Review Chả Bò Đà Nẵng - Đặc Sản Làm Quà Nổi Tiếng

Review chả bò Đà Nẵng – Đặc sản làm quà nổi tiếng

Đà Nẵng là một trong những thành phố hấp dẫn nhất Việt Nam. Du khách không chỉ đến đây vì thiên nhiên phong phú với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn bởi Đà Nẵng có một nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Hôm nay Hanami Hotel Danang sẽ giới thiệu đến bạn bài viết Review chả bò Đà Nẵng – một trong những món ăn đậm chất văn hóa của mảnh đất này. Hãy cùng đón xem trước khi đến với thành phố đáng sống này nha.

Chả bò Đà Nẵng có gì mà nổi tiếng đến như vậy?

Chả bò Đà Nẵng là gì mà làm nhiều du khách quan tâm?

Chả bò nơi thành phố đáng sống này là món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Với hương vị vô cùng đặc trưng, chắc chắn khi ăn 1 lần bạn sẽ nhớ mãi. Món ăn này là sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt bò cùng với các vị cay đặc trưng, tạo nên món ăn dịu dàng mà không ngán, phù hợp với người dân của cả 3 miền.

review chả bò đà nẵng
Chả bò Đà Nẵng có gì được nhiều du khách quan tâm đến vậy?

Món đặc sản này được làm hoàn toàn từ thịt bò tươi, có màu hồng đỏ vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn bỏ lớp vỏ chuối xanh bên ngoài ra sẽ thấy được màu sắc tươi sáng của thịt. Đây cũng là lý do chiếm trọn sự yêu thích của người dân địa phương cũng như du khách từ khắp mọi nơi muốn đến nếm thử và mua về làm quà.

Sở dĩ, chả bò Đà Nẵng có được vị ngon xuất sắc như vậy là do được làm từ những con bò chăn thả tự nhiên. Được nuôi lớn bằng đồng cỏ xanh ven sông Thu Bồn, sông Vu Gia được phù sa bồi đắp hàng năm. Bởi vậy, thịt bò nơi đây khi làm chả mang một hương vị khác biệt.

Nguyên liệu làm nên món chả bò chuẩn vị Đà Nẵng

Một món ăn truyền thống, khá nổi tiếng trong lòng du khách là chả bò Đà Nẵng. Nhưng món này làm từ những nguyên liệu khá bình dị, cùng hòa quyện tạo nên món ăn mang danh khi nhắc đến thành phố đáng sống này.

Xem thêm  Top 15 Quán Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Đà Nẵng mà bạn nhất định phải biết

Chả bò được làm từ thịt bò đùi tươi ngon. Tuy đã qua chế biến kĩ lưỡng nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon, ngọt dai của thịt. Đi kèm theo đó là mùi thơm nức mũi của tỏi cùng với vị cay nồng đặc trưng của tiêu. Món chả bò đúng chuẩn hương vị, tạo nên một món ăn khiến du khách nhớ mãi trong lần đầu thưởng thức, kích thích các giác quan đấy nhé!

Màu sắc bắt mắt của món chả bò Đà Nẵng

review chả bò đà nẵng
Màu sắc bắt mắt của món chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng được đặt bên trong lớp lá chuối xanh thẫm, được hấp chín là lớp thịt hồng hồng đỏ đỏ, một màu sắc đặc trưng của thịt bò chuẩn hạng 1. Chính màu sắc này mới đúng là món chả bò chất lượng nhất đấy nhé!

Ngoài màu đỏ đặc trưng của thịt bò được nấu chín ra, bạn còn có thể thấy xen lẫn những đốm đen của hạt tiêu, cùng với màu trắng của tỏi, và màu đỏ của ớt. Những màu sắc của các nguyên liệu mặc dù bình dị, nhưng chắc chắn hương vị không lẫn vào đâu được của món ăn đặc trưng này.

Chả bò thường dùng trong dịp nào?

review chả bò đà nẵng
Chả bò thường dùng trong dịp nào?

