Review Bánh Xèo Đà Nẵng Nào Ngon, Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay?

Review bánh xèo Đà Nẵng nào ngon, nổi tiếng nhất hiện nay?

Bánh xèo là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam, mỗi vùng miền đều có một cách chế biến khác nhau, hưng tóm lại tiếng “xèo xèo” đặc trưng của bánh xèo là không thể thiếu. Đây là món ăn hết sức bình dân nhưng cũng tuyệt đối ngon mà bạn nên thử 1 lần trong đời. Đặc biệt là món bánh xèo miền Trung giòn giòn, nước chấm thơm thơm là đặc sản bạn phải ghé qua khi đến và du lịch Đà Nẵng. Hôm nay Hanami Hotel Danang sẽ giới thiệu đến bạn bánh xèo Đà Nẵng, và một vài địa điểm nổi tiếng giúp bạn thưởng thức món ăn này một cách trọn vẹn nhất nhé!

Vì sao bánh xèo Đà Nẵng lại hấp dẫn bộ phận lớn khách du lịch?

bánh xèo Đà Nẵng
bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo vô cùng phổ biến ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nhưng hiếm nơi nào lại giống với bánh xèo mà Đà Nẵng mang lại, hương vị đặc biệt thơm ngon ngấm vào lòng du khách. 

Bánh xèo Đà Nẵng những cách làm riêng, hương vị và hình dáng đều khác biệt với các tỉnh thành khác. Khi đưa vào miệng vỏ bánh giòn tan, không dày không mỏng. Đặc biệt, vỏ bánh còn có vị đặc trưng của nước cốt dừa. Nhân bánh gồm nhiều nguyên liệu khác nhau như tôm, thịt… hấp dẫn. 

Cách làm nước chấm cũng rất đặc biệt. Để tạo hương vị nổi bật,  người dân đã sáng tạo ra loại nước chấm được làm từ các nguyên liệu đặc biệt như gan heo, mè, lạc rang đem xay nhuyễn. Pha nước chấm theo công thức bí truyền, đảm bảo sự sánh mịn và có hương vị đậm đà.

Chính những lý do này mà bánh xèo trở thành một trong những đại diện của nền ẩm thực Đà Nẵng mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng nên nếm thử 1 lần. 

Review những quán bánh xèo nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng

Bánh xèo cô Mười

bánh xèo Đà Nẵng
bánh xèo Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 19:30
  • Giá tham khảo: 7.000 – 25.000 VNĐ
Xem thêm  Top 15 đơn vị cứu hộ ô tô Đà Nẵng chuyên nghiệp nhất hiện nay

Quán cô Mười là một trong những quán bán món bánh xèo Đà Nẵng rẻ và ngon nổi tiếng ở Đà thành. Quán sử dụng nước chấm với độ đặc vừa phải, thơm nức mùi lạc rang. Vỏ bánh giòn và luôn nóng hổi, phần nhân chỉ có một loại cố định nhưng mang đến hương vị hấp dẫn cho du khách.

Bánh xèo bé Uyên 

bánh xèo Đà Nẵng
bánh xèo Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 224 Tố Hữu, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 40.000 VNĐ

Tại quán bé Uyên, bánh xèo có kích thước khá to so với thông thường. Đối với nhân bánh, khách hàng có thể lựa chọn pha trộn nhiều loại nguyên liệu như trứng, thịt heo, tôm, thịt bò,… Đặc biệt, quán còn phục vụ cả mắm nêm nếu bạn mong muốn thưởng thức một cách ăn khác thay vì nước mắm chua ngọt hay nước tương đậu truyền thống.

Bánh xèo cô Ba

bánh xèo Đà Nẵng
bánh xèo Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 248 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 5.000 – 35.000 VNĐ

Quán cô Ba hiện đang nổi tiếng với món bánh xèo tôm nhảy tại Đà Nẵng. Một trong những điều làm cho món bánh xèo nơi đây hấp dẫn là vì lớp vỏ bột mỏng và giòn, nhân bánh đa dạng với tôm, thịt bò, mực,… Không gian quán cũng rộng rãi và thoáng mát.

Bánh xèo bà Tính

  • Địa chỉ: K280/14 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá: 15.000 – 90.000 VNĐ

Một trong những địa chỉ du khách có thể thưởng thức bánh xèo ngon ở Đà Nẵng. Đế bánh ở đây rất giòn, xốp, nước chấm đặc biệt thơm ngon. Thực khách đến ăn bánh xèo sẽ được miễn phí bánh tráng cuốn và các loại rau ăn kèm. Nhân viên của quán phục vụ rất chuyên nghiệp, nhanh chóng dù có số lượng khách lớn. 

Bánh xèo Năm Hiền

bánh xèo Đà Nẵng
bánh xèo Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 46 Phan Thanh, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 7.000 – 55.000 VNĐ

Quán Năm Hiền luôn có không gian rộng và sạch sẽ, thoáng mát. Bánh xèo ở đây hấp dẫn bởi độ nóng hổi, luôn giòn thơm của bột gạo. Bạn có thể lựa chọn bánh xèo nhân tôm nhảy hoặc thịt bò vì đây là 2 món bán chạy nhất tại Năm Hiền.

Xem thêm  Top 10 đơn vị thiết kế nội thất nhà hàng Đà Nẵng uy tín, chuyên nghiệp

Bánh xèo Quán 76

  • Địa chỉ: 05 Dương Thị Xuân Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 8.000 – 35.000 VNĐ

Quán 76 phục vụ cả 2 loại là bánh xèo giòn và bánh xèo mềm. Bánh xèo ở đây luôn nóng hổi và thơm nức khi đến tay thực khách. Loại nhân bánh được yêu thích nhất ở đây  là nhân tôm thịt, được tẩm ướp gia vị bí truyền nên rất đậm đà, ngon miệng. Nước chấm của quán là nước chấm chua ngọt, pha ớt trái, cũng ngon không kém đâu nhé!

Bánh xèo bà Dưỡng

bánh xèo Đà Nẵng
bánh xèo Đà Nẵng
  • Địa chỉ: K280/23 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 09:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 80.000 VNĐ

Quán bánh xèo bà Dưỡng là địa điểm bán bánh xèo ngon Đà Nẵng được cả người dân địa phương và khách du lịch quan tâm. Những chiếc bánh xèo ở đây đều có vỏ giòn rụm, nhân tôm hoặc thịt được thêm đầy mỗi chiếc bánh, nước chấm kèm thịt bằm chuẩn vị bánh xèo Đà Nẵng.

Trên đây là một vài quán bánh xèo mà Hanami Hotel Danang muốn gửi gắm đến bạn trong chuyến đi sắp tới. Hãy đến Đà Nẵng và thử món bánh xèo 1 lần trước khi về nhé! Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top