Sân Bay Đà Nẵng Tên Gì? Review Tần Tần Tật Về Sân Bay Quốc Tế Đà Nẵng - HanamiHotel.Com

Sân bay Đà Nẵng tên gì? Review tần tần tật về sân bay quốc tế Đà Nẵng

Được biết đến là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung, Tây Nguyên và lớn thứ ba của Việt Nam, sân bay Đà Nẵng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế chiến lược của khu vực và quốc gia. Vậy sân bay Đà Nẵng tên gì? Sân bay ở đâu và có những dịch vụ tiện ích gì? Hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết review dưới đây nhé!

Sân bay Đà Nẵng tên gì?

Sân bay Đà Nẵng là gì?
Sân bay Đà Nẵng tên gì?

Sân bay Đà Nẵng hay còn được gọi là sân bay Quốc tế Đà Nẵng, có tên gọi tiếng Anh là Danang International Airport – DIA. Đây là một trong 3 cảng hàng không lớn nhất nước ta sau sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. 

Trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên, sân bay Đà Nẵng chính là cảng hàng không lớn nhất với hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Được xây dựng vào năm 1940, sân bay Đà Nẵng có diện tích khoảng 842 ha, trong đó chỉ có khoảng 150 ha là khu vực dành cho hàng không dân dụng, phần diện tích còn lại là dành cho khu vực quân sự.  

Tính đến thời điểm hiện nay đã gần 80 năm kể từ khi sân bay đi vào hoạt động và đón khoảng vài chục triệu lượt khách cùng với vài chục tấn hàng hóa trên gần trăm ngàn chuyến bay mỗi năm. Hiện đang có 22 hãng hàng không quốc tế và 5 hãng hàng không nội địa khai thực hiện khai thác đường bay đến đi từ Đà Nẵng mỗi ngày. 

Với sự nỗ lực đầu tư không ngừng đó, sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã vinh dự được bầu chọn vào top 30 sân bay tốt nhất châu Á trên trang web The Guide to Sleeping in Airports. Hiện tại, sân bay đã đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn 4 sao, ngày càng nâng tầm phục vụ tốt nhất cho du khách.

Sân bay Đà Nẵng nằm ở đâu?

Sân bay Đà Nẵng ở đâu?
Sân bay Đà Nẵng ở đâu?

Vị trí của sân bay Đà Nẵng

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng nằm trên địa bàn quận Hải Châu. Cụ thể, sân bay nằm ở đường Duy Tân, Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Tọa lạc tại vị trí đặc địa, ngay trung tâm thành phố nên việc di chuyển của du khách được trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tại sân bay, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển vô cùng dễ dàng để đến các địa điểm tham quan khác của thành phố.

Khoảng cách từ sân bay Đà Nẵng đến các địa điểm du lịch 

Nhờ nằm ở vị trí ngay trung tâm thành phố, vậy nên hầu hết du khách đều chỉ mất khoảng thời gian ngắn để di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như:

  • Sân bay cách khu du lịch Bà Nà Hills khoảng hơn 40km với 30 phút di chuyển.
  • Sân bay cách chùa Linh Ứng khoảng 14km.
  • Sân bay cách bãi biển Mỹ Khê chỉ khoảng 6,5km và mất tầm 12 phút di chuyển.
Xem thêm  TOP 10 quán cafe yên tĩnh ở Đà Nẵng thoải mái chạy dealine

Sơ đồ sân bay

Sơ đồ sân bay khu vực ga đến
Sơ đồ sân bay khu vực ga đến

Những hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay

Những hãng hàng không hoạt động tại sân bay
Những hãng hàng không hoạt động tại sân bay

Các hãng hàng không nội địa

Hiện tại, sân bay Đà Nẵng đang có sự hiện diện của 5 hãng hàng không nội địa bay bán vé là Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines và Vietravel Airlines.

Các hãng hàng không quốc tế

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đang liên kết với các hàng hàng không quốc tế lớn như: China Eastern Airlines (MU), Korean Air (KE),. Hainan Airlines (HU), Cathay Dragon (KA), Jeju Air (7C), SilkAir (MI), Asiana Airlines (OZ),…

Các dịch vụ tiện ích tại sân bay Đà Nẵng

Dịch vụ phòng chờ

Dịch vụ phòng chờ sân bay Đà Nẵng là gì
Dịch vụ phòng chờ sân bay Đà Nẵng

Được biết đến là một trong những sân bay hiện đại nhất ở Việt Nam, vì vậy mà khu vực phòng chờ ở đây cũng được đầu tư xây dựng vô cùng hiện đại. Hành khách sẽ được cung cấp mạng Wifi và nước uống miễn phí. Bên cạnh đó, phòng chờ sân bay còn cung cấp những tiện ích khác như đọc báo, xem tivi,…

Dịch vụ ăn uống, lưu trú

Dịch vụ ăn uống, lưu trú
Dịch vụ ăn uống, lưu trú

Sân bay Đà Nẵng đã tích hợp với nhiều hệ thống nhà hàng, quán ăn, quán cafe nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu ăn uống, đen đến sự thuận tiện, hài lòng cho hành khách. Bên cạnh đó, nếu hành khách nhu cầu về điểm dừng chân, nghỉ ngơi để đợi chuyến bay có thể sử dụng dịch vụ lưu trú được cung cấp tại tầng 1 của sân bay.

