Tour Cù Lao Chàm - Điểm đến Du Lịch Hot Nhất 2023

Tour Cù Lao Chàm – Điểm đến du lịch hot nhất 2023

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, du lịch Cù Lao chàm có lé đã quá quen thuộc với nhiều du khách. Với nhiều nét hoang sơ chưa khai phá, cùng những di sản văn hóa từ xa xưa mang đậm dấu ấn của thời gian. Đảo Chàm hứa hẹn sẽ là điểm đến Du lịch hót nhất hè 2023. Cùng Hanami khám phá Đến Cù Lao Chàm nên chơi gì nhé!

Ngoài ra, Cù Lao Chàm còn là nơi tập trung của nhiều khu du lịch sinh thái với các cảnh quan. Hệ sinh thái đa dạng và cả món ăn đặc trưng riêng chắc chắn sẽ mang lại cho các du khách nhiều trải nghiệm đặc biệt.

Tổng quan về Tour Cù Lao Chàm

Nói đến Hội An, có lẽ nhiều người sẽ nhớ ngay đến những dãy phố cổ trải dài. Đây là thành phố mang nhiều nét xưa cũ cổ kính, nhưng không kém phần trang trọng. Tuy nhiên, Hội An còn ẩn chứa trong mình một điểm du lịch không kém phần thú vị đó chính lầ Cù Lao chàm

Vị trí Cù Lao Chàm

Chỉ cách bờ biển Cửa Đại Hội An 15 Km, Cù Lao Chàm là một cụm Đảo thuộc xã Tân Hiệp, Thành Phố Hội An, Quảng Nam. Đây là 1 cụm bao gồm 1 đảo chính và 8 đảo nhỏ xung quanh. Chính vì thế, cù lao chàm có hình cánh cung vô cùng độc đáo và được UNESCO công nhân là khu sinh quyển thế giới

du lịch cù lao chàmCù Lao Chàm là địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Trước đây Cù lao này chỉ là một cụm đảo hoang sơ với khoảng 3.000 hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, sau này cù lao Chàm đã được đưa vào khai thác du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách đến Hội An.

Cù Lao Chàm Đà Nẵng | Khám phá hòn đảo xanh đẹp ngất ngây - MOTOGO

Mặc dù khá là nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhưng khu du lịch Cù Lao Chàm vẫn giữ được một số nét hoang sơ hiếm có, không bị khai thác quá mức. Chính điều đó, tạo nên sự đặc biệt riêng cho hòn đảo này, khiến mỗi du khách đến đây đều có được cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên. Những cảnh đẹp tự nhiên và phong phú khiến bất kỳ ai cũng đều mê đắm.

Một số địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu du lịch Cù Lao Chàm Hanami đề xuất cho bạn:

  • Lazy Bear Hostel
  • Hoàng Trinh Hotel
  • May’s House

Vì sao nên tham quan đảo Cù Lao Chàm?

Biến trong xanh

Điều đầu tiên khiến du khách ngạc nhiên khi đến với Cù Lao Chàm đó chính là sự trong xanh, cũng như nét đẹp “hiền dịu” ôn hòa của biển vùng đảo này. Khó có khu du lịch biển nào lại ôn hòa đến thế. Dù là địa điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách mỗi nam nhưng vẫn mang trong mình nét mộc mạc, bình dị.

Xem thêm  [Chia sẻ] Kinh nghiệm ăn chơi ở khu du lịch sinh thái Lái Thiêu Đà Nẵng từ A-Z

Khi đặt chân đến gần đảo bạn sẽ chỉ thấy màu xanh của đồi núi, cây cối mà không phải là những khu resort lấn biển. Cùng những khu nhà hàng khách sạn sang trọng. Điều này lại càng tạo nên sức quyến rũ với khu du lịch sinh thái này, từ vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

cù lao chàm ở đâuCù Lao Chàm thơ mộng với biển xanh cát trắng (Nguồn: Sưu tầm)

Khu du lịch sinh thái yên bình

Xa rời thành phố , đến với cù lao Chàm bạn sẽ có một nơi nghỉ dưỡng thanh bình. Bạn sẽ có được chuyến du lịch bỏ xa khói bụi của thiên thoải mái để cảm nhận những giá trị sống đích thực. Không còn tiếng ồn ào của xe cộ, bạn chỉ cảm nhận được tiếng của những cơn sóng vỗ vào bờ, tiếng gió rì rào của thiên nhiên.

Cù Lao Chàm cách Đà Nẵng bao nhiêu km và đây là câu trả lời

Bên cạnh đó là sự thân thiên , mến khách của người con xứ đảo làm cho du khách đều có cảm giác thân thuộc. Dù bạn đi một mình cũng không cảm thấy cô đơn bởi sự hiếu khách của người dân vùng đảo nhỏ này.

