Ram Cuốn Cải Đà Nẵng - Top 11 địa Chỉ Quán Thơm Ngon, Giòn Rụm - HanamiHotel.Com

Ram cuốn cải Đà Nẵng – Top 11 địa chỉ quán thơm ngon, giòn rụm

Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng và thu hút du khách tứ phương không chỉ bởi sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Sự chú trọng đầu tư của du lịch còn nổi tiếng vì nền ẩm thực Đà Nẵng với bề dày lịch sử lâu đời và vô cùng chất lượng. Món ram cuốn cải là món ăn phổ biến và nổi tiếng ở nơi đây. Tuy món ngon Đà Nẵng này không chế biến cầu kỳ hay sang trọng nhưng món ram cuốn cải lại hợp khẩu vị của rất nhiều người, nhiều lứa tuổi, tầng lớp. Dưới đây là gợi ý 11 quán ram cuốn cải Đà Nẵng thơm ngon giòn rụm do khách sạn Hanami Đà Nẵng biên soạn. Bạn không nên bỏ lỡ những quán ngon Đà Nẵng này..

Nguồn gốc xuất xứ của món ram cuốn cải

Món ram cuốn cải Đà Nẵng là một món ăn truyền thống và đặc sản của thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Nó đã trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích và nổi tiếng trong cả nước.

Nguyên tắc chế biến món ram cuốn cải Đà Nẵng khá đơn giản. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm lá bánh tráng, cải thảo (có thể là cải bẹ, cải thảo non, cải thảo trưởng thành), thịt heo nạc mỡ và các loại gia vị như hành, tỏi, ớt, mắm nêm, đậu phộng rang.

Cải thảo được chọn lọc kỹ càng và chỉ sử dụng phần lá non, tươi mát. Thịt heo được thái thành sợi nhỏ và chiên giòn. Khi ăn, người ta thường cuốn các nguyên liệu trên vào trong lá bánh tráng, tạo thành những chiếc cuốn nhỏ gọn. Món ăn này thường được kèm theo nước mắm pha chua ngọt.

Có lẽ nguồn gốc của món ram cuốn cải Đà Nẵng có liên quan đến văn hóa và ẩm thực truyền thống của khu vực Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam. Cải thảo là một loại rau phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực của vùng này. Việc kết hợp cải thảo với lá bánh tráng, thịt heo và gia vị tạo nên một món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Món ram cuốn cải Đà Nẵng không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm nét văn hóa và ẩm thực của địa phương. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu và hương vị đặc trưng đã làm nên sức hấp dẫn riêng biệt cho món ăn này, thu hút nhiều du khách khi ghé thăm Đà Nẵng.

Top 10 quán Ram cuốn cải Đà Nẵng nổi tiếng nhất

1. Ram cuốn cải Đào Duy Từ

ram cuốn cải đà nẵng
Ram cuốn cải đào duy từ
  • Địa chỉ: 14/22 Đào Duy Từ, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 11h – 17h
  • Giá: 15.000 – 30.000 đồng

Ram cuốn cải Đà Nẵng ở Đào Duy Từ nhận được nhiều đánh giá tích cực của thực khách du lịch. Ram cuốn cải tại đây được nhiều người nhận xét là “có chất gây nghiện” bởi người ta ăn mà không dừng lại được. Ram cuốn cải Đào Duy Từ vàng mịn, giòn và thơm. Nhân ram được làm từ nguyên liệu chính là thịt băm và mộc nhĩ. Sau đó được cuôn ăn kèm với rau cuộn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Nước chấm ở đây cũng được pha chế tỉ mỉ. Các nguyên liệu tạo ra nước chấm bao gồm nước mắm, ớt, tỏi, đường. Quán mở cửa từ buổi trưa với giá cả hợp lý nên đây là địa chỉ thưởng thức ram cuốn cải Đà Nẵng lý tưởng và hoàn hảo.

2. Quán ram cuốn cải Út Tồ Đà Nẵng

ram cuốn cải đà nẵng
Ram cuốn cải út tồ đà nẵng
  • Địa chỉ: 91 Trần Cao Vân, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h30
  • Giá: 20.000 – 50.000 đồng
Xem thêm  Khám phá Top 10 quán dimsum Đà Nẵng ngon nức tiếng

Tuy Út Tồ là quán vỉa hè nhưng quán lại rất gon gàng, sạch sẽ nên nhận được nhiều cảm tình của thực khách. Ram cuốn cải ở quán rất chắc bởi nhân nhiều thịt, nước chấm vừa vặn không nhat cũng không mặn. Ngoài ram cuốn cải thì ở đây còn có một danh sách các món ăn vặt hấp dẫn như bánh gạo, xiên nướng hay nem chua. Với sự phục vụ nhiệt tình và lịch sự của chị chủ, bạn có thể ghé qua đây để thưởng thức ram cuốn cải Đà Nẵng đồng thời ngồi lướt wifi thoải mái.

