Áp Dụng Kinh Tế Học Hành Vi để Tăng Lượt đặt Phòng Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Kinh tế học hành vi dù chỉ mới ra đời gần đây nhưng đã có những đóng góp quan trọng trong việc lý giải các quyết định kinh tế con người. Kinh tế học hành vi cho rằng chúng ta bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý. Chính vì vây, sẽ có nhiều quyết định dựa theo cảm tính. Bài viết Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn của Hanami Hotel Danang sẽ giúp bạn tìm hiểu cách tăng lượt đặt phòng dựa theo kinh tế học hành vi. 

Kinh tế học hành vi là gì?

Kinh tế học hành vi nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý, nhận thức, tình cảm, văn hóa và xã hội lên các quyết định của cá nhân và thể chế và những quyết định đó khác với những quyết định được áp dụng bởi lý thuyết kinh tế học cổ điển như thế nào.

Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn
Kinh tế học hành vi nghiên cứu một số ảnh hưởng lên các cá nhân

Kinh tế học hành vi sử dụng những sự hiểu biết về tâm lý của con người để lý giải vì sao mọi người lại đi lệch hướng khỏi hành động hợp lý khi họ đưa ra quyết định. Trong các mô hình hành động hợp lý do kinh tế học truyền thống giả định, mọi người phải cân nhắc giữa lợi ích và hạn chế của một hành động và sau đó đưa ra quyết định có lợi cho chính họ.

Các lý thuyết kinh tế hành vi được sử dụng để giải thích hầu hết các quyết định hàng ngày của con người, chẳng hạn như những gì mọi người mua, cách họ quản lý tài chính và họ có lựa chọn lối sống lành mạnh hay không.

Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Khiến khách hàng cảm thấy an toàn trước, trong và sau khi đặt phòng

Khách hàng sẽ luôn đặt câu hỏi về quyết định mua hàng của họ, ngay cả khi họ đã bỏ thời gian ra để nghiên cứu và đọc hàng nghìn các đánh giá trực tuyến trước khi ra quyết định.

Xem thêm  Làm sao để thu hút và tạo chuyển đổi từ nhóm khách “last-minute”
Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn
Luôn khiến khách hàng thấy an tâm

Trong kinh doanh khách sạn, để có thể vượt qua cảm giác thiếu an toàn này, có một vài thứ khách sạn có thể thực hiện trước, trong và sau khi đặt phòng.

Ví dụ như trước khi đặt phòng hãy hiển thị các đánh giá trực tuyến về khách sạn một cách rõ ràng và minh bạch. Làm nổi bật một số chính sách như hủy phòng để khách hàng cảm thấy an tâm. Khi khách hàng đặt phòng, hãy đảm bảo các thủ tục đặt phòng đơn giản nhất có thể với các thông tin cần điền ít nhất có thể. Cuối cùng, sau khi quá trình đặt phòng đã xong, sẽ có một email gửi về để xác nhận đặt phòng thành công.

Cung cấp ít sự chọn lựa hơn

Theo một số chuyên gia nhận định, đôi khi đưa ra quá nhiều lựa chọn không phải là tốt. Lý do là khi đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng thường sẽ có xu hướng bị ngợp và khó đưa ra quyết định lựa chọn mua hàng đúng đắn.

Trong kinh doanh khách sạn, hãy khắc phục điều này bằng cách không hiển thị tất cả giá phòng mà thay vào đó hãy tạo một tính năng cho phép ngời dùng có thể nhìn thấy các loại phòng và sau đó họ có thể thêm các dịch vụ mà họ muốn sau khi lựa chọn mức giá phù hợp nhất.

Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn
Đưa ra các lựa chọn phù hợp

Một chiến thuật được sử dụng nhiều khác là lựa chọn trước một tùy chọn mặc định trên công cụ đặt phòng (Booking Engine).  Từ quan điểm của khách hàng, đây là một trong những lý lẽ thuyết phục đằng sau sức mạnh của tùy chọn mặc định và cách ép nó ho phép bạn điều khiển mọi người mua hàng. Từ quan điểm của khách hàng, đó là cách điều khiển mọi người mọi người mua hàng và đây là cách dễ nhất để có thể đưa ra quyết định và nếu bạn kết hợp với mức giá phòng thấp nhất, cơ hội bán phòng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

Xem thêm  Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên vntrip.vn

Tận dụng cảm xúc

Du lịch thường sẽ gắn với những cảm xúc nằm sâu bên trong con người như hào hứng, phấn khích, tự do. Thông thường, cảm xúc thúc đẩy mọi người đặt phòng vào những giây cuối cùng. Để tăng lượt đặt phòng, khác sạn cần biết cách tận dụng những cảm xúc này từ mọi người. Hãy lựa chọn những ngôn từ và hình ảnh đẹp làm cho khách hàng cảm thấy phấn khích.

Tạo ra sự khẩn cấp

Một số nghiên cứu cho thấy những tác động tích cực của việc tạo ra sự khẩn cấp trong bán hàng. Theo một số nghiên cứu, thủ thuật này có thể thúc đẩy doanh thu tăng lên hơn 90%. Nó được dựa trên một nguyên tắc đơn giản rằng nếu một sản phẩm chỉ được bán trong thời gian ngắn thì nó sẽ thúc đẩy mọi người đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn
Tạo ra sự khẩn cấp để thu hút khách hàng

Để tận dụng hiệu ứng này, bạn có thể sử dụng các chiến thuật như tích hợp bộ đếm ngược thời gian trên website khách sạn (ví dụ: đặt phòng kết thúc sau 24 giờ).

Trên đây là một cách Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn mà Hanami muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là bước thu hút khách hàng. Muốn có được những khách hàng chất lượng thì bạn phải không ngừng nâng cấp và cải thiện chất lượng và dịch vụ khách sạn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top