Ngoài ra, hành khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy những nhà nghỉ, khách sạn tiện nghi gần sân bay để lựa chọn làm điểm nghỉ chân.

Dịch vụ check – in vé máy bay

 

Dịch vụ check - in vé máy bay
Dịch vụ check – in vé máy bay

Đối với dịch vụ này, sân bay Đà Nẵng mong muốn hành khách không cần phải đứng xếp hàng chờ đợi để làm thủ tục như trước kia nữa. Không chỉ có thế, dịch vụ còn giúp hành khách có thể lựa chọn chỗ ngồi mà mình mong muốn như gần cửa sổ, lối đi,…

Dịch vụ hỗ trợ sân bay

Dịch vụ hỗ trợ sân bay Đà Nẵng là gì
Dịch vụ hỗ trợ sân bay Đà Nẵng

Với nhu cầu và lượng khách ngày càng tăng cao, kéo theo sự quan tâm, tìm hiểu của hành khách về những vấn đề liên quan đến đặt vé, thủ tục chuyến bay và những vấn đề liên quan khác cũng ngày càng nhiều. Chính vì vậy, dịch vụ hỗ trợ sân bay được ra đời nhằm giải đáp, hỗ trợ thắc mắc của hành khách, qua đó mang đến sự tiện ích vô cùng tuyệt vời.

Xem thêm  Visa du lịch là gì? Thủ tục xin visa du lịch có dễ không ?

Dịch vụ dán visa cửa khẩu 

Dịch vụ sẽ giúp cung cấp những thông tin chi tiết quan trọng cho hành khách về hình thức visa nhập cảnh ngay tại sân bay. Nhờ vậy, hành khách có thể nắm rõ hơn về những thủ tục, giấy tờ, hồ sơ cần thiết để thực hiện việc làm thủ tục nhập cảnh đối với các hành khách nước ngoài. 

Dịch vụ này cũng hỗ trợ và hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam ngay sau khi tới sân bay. 

Những lưu ý khi đến sân bay Đà Nẵng

Những lưu ý khi đến sân bay Đà Nẵng là gì?
Những lưu ý khi đến sân bay Đà Nẵng

Để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi, tốt đẹp, hành khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi đến và đi ở sân bay Đà Nẵng.

  • Kiểm tra và cất giữ cẩn thận những giấy tờ tùy thân quan trọng để không bị thất lạc. Đặc biệt, hành khách cần lưu ý sau mỗi lần check-in và kiểm tra của an ninh sân bay. Cần nhớ rằng, việc làm mất các giấy tờ tùy thân sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.
  • Mọi người nên thực hiện việc bọc hành lý bằng bao nilon hoặc sử dụng vali có ổ khóa để phòng tránh những rủi ro an toàn và mất mát tài sản.
  • Nếu có hành ký cần ký gửi, hành khách nên ước chừng số ký để tránh trường hợp vượt quá số kilogam quy định. Những trường hợp như vậy sẽ làm mất thời gian thực hiện thủ tục và ảnh hưởng đến thời gian lên máy bay.
  • Không nên để lại thông tin cá nhân của mình trên hành lý bằng các mẫu giấy nhỏ để tránh việc nhận nhầm vali.
  • Nắm rõ thời gian check – in của sân bay để tránh trường hợp đi muộn, ảnh hưởng đến việc check – in vé. Đối với chuyến bay nội địa, quầy làm thủ tục sẽ mở trước 2h so với thời gian cất cánh và dừng hoạt động trước khi máy bay cất cánh 40p. Đối với chuyến bay quốc tế, quầy làm thủ tục sẽ mở cửa trước 3h so với thời gian cất cánh và dừng hoạt động trước khi máy bay cất cánh 50p.

Trên đây là những thông tin về sân bay Đà Nẵng. Hy vọng với bài viết trên của Hanami Hotel Danang, bạn đã hiểu rõ hơn về sân bay Đà Nẵng tên gì. Hãy lưu lại những thông tin hữu ích trên để những chuyến đi đến Đà Nẵng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top