3. Quán ram cuốn cải Cô Tiến Đà Nẵng

ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải cô Tiến
  • Địa chỉ: 85 Ông Ích Khiêm, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h
  • Giá từ 6000 đồng đến 30.000 đồng.

Nằm trong list những quán ram cuốn cải ngon nhất của Đà Nẵng. Quán tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng đó là lí do mà rất nhiều khách ghé thăm. Nét đặc biệt của quán là đợi khách đến mới chiên ram nên ram lúc nào cũng nóng hổi. Ram ở quán cô tiến có chút giống với ram miền bắc trộn thêm mộc nhĩ, miến thịt trong ram. Ram cuốn cải của quán được có mặt trên app thức ăn của Đà Nẵng, rất nhiều người biết đến rồi truyền tai nhau đến quán. Bà chủ vui tính luôn niềm nở chào đón khách, cảm giác đến quán ăn thoải mái như trong gia đình. Dầu ăn cho không quá nhiều giúp ram cuốn ăn ngon không bị ngán.

>>> Xem thêm:Top 10 quán ốc hút Đà Nẵng ngon nổi tiếng

4. Quán ram cuốn cải Việt – Đà Nẵng

Ram cuốn cải việt - đà nẵng
Ram cuốn cải việt – đà nẵng
  • Địa chỉ: 272 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 16h – 23h
  • Giá: 15.000 – 30.000 đồng

Ram cuốn cải Việt là một quán ngon Đà Nẵng có tiếng, đồng thời cũng là địa chỉ đồ ăn vặt nhận được nhiều sự yêu thích của những tín đồ ăn vặt. Vào những ngày trơi chuyển lạnh, những ngày gió mùa về nếu được thưởng thức món ram cuốn cải ở đây thì tuyệt vời biết bao. Ram cuốn cải ở đây cự kỳ giòn và thơm. Vỏ ram được làm bằng bánh tráng bò bía nên vừa tạo được vị thơm nức mũi mà lại giữ được độ giòn vừa phải, không bị gãy. Nhân ram chắc chắn không thể thiếu cải cay tươi và phần rau sống. Điều đặc biệt thu hút thực khách đến đây có lẽ là do nước chấm. Nước chấm được pha chế kỳ công, vừa vặn và hợp khẩu vị của rất nhiều người.

Dù chỉ là quán ram cuốn cải ở vỉa hè nhưng bạn đừng ngại ngần đến đây để thưởng thức món ram cuốn cải này nhé. Nếu bạn “ngại quá” thì có thể gọi giao ship tận nhà qua số điện thoại: 0934 713 115.

>>>> Xem thêm: Quán ngon Đà Nẵng mà bạn cần phải biết

5. Quán Cây Bàn

Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải Đà Nẵng
  • Địa chỉ: chân cầu Trần Thị Lý, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h
  • Giá: 15.000 – 30.000 đồng

Đây là quán đồ ăn vặt nổi tiếng nhất Đà Nẵng với mỗi tối có hàng trăm lượt khách ghé đến, đặc biệt là các bạn trẻ. Khu vực này có không gian khá rộng rãi và thoáng đãng, được thiết kế thành 20 gian hàng đồ ăn vặt nhưng quán Cây Bàn vẫn là quán được ưa chuộng nhất.

Quán cây bàn nổi tiếng với thực đơn đồ ăn vặt phong phú, đa dạng như: ốc hút, yaort muối, mít trộn, bánh tráng trộn, mít ướp lạnh, bò khô, bánh tráng kẹp, phô mai que, cóc, cá viên chiên,… Đặc biệt nhất phải kể đến món ram cuốn cải Đà Nẵng nổi tiếng. Ram tại đây nóng hổi, giòn, thơm ngon và mang lại hương vị gần gũi, ấm áp. Ram cuốn cải tại quán Cây Bàn này nhận được nhiều yêu thích của các bạn trẻ.