2. Đi đến Cù Lao Chàm như thế nào?

2.1. Giá vé Cù Lao Chàm

Giá vé tham quan Du lịch Cù Lao Chàm được chia làm 2 loại phí hiện tại Hanami dang bán có giá là:

  • Vé tham quan: 70.000 VNĐ/người
  • Phí sinh thái: 20.000 VND/người
  • Tour Cù Lao Chàm đón Đà Nẵng/Hội An 750.000 VNĐ/khách

Đây được cho là mức giá tour Đà Nẵng rẻ nhất so với các công ty lữ hành khác. Nếu bạn có các thắc mắc thì có thể tham khảo ngay bảng giá vé du lịch Đà Nẵng nhé

Từ đất liền đi du lịch đảo Chàm có hai phương tiện chính là ca nô hoặc tàu thuyền bằng gỗ. Lộ trình di chuyên đó là, bạn sẽ di chuyển đến Hội An. Sau đó ra đến bến Cửa Đại và mua vé tàu ra Đảo Chàm. Bạn nên đi sáng sớm để có nhiều thời gian trải nghiệm những điều lý thú trên đảo nhé.

đảo cù lao chàmDi chuyển ra Cù Lao Chàm bằng cano (Nguồn: Sưu tầm)

Hanami khuyên bạn nên ;ựa chọn phương tiện di chuyển bằng Cano. Cano ra Cù Lao Chàm là phương tiện nhanh nhất  chỉ với 20p là bạn đã cập bến đảo, Nó cũng là phương tiện phổ biến với nhiều du khách.

Đối với tàu thuyền gỗ sẽ đi chậm hơn và có thời gian dài lênh đênh trên biển. Nhưng bù lại, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh sắc mây trời và cảnh biển xan bất tận. Cũng như cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp cù lao trên hành trình ra đảo. Tuy nhiên với những người say sóng thì không nên lựa chọn nnày nhé.

Xem thêm  Nem chua rán Đà Nẵng - Top 6 quán ngon và cách làm chuẩn nhất

Giá vé tàu và cano ra đảo là:

  • Cano: Giá vé khoảng 200.000 đồng/người. Đây là loại phương tiện di chuyển khá phù hợp với những du khách thích tìm cảm giác mạnh, thời gian di chuyển khi đi bằng cano là khoảng 20 phút.
  • Tàu gỗ: Giá vé khoảng 150.000 đồng/người đối với du khách Việt và 200.000 đồng/người với du khách quốc tế. Nếu mang theo xe qua thì sẽ phải trả thêm 50.000 đồng/xe. Loại phương tiện này không phù hợp với những người say sóng và thời gian di chuyển cũng sẽ lâu hơn so với đi cano.

Để tiết kiệm chi phí nhất bạn cũng có thể chọn tour đưa đón tại khách sạn Hanami Đà Nẵng nhé!

  • Tour Cù Lao Chàm đón Đà Nẵng/Hội An 750.000 VNĐ/khách

Đến du lịch Đảo Chàm vào thời gian nào ?

Có kiểu khí hâu duyên hải Nam Trung Bộ đặc trưng, Đảo chàm Hội An có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mưa. Vì Vậy, khi đi du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng Hội An, bạn nên đến từ tháng 3 đến tháng 9. Bạn cũng neen tìm hiểu rõ về thời tiết tại đâu như thế nào để lên lịch trình phù hợp. Tuyệt đối, du khách nên tránh những lúc mưa bão, sẽ không có tàu ra đảo hoặc không thể khám phá hết sự thú vị của hòn cù lao này.

cù lao chàm đà nẵngTháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp để đi Cù Lao Chàm (Nguồn: Sưu tầm)

Khoảng thời gian du lịch đẹp nhất tại  các tỉnh miền Trung nói chung là từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời điểm này không khí dễ chịu, khí trời ấm áp, bầu trời trời quang đãng và không có mưa, nên việc di chuyển ra vào đảo là rất thuận lợi. Hãy lựa chọn khoảng thời gian này để có được những chuyến hành trình khám phá tuyệt vời nhất.

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 hằng năm là lúc thường xảy ra mưa bão nhất. Lúc này mọi tàu thuyền sẽ bị cấm không được ra đảo và hòn đảo bị cô lập hoàn toàn. Cù lao chám chỉ mở lại cho đến khi thời tiết ôn hoà bình thường. vì thế, nếu có lịch trình đi vào thời điểm này bạn nên dời lại để tránh tình huống xấu nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top