giải pháp giúp đào tạo nội bộ trở nên trực quan và dễ dàng hơn. Khi điều hướng nhân viên vào cổng eLearning chứa các chương trình ảo cũng cấp các khóa học ảo  theo từng cấp độ khác nhau. Các chương trình có thể là quản lý nhà hàng khách sạn, các khóa đào tạo nghiệp vụ từ xa, khóa về sức khỏe và an toàn lao động,… eLearning thích hợp để các khách sạn đa quốc gia, nhiều chi nhánh sử dụng để đào tạo nhân viên, rút ngắn thời gian đào tạo.

Một số chương trình đào tạo có khả năng giúp khách sạn giữ lại các nhân viên có tâm với nghề, những người có niềm đam mê với công việc phục vụ khách hàng và muốn cống hiến cho khách sạn.

Quy trình đặt chỗ an toàn

Một quy trình đặt phòng không an toàn có thể dẫn đến nhiều rủi ro khác nhau như bên thứ ba có thể tìm cách truy cập vào website của khách sạn và tìm cách khai thác thông tin của khách hàng.

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng
Quy trình an toàn bảo mật thông tin khách hàng

Quy trình đặt phòng không an toàn có thể dẫn đến các vi phạm bản quyền khác nhau như xâm phạm quyền riêng tư nghiêm trọng của khách hàng, đánh cắp thông tin, thẻ tín dụng,… để rao bán dữ liệu mạng.

Một quy trình đặt phòng an toàn là một quy trình được tích hợp trong phần đặt phòng của khách sạn, từ đó thông tin sẽ được mã hóa theo quy trình, bảo vệ quá trình đặt phòng được an toàn và bảo mật.

Chiến dịch SMS Marketing

Hiện nay, SMS Marketing là một trong những phương thức mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận hiệu quả với khách hàng tiềm năng. Việc có thể tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp là một điều vô giá trong ngành khách sạn, nơi mà mọi tương tác đều nhạy cảm với thời gian.

SMS tự động, được cá nhân hóa hoặc có thể đăng kí sử dụng để nhắc đặt phòng. SMS cũng là phương tiện giúp giao tiếp giữa các dịch vụ như dọn phòng, chăm sóc khách hàng giúp việc cung cấp dịch vụ của khách sạn trở nên hiệu quả.

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng
SMS Marketing mang đến nhiều lợi ích

Các khách sạn có nhu cầu cung cấp dịch vụ có thể dùng SMS để kết nối với khách hàng thông qua những quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mới hoặc gửi yêu cầu khách hàng đánh giá chất lượng của khách sạn.

SMS cũng giúp quy trình đăng ký, thanh toán trở nên an toàn thông qua xác thực 2 yếu tố (SMS OTP). Khi đăng nhập website đặt phòng, một tin nhắn SMS chứa mã xác minh được gửi trực tiếp đến điện thoại của khách sạn, thông qua đó – mọi giao dịch sẽ trở nên an toàn và đảm bảo hơn.

Xem thêm  Resort là gì? Các thủ tục và điều kiện kinh doanh Resort từ A-Z

Tự động hóa thông qua các thiết bị di động

Hiện nay, công nghệ phát triển cho phép khách hàng chỉ cần nhấp hoặc click chuột là có thể đặt phòng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các khách sạn, công ty du lịch cũng được hưởng lợi nhờ điều này,  giúp tiết kiệm nhân lực mà công tác đặt phòng cũng nhanh gọn hơn rất nhiều.

Một số chuỗi khách sạn lớn cũng đã và đang sử dụng các quầy check in “tự động” để góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải và giảm thiểu nguồn nhân lực.

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng
Tự động hóa

Một số khách sạn sử dụng đến phần mềm quản lý khách sạn để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ứng dụng cho di động cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cấp và bán kèm các dịch vụ, bởi khách đặt phòng có thể chỉ cần click chuột để hoàn tất thanh toán.

Khi khách sạn ứng dụng công nghệ trong khách sạn để khách thao thao tác nhiều hơn với các dịch vụ của khách sạn, các xung đột sẽ giảm xuống và khách sạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. AI c và thực tế ảo cũng là một tong những bước tiến mới của ứng dụng công nghệ trong khách sạn.

Trong ngành kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là nhà hàng khách sạn, trải nghiệm của khách hàng là một trong nhũng yếu tố quan trọng và cốt lõi để duy trì các hoạt động. Chính vì vậy, khách sạn cần không ngừng nâng cấp và cải thiện chất lựng dịch vụ để giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Hy vọng bài viết 5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng của Hanami đã giúp bạn có câu trả lời thích đáng. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top