Du khách khám phá thêm về ẩm thực Đà Nẵng tại Top 24 quán ăn ngon trên đường Châu Thị Vĩnh Tế – Đà Nẵng

6. Quán Ăn vặt, ram cuốn cải Ping pong

Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải ping pong
  • Địa chỉ: K2/9 Hà Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h
  • Giá: 10.000 -25.000 đồng
Xem thêm  Review chè Liên Đà Nẵng và 12 cơ sở ngon nhất

Pingpong là quán đồ ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Quán có nhiều đồ ăn vặt hấp dẫn nhưng nổi tiếng nhất vẫn la món ram cuốn cải. Ram cuốn cải ở Pingpong cực giòn, không chiên nhiều dầu nên thực khách có thể ăn đươc nhiều, không ngán, rau sống sạch sẽ, đa dạng cùng nước chấm thơm, vừa vặn. Điều đặc biệt khi đến đây ăn ram cuốn cải là bạn không cần đợi quá lâu vì phục vụ rất nhanh và chất lượng. Cô chủ quán vừa vui vẻ vừa nhiệt tình cũng là một điểm cộng lớn cho quán.

7. Quán 59B dưới chân Cầu Trần Thị Lý

  • Địa chỉ: Chân cầu Trần Thị Lý, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000
Ram cuốn cải Đà Nẵng
Quán 59B Ram cuốn cải Đà Nẵng ngay chân cầu Trần Thị Lý

Quán ăn vặt 59B dưới chân cầu Trần Thị Lý lúc nào cũng đông đúc du khách ghé thăm. Không chỉ nổi danh với món Ram cuốn cải giòn, nóng hổi vừa khách gọi là mới chiên lên thì menu quán còn rất nhiều món ăn khác nữa. Bạn là người yêu thích món ăn này thì không thể không ghé quán này để thưởng thức.

8. Quán Ram cuốn cải đối diện Big C

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Mở cửa: 18:00 – 22:00
  • Giá từ 15.000 – 30.000 đồng/ phần
Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải Đà Nẵng

Ram cuốn cải Đà Nẵng là món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ và thế hệ gen z vô cùng thích. Nhiều quán ăn nổi tiếng nhờ vào món Ram cuốn cải đặc biệt này. Trong đó, một quán vỉa hè đối diện với Bigc bên cạnh chợ Cồn sầm uất với nhiều món ăn ngon mà bạn không thể nào bỏ qua.

9. Quán Thảo Đà Nẵng

  • Địa chỉ: K245/ 1 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:30
  • Giá 15:000 – 30.000 đồng

Quán Ram cuốn cải Đà Nẵng là quán ăn được nhiều du khách biết đến với công thức làm nhân bánh khá đặc biệt. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị món ăn ngon và đậm đà nhất. Điều đặc biệt là quán ăn này có công thức nước chấm chua ngọt rất ngon.

Bạn sẽ có những cảm nhận mới lạ khi được ăn món Ram cuốn cải này khi cuốn với rau xanh, cải cùng dưa leo và muối chua. Vì thế, nếu bạn đã có dịp đến với Đà Nẵng thì ghé đến quán ăn này nhé.

Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải Đà Nẵng

10. Quán Dung – Ram cuốn cải Đà Nẵng ngon

  • Địa chỉ: K269, Ông Ích Khiêm, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h30 – 22h00
  • Giá chỉ từ 10.000 đồng – 25.000 đồng

Với đặc sản là món ram cuốn cải ngon, quán Dung là một địa điểm mà bạn có thể tham khảo. Với món ăn ngon, rau đi kèm với ram làm hạn chế lại sự béo ngậy của bánh. Bạn cuốn cùng bánh tráng mỏng bên ngoài dai dai giòn giòn khiến bạn sẽ khó quên nhất. Quán Dung có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm món ăn ở đây nhé.

11. Ram cuốn cải Đà Nẵng đường Hải Phòng

  • Địa chỉ: 207 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 16h – 22h
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 25.000đ
Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải Đà Nẵng

Một đĩa ram cuốn cải với đầy đủ các loại rau, gia vị thơm phức thật khiến bạn khó mà kiềm lòng được. Món ăn được trình bày lên đĩa rất bắt mắt khiến bạn như muốn ăn ngay vậy. Dịch vụ của quán nhanh, nằm trên khu vỉa hè những quán lúc nào cũng đông đúc du khách ra vào.

Kết luận

Trên đây bạn đã cùng khách sạn ven biển Đà Nẵng Hanami Hotel điểm qua top 6 quán ram cuốn cải Đà Nẵng thơm ngon giòn rụm mà nếu có cơ hội ghé qua Đà Nẵng thì bạn nhất định phải đến thưởng thức nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top