5 Cách Quản Lý Doanh Thu Khách Sạn Trên Các Kênh Phân Phối

5 Cách quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, mọi người cũng đều quan tâm đến lơi ích và doanh thu và ngành kinh doanh khách sạn cũng không ngoại lệ. Hiện nay, Internet phát triển nên việc đặt phòng trực tuyến qua các kênh OTA không còn xa lạ, doanh thu mà các kênh này đem lại cho khách sạn thường chiếm tới 70-80%. Vậy làm sao để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối?

Cùng khám phá bài viết 5 Cách quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu đáp án nhé! 

Sử dụng hiệu ứng billboard trên các kênh phân phối

5 Cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối
Hiệu ứng Billboard trên các kênh phân phối

Hiện nay, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin khách sạn trên kênh OTA, Họ sẽ so sánh các khách sạn khác nhau, đưa ra lựa chọn. Cuối cùng, họ sẽ truy cập vào trang web khách sạn đã được lựa chọn để tiến hành tìm hiểu, tìm kiếm các thông tin.

Vì vậy, các khách sạn nên tận dụng tạo hiệu ứng billboard trên các kênh phân phối giúp mình trở nên nổi bật hơn để thu hút khách hàng đến với bạn nhiều hơn.

Khi khách hàng tìm kiếm tới website của bạn đó chính là khi họ đang có nhu cầu đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn. Do vậy, website của bạn cần hấp dẫn với du khách với những gói bán phòng, dịch vụ đa dạng, mức giá đặc biệt nhằm kích thích khách hàng.

Kết nối với các kênh OTA tiềm năng

5 Cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối
Một số kênh OTA hiện nay

Cách nhanh nhất giúp khách sạn tăng doanh thu chính là kết nối với nhiều kênh OTA cùng một lúc . Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn các kênh OTA phù hợp, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả hơn.

Sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Sử dụng nhiều các phương thức thanh toán là một trong những biện pháp hợp lý mà khách sạn nên vận dụng để có thể dễ dàng quản lý doanh thu trên các kênh phân phối. Không những giúp khách sạn dễ dàng quản lý nguồn doanh thu, khách hàng cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán. Và việc này đều mang lại lợi ích cho hai bên.

Xem thêm  Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch
5 Cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối
Tích hợp các phương thức thanh toán mà một lợi thế

Khách du lịch thường có xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn hoặc các kênh OTA rồi sau đó thanh toán trực tuyến. Nếu như khách sạn không có phương thức thanh toán trực tuyến thì rất dễ dàng khách hàng sẽ không lựa chọn bạn mà tìm tới một khách sạn đối thủ khác. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu và lợi nhuận của khách sạn.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần đảm bảo hệ thống đặt phòng có thể xử lý nhiều loại tiền tệ để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình đặt phòng tại khách sạn, tạo cho mình cơ hội tốt hơn để nắm bắt được nhiều đặt phòng hơn.

Cho phép đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài các kênh OTA, website khách sạn thì khách hàng cũng mong muốn có thể đặt phòng qua trang fanpage của khách sạn trên facebook, zalo, instagram,…

Vì vậy, khách sạn nên tạo nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội khác nhau để tạo ưu thế, giúp khách hàng có thể đặt phòng qua các phương tiện truyền thông khác nhau, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và khách sạn cũng có thể bán được nhiều phòng hơn.

5 Cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối
Cho phép đặt phòng qua nhiều kênh khác nhau

Khách du lịch hiện nay dành một lượng lớn thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội và phần lớn được sử dụng để nghiên cứu điểm đến. Nếu không cung cấp tùy chọn đặt phòng trực tuyến, khách sạn của bạn sẽ bị mất đi số khách hàng tiềm năng đến từ kênh này.

Xem thêm  9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn

Tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn

5 Cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối
Quản lý phần mềm khách sạn giúp tăng lượng đặt phòng

Ngoài các kênh OTA,  khách sạn thì khách hàng cũng mong muốn có thể đặt phòng qua facebook hay fanpage của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên cho phép khách hàng đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin Hanami đã chia sẻ từ bài viết 5 Cách quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối của Hanami sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để kinh doanh khách sạn một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Hẹn gặp lại qua những bài viết tiếp theo!

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top