Review Bánh Canh Ruộng Đà Nẵng Nổi Tiết 1 Cách Chi Tiết Nhất

Review bánh canh ruộng Đà Nẵng nổi tiếng 1 cách chi tiết nhất

Nếu bạn đang có sự quan tâm đến với thành phố du lịch Đà Nẵng, hẳn bạn cũng đã từng biết đến ở đây có một món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng với cái tên rất lạ – bánh canh ruộng Đà Nẵng. Tuy chỉ có mặt tại một vài quán thôi nhưng món bánh canh ruộng này lại có một vị trí không nhỏ trong lòng du khách với hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên du khách sẽ khôn không biết được đâu là quán ăn nổi tiếng nhất, chuẩn vị nhất mà thưởng thức. Vậy nên Hanami Hotel Danang sẽ giúp bạn trong bài viết review bánh canh ruộng Đà Nẵng, nắm được tất cả những đặc trưng của món ăn này trong chuyến đi sắp tới nhé!

Bánh canh ruộng có gì làm mọi người mê mẩn khi đến với thành phố Đà Nẵng

Với tên gọi bánh canh ruộng, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đồng quê, thanh bình và trong lành. Không ít những du khách cũng như người dân nhập cư đến sống tại thành phố Đà Nẵng, đều có chung một thắc mắc về cái tên bánh canh ruộng thật kỳ lạ. Nhưng thực ra, bánh canh ruộng tại thành phố này không có mối liên hệ gì đến đồng ruộng cả. Lý do chỉ là những quán bánh canh này lúc xưa nằm ở một khu gần đồng ruộng. Người dân có thói quen gọi “bánh canh ruộng” để phân biệt với những quán bánh canh ở khu vực khác trong nội thành. Cho đến bây giờ, bánh canh ruộng nổi tiếng lên, và cái tên đó lại trở thành đặc trưng khi nhắc đến món đặc sản này. Cùng đón xem ngay bài review bánh canh ruộng Đà Nẵng sau đây. 

review bánh canh ruộng Đà Nẵng
Món ăn bánh canh ruộng nổi tiếng Đà Nẵng

Chính vì những lý do như vậy, bánh canh ruộng cũng không có nhiều sự khác biệt so với những quán bánh canh miền Trung khác. Nguyên liệu chủ yếu của món này là bột gạo hoặc bột lọc. Bánh canh bột gạo thì vừa mềm vừa dẻo. Sợi bột lọc lại vừa dai dai, vừa sựt sựt. Có quán chỉ bán bánh canh chỉ có một loại bột gạo hay bột lọc nhưng cũng có quán bán cả hai loại bánh canh này. Tùy theo nhu cầu của du khách mà lựa chọn, nếu lần đầu trải nghiệm bạn có thể chọn cả 2 loại vào cũng 1 tô, để có một lần thưởng thức cả 2 vị.

Bánh canh ruộng thường có nhiều loại khác nhau như bánh canh cá, chả cá, xương. Cá được nấu bánh canh thường là cá nướng, hoặc xào qua nên có hương vị đậm đà đặc trưng, vừa miệng, vô cùng dễ ăn đối với những vị khách khó tính nhất. 

Xem thêm  Top 11 tiệm bánh kem Đà Nẵng tươi ngon, chất lượng nhất
review bánh canh ruộng Đà Nẵng
Bánh canh ruộng tuy đơn giản nhưng vô cùng ngon

Nước dùng của bánh canh được hầm hoàn toàn từ xương, tạo nên một độ ngọt tự nhiên, tuy nhiên, mỗi quán sẽ có một công thức nước dùng riêng, nhưng tất cả đều có cùng mục đích là tạo thành món ăn đặc biệt, mang hương vị mà chỉ quán đó mới đó.Tùy theo khẩu vị cũng như nhu cầu, mà bạn sẽ thưởng thức món bánh canh ruộng có hương vị khác nhau. 

