Accommodation Là Gì? Có Những Hình Thức Accommodation Nào?

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào? 

Accommodation là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành quản trị khách sạn nhưng không phải ai cũng hiểu chính xác nghĩa của từ này. Vậy Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào?  Hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Khái niệm về Accommodation

Accommodation hotel là một từ tiếng Anh, được hiểu nôm na là phòng khách sạn, từ này cũng nói đến các mô hình kinh doanh khách sạn như hotel, motel, hostel homestay hay những loại phòng khác nhau như standard, superior, deluxe…

Xem thêm các loại phòng trong khách sạn tại đây

Một số hình thức Accommodation phổ biến

Nhìn chung, Accommodation được chia làm 4 hình thức phổ biến dưới đây.

Khách sạn bình dân ( Hostel ) – Accommodation

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào? 
Hostel là một loại hình lưu trú phổ biến

Hostel tuy không có đầy đủ tiện nghi nhưng lại có giá khá rẻ, phù hợp với những người đi du lịch  bụi và chỉ cần một chỗ để qua đêm.

Hostel thường có  kích thước phòng khác nhau phù hợp với thiết kế 2 giường, 4, 6 hoặc thậm chí là 10 giường. Một số người đi du lịch ở phòng dorm chắc cũng khá quen thuộc với hình thức hostel này.

Với khách sạn giá rẻ, du khách thường không phân biệt giới tính. Các giường được đánh dấu sự riêng tư bằng những chiếc rèm che giường tầng lại.

Hình thức hostel này rất phổ biến ở nước ngoài, còn ở Việt Nam các phòng vẫn chia theo giới tính nhằm đảm bảo sự riêng tư của khách hàng.

Một số đặc trưng của Hostel

  • Chi phí lưu trú khá rẻ chỉ với khoảng 100.000VNĐ/giường/ đêm.
  • Đảm bảo một số tiện nghi cơ bản: tắm, giặt, nấu ăn,…
  • Dễ dàng giao lưu, kết bạn.
  • Hostel thường được xây dựng tại các địa phương.
Xem thêm  Coco Rivers Bungalows Hội An - Khách sạn trên mặt nước vô cùng đặc biệt

Homestay

Homestay được coi là loại hình mới nhất trong Accommodation.  Loại hình này giúp những người đi du lịch có một chỗ ở gần gũi, thân thiện với cuộc sống thường ngày hơn.

Những người ở cùng một homestay có thể cùng nhau trao đổi, trò chuyện, nấu ăn… như một gia đình. Đây cũng là nơi chúng ta có thể tìm kiếm nhiều bạn bè mới đến từ mọi nơi.

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào? 
Homestay còn mới nhưng khá phổ biến

Một số đặc trưng nổi bật nhất của homestay

  • Dễ dàng tìm hiểu được các phong tục, tập quán ở nơi mà bạn cư trú.
  • Đảm bảo được sự riêng tư và không gian yên tĩnh.
  • Giá lưu trú tại homestay rẻ hơn khách sạn nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu và dịch vụ cơ bản.

Khách sạn ( Hotel)

Đây là loại hình được nhiều người sử dụng nhất trong các chuyến du lịch hoặc công tác của mình. Thông thường một khách sạn sẽ được xây thành các tòa nhà cao tầng với đầy đủ tiện nghi như dọn dẹp, ăn uống…

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào? 
Khách sạn

Có rất nhiều loại phòng khác nhau được sử dụng trong khách sạn như:

  • Phòng Suite: Đây là phòng cao cấp nhất trong khách sạn và được đặt ở vị trí cao nhất. Diện tích phòng rộng, đủ tiện nghi, view đẹp. Phòng suite cũng tương tự như các căn penthouse và dành cho khách VIP của khách sạn hoặc khách hàng có điều kiện tốt nhất.
  • Phòng Deluxe: có chất lượng thấp hơn loại phòng Suite. Diện tích phòng deluxe cũng rộng và có đủ các tiện nghi cần thiết nhất. Giá thuê phòng deluxe cũng cao hơn phòng thường và dịch vụ cũng tốt hơn.
  • Phòng Superior: Phòng loại này có diện tích và giá thuê ở mức trung bình. Trong phòng superior cũng được trang bị tiện nghi cơ bản dành cho khách lưu trú.
  • Phòng Standard: là loại phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn của khách sạn. Mức thuê thấp nhất và giá thuê vừa phải. Phòng tiêu chuẩn thường phù hợp với những khách hàng muốn giảm chi phí cho chuyến đi.
Xem thêm  Revenue Manager là gì? Công việc trong khách sạn của Revenue Manager

Nhà nghỉ bình dân ( Motel )

Motel là mô hình lưu trú với quy mô nhỏ với giá cả bình dân  và hạn chế một số tiện nghi. Motel thường được xây dựng dọc các tuyến dường quốc lộ, phù hợp để khách du lịch bụi dừng chân.

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào? 
Mô hình lưu trú bình dân

Motel đa số dao động từ 10-20 phòng, tùy diện tích xây dựng. Giá phòng cũng khá rẻ với các mức dao động từ 100.000 VNĐ/đêm/phòng đến 200.000 VNĐ/đêm/phòng.  Chính vì vậy, chất lượng dịch vụ cũng không thể tốt như các loại hình kinh doanh lưu trú khác nhưng vẫn đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách du lịch.

Hy vọng, Hanami đã có trả lời cho bạn về câu hỏi Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào?. Chúc bạn có một ngày tốt lành và hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top