4 Xu Hướng Trong Chuyển đổi Số Du Lịch Hiện Nay

4 Xu hướng trong chuyển đổi số du lịch hiện nay

Sau khi dịch covid kết thúc, mọi người có xu hướng quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn và họ cũng quan tâm đến việc đi du lịch thường xuyên. Chính vì vậy, nhiều nhà kinh doanh khách sạn đã áp dụng chuyển đổi số nhằm tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Dưới đây là 4 xu hướng trong chuyển đổi số du lịch hiện nay Hanami Hotel Danang muốn chia sẻ đến bạn. 

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số đang diễn ra trong âm thầm nhưng cũng rất mạnh mẽ. Đây là quá trình  doanh nghiệp phải thích ứng với công nghệ kỹ thuật số để có thể điều chỉnh và thay đổi các quy trình kinh doanh ở thời điểm hiện tại, cụ thể là thay thế những quy trình thủ công bằng các quy trình kỹ thuật số.

Nếu nhận thấy một khách sạn đang thay đổi nhờ quá trình chuyển đổi số thì hãy theo dõi bài viết Chuyển đổi số là gì? Những lợi ích của chuyển đổi số đối với ngành khách sạn ngay tại đây nhé!

4 Xu hướng trong chuyển đổi số du lịch hiện nay

Xu hướng liên kết, kết nối, phát huy cơ chế kinh tế chia sẻ

4 Xu hướng trong chuyển đổi số du lịch hiện nay
Kết nối

Đây là một những xu hướng mới, đang nổi lên trong ngành du lịch hiện nay. Nhu cầu liên kết giữa các bên cung ứng như khách sạn, homestay, nhà cung cấp dịch vụ với khách hàng bới bên thứ 3 như TA, OTA,.. là rất lớn. Xu hướng này xuất phát từ nhu cầu liên kết chia sẻ chi phí, doanh thu, dịch vụ… tạo ra các giải pháp ứng dụng số trong cung ứng, tiêu dùng dịch vụ du lịch, những sản phẩm tốt nhất và rẻ nhất, nhanh nhất, như các loại thẻ du lịch thông minh, ứng dụng chia sẻ kỳ nghỉ…

Xem thêm  Budget Hotel Là Gì? 4 đặc điểm nổi bật của Budget Hotel

Để làm được những điều này, cần phải số hóa các ngành dịch vụ, quá trình tiêu dùng, kết nối nhiều nhà cung ứng dịch vụ tại ở nhiều thời điểm khác nhau.

Xu hướng du lịch thông minh

Trong những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch và hướng tới các trải nghiệm cá nhân ngày càng phát triển và đang là xu hướng của giới trẻ. Xu hướng du lịch thông minh đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa, trải nghiệm sâu, đặt ra những yêu cầu phải số hóa các hệ thống dữ liệu lớn về điểm đến, các sản phẩm du lịch theo các chuỗi giá trị. Xem thêm xu hướng của Millennials ( gen Y ) ngay tại đây.

 Xu hướng trong chuyển đổi số
Xu hướng du lịch thông minh hiện nay

Đồng thời, xu hướng này đòi hỏi sự phát triển của những ứng dụng số thông minh để đưa ra những sản phẩm, lời giải tối ưu nhất cho từng nhóm nhu cầu riêng của từng nhóm khách.

Theo đó, nên áp dụng các giải pháp công nghệ kết hợp với những dữ liệu lớn về tài nguyên du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch theo chuỗi giá trị sẽ đưa ra được những lời giải hữu hiệu để phát triển du lịch thông minh.

Tham gia du lịch chủ động hơn

Người đi du lịch hiện nay thường có xu hướng chủ động hơn trong việc chọn lựa các dịch vụ, tìm kiếm và lên kế hoạch cụ thể để đi du lịch, cũng như tự kết nối với các nhà cung cấp, tự trải nghiệm theo hướng dẫn của các nhà cung cấp theo hướng dẫn của các nhà cung cấp thông qua các ứng dụng.

4 Xu hướng trong chuyển đổi số du lịch
Gen Z dẫn đầu xu hướng

Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể tự đánh giá, chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm trước và sau chuyến đi. Có thể thấy, công nghệ của những hoạt động của khách du lịch đã trở nên tự do và chủ động hơn.

Để có thể tranh thủ tính chủ động của khách hàng, ngành du lịch cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến để quảng bá, cung cấp đầy đủ các thông tin, điểm đến cũng như hỗ trợ tốt nhất các hoạt động tìm kiếm của khách hàng. Không những thế, nên tạo ra các giải pháp, ứng dụng thân thiện, mang tính ứng dụng cao để đáp ứng kịp thời các nhu cầu của du khách.

Xem thêm  Điểm qua top những khách sạn gần Bà Nà Hills chất lượng

Xu hướng khuếch trương cực đại những cảm xúc trong trải nghiệm du lịch

Đây có thể coi là một trong những nhu cầu tự nhiên của con người khi đi du lịch, luôn muốn có những trải nghiệm độc đáo và thú vị vượt trội so với thực tế mà trong điều kiện thực tế khó hoặc không đạt được. Và chỉ có công nghệ thực tế ảo mới có thể giúp khách hàng tạo ra những cảm xúc vượt trội như vậy.

 chuyển đổi số du lịch hiện nay
Thực tế ảo giúp khách du lịch trải nghiệm cảm xúc mới

Xu hướng thực tế ảo hiện nay đang rất phổ biến trong giới trẻ và muốn nhắm đến đối tượng này cũng cần phải chuyển đổi số du lịch để hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng tương tác giữa thế giới ảo và thế giới thật.

4 xu hướng trong chuyển đổi số du lịch hiện nay đang được các doanh nghiệp khách sạn đặc biệt quan tâm và đang dần được chuyển đổi. Hy vọng bài viết của Hanami đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và có thể áp dụng vào cuộc sống. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top