Bánh canh ruộng thường được ăn cùng với bánh mì hoặc quẩy, thêm 1 tí ớt khô và nước mắm ớt, hòa quyện với nhau tạo nên món ăn ngon miệng mà đặc sắc. Món ăn này thường được nhiều người dân cũng như du khách lựa chọn, ngoài tên gọi đặc trưng, vị ngon truyền thống, thì giá cả cũng là một trong những yếu tố cấu thành. Giá một tô bánh canh rất rẻ, tùy theo quán nên có nhiều mức giá khác nhau, giao động từ 15k, nếu gọi thêm bánh mì hay quẩy thì tính thêm. Với giá rẻ như vậy, bánh canh ruộng đều mang lại cảm giác no căng bụng sau mỗi lần thưởng thức, đầy đủ hương vị, du khách nên lựa chọn khi đến với Đà Nẵng nhé! Xem ngay bài review bánh canh ruộng Đà Nẵng để nắm được nhiều thông tin nhất nhé!

review bánh canh ruộng Đà Nẵng
Nhiều nguyên liệu kèm theo hào quyện tạo nên món bánh canh ruộng

>>> Bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài món ăn nổi tiếng Đà Nẵng tại: Ẩm thực Đà Nẵng – Top 31 món ăn ngon Đà Nẵng phải thử

Review bánh canh ruộng Đà Nẵng – Món ăn nổi tiếng trong lòng du khách 

Địa chỉ: Ngã ba Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Nơi đây được mệnh danh là một trong những quán bánh canh nổi tiếng nhất Đà Nẵng, đã khởi nghiệp kinh doanh được 20 năm, với khoảng thời gian dài như vậy, đã có nhiều thay đổi cho phù hợp với khẩu vị của thực khách, vì vậy quán ăn này ngày càng thu hút nhiều khách. Không chỉ thực khách địa phương mà cũng có nhiều du khách mê mẩn bánh canh ruộng ở đây. 

review bánh canh ruộng Đà Nẵng
review bánh canh ruộng Đà Nẵng

Bánh canh ruộng cầu Thuận Phước nổi tiếng với combo ngon, bổ, rẻ khi một tô bánh canh chỉ có giá giao động từ 10k, có đầy đủ các nguyên liệu như cá, chả cá, hành phi… Bánh canh ở đây được làm từ bột gạo, mang đến cảm giác mềm dẻo. Loại cá chế biến thường được lựa chọn là cá chỉ vàng, hoặc cá ngừ được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó nướng vừa phải, giã nhỏ cho lớp thịt cá tơi ra như sợi khô gà. Nước bánh canh được nêm rất vừa phải theo khẩu vị đặc trưng của quán, vị ngọt thanh của cá, vị cay cay của ớt,… hòa quyện các thành phần với nhau tạo nên một món ăn cực thơm ngon như hiện giờ.

Xem thêm  Top những quán cháo quẩy Đà Nẵng siêu ngon

Quán bánh canh ruộng này mở bán quanh năm, lúc nào cũng có đông đảo lượng khách ra vào. Nhưng nếu bạn muốn có trải nghiệm lần đầu đáng nhớ nhất, thì thời  thời điểm lý tưởng để thưởng thức bánh canh ở đây là vào mùa đông. Trời lạnh, ăn một tô bánh canh ruộng nóng hổi, gọi là cảnh giới cuối cùng của sự sung sướng. 

review bánh canh ruộng Đà Nẵng
Cùng thưởng thức món ăn này ngay thôi!

Quán thường mở bán từ 3, 4h chiều đến khoảng 10h đêm, thời điểm đông khách nhất là giờ tan tầm vào khoảng 5 giờ chiều. Quán thu hút rất nhiều lượng khách từ khắp mọi nơi trên thành phố Đà Nẵng đổ về vào mỗi buổi chiều, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, người dân lao động. 

Một số địa chỉ quán bánh canh ruộng khác hiện nay

Khách hàng có thể tham khảo một số địa chỉ quán bánh canh Ruộng ở Đà Nẵng như:

  • Bánh Canh Ruộng – 20 Hà Thị Thân
  • Bánh canh Ruộng Cô Cúc – Bùi Dương Lịch
  • Phương Bánh Canh Ruộng – K27, 03 Ngũ Hành Sơn
  • Bánh canh Ruộng Trần Hưng Đạo – đối diện trường Lê Quý Đôn

Trên đây là những thông chi tiết mà bài viết review bánh canh ruộng Đà Nẵng muốn mang đến cho bạn trong thời gian du lịch Đà Nẵng. Một lần đi trải nghiệm Đà Nẵng mà chưa thưởng thức qua món ăn này thì chuyến đi chưa hoàn hảo hoàn toàn đâu nhé. Còn chần chừ gì mà không đến và thưởng thức món ăn này ngay thôi. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top