Nếu như lúc xưa, món ăn này luôn luôn xuất hiện nhiều trong các dịp tết hay đám giỗ. Thì ngày nay chúng lại càng phổ biến hơn trong những bữa cơm gia đình, hay đơn giản hơn là những món ăn vặt hàng ngày. Chả bò Đà Nẵng còn là một trong những đặc sản miền Trung được đông đảo khách du lịch mua về làm quà cho người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

Những kinh nghiệm khi mua chả bò Đà Nẵng thơm ngon đúng vị

Giá cả của chả bò Đà Nẵng – Review chả bò Đà Nẵng

Đặc sản chả bò Đà Nẵng thường được bán theo cây khoảng 1 kg. Với mức giá trung bình khoảng 280.000 – 350.000 VNĐ/kg. Nếu bạn mua được chả bò với mức giá thấp hơn trên thì có thể người bán đã cho thêm nhiều phụ gia vào, 1 trong số chúng là trộn thịt heo vào khi làm chả.

Kinh nghiệm mua đặc sản chả bò Đà Nẵng

review chả bò đà nẵng
Kinh nghiệm mua đặc sản chả bò Đà Nẵng

Kinh nghiệm khi mua chả bò Đà Nẵng chính là lưu ý về màu sắc, mùi và kiểm tra xem có hàn the hay không nhé! Cụ thể như sau:

  • Lựa chọn chả bò Đà Nẵng tại những địa chỉ uy tín.
  • Kiểm tra trên vỏ chả có tem nhãn, hạn sử dụng và thương hiệu.
  • Kiểm tra chả bò có hàn the hay không bằng giấy tẩm nghệ.
  • Ngửi mùi thơm nhẹ, nồng của thịt và thơm của lá chuối nên mua ngay.
  • Phía bên ngoài của chả bò phải được gói bằng lá chuối, màu sắc của lá không bị héo úa, vẫn còn giữ được màu xanh thẳm. 
  • Cắt ra thấy màu hồng hấp dẫn, xuất hiện nhiều lỗ khí nhỏ trên bề mặt.
  • Miếng chả bò có độ săn và độ đàn hồi cao.
Xem thêm  Top 10 cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc tại Đà Nẵng uy tín

Thời gian bảo quản khi mua chả bò Đà Nẵng

review chả bò đà nẵng
Thời gian bảo quản khi mua chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng là thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, vì vậy chỉ có thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, bạn cần phải nắm thật chắc cách bảo quản để tận dụng trọn vẹn vị ngon khi thưởng thức nhé. Cụ thể như sau:

  • Thời gian bảo quản: Bảo quản được tới 2 tháng khi để vào trong tủ đông -18 độ C, để chả bò Đà Nẵng trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản từ 5 – 7 ngày, nên sử dụng sau 1 – 2 ngày nếu để ở ngoài nhiệt độ thường.
  • Cách bảo quản: Trong quá trình vận chuyển nên ướp đá chả bò Đà Nẵng trong thùng xốp. Ngoài ra, bạn có thể gói kín tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ tiếp xúc.

Địa điểm mua chả bò thơm ngon, đúng vị Đà Nẵng

Hiện nay địa điểm bán chả Bò Đà Nẵng có rất nhiều. Bạn có mua trực tiếp tại các chợ lớn ở Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ sông Hàn,… Ngoài ra, các địa điểm cửa hàng nổi tiếng, uy tín mang thương hiệu chả bò Đà Nẵng mà bạn có thể ghé thăm và lựa chọn.

Ví dụ như cửa hàng Đại Lộc Phát Đà Nẵng, Đặc sản chả bò Cô Huệ, Chả bò Bà Hường,…. Chi tiết địa chỉ bán chả bò ngon đúng điệu, làm quà thì bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

Trên đây là chi tiết nhất về món chả bò Đà Nẵng – một trong những đặc sản nổi tiếng tại thành phố du lịch này. Nếu như bạn có cơ hội đến đây 1 lần thì hãy thử trải nghiệm qua hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top