Bún Mắm Đà Nẵng - Top 15 địa Chỉ Quán ăn Ngon Nứt Tiếng

Bún mắm Đà Nẵng – Top 15 địa chỉ quán ăn ngon nứt tiếng

Bún mắm Đà Nẵng là món ăn bình dị quen thuộc của những người con xứ biển. Với hương mặn mà, mùi thơm nồng nàn, món ăn này luôn là lựa chọn số một của nhiều người và đã “hút hồn” biết bao thực khách khi đến với Đà Nẵng. Nhiều người con xa quê đều không thể quên được hương vị bún mắm. Còn đối với khách du lịch, người ta xem đây là món ăn lạ miệng và ngon khó chối từ. Sau đây, chúng ta hãy cùng khám phá top 10 địa chỉ bún mắm nổi tiếng nhất nhé!

Bún mắm nêm Đà Nẵng – Món ăn đậm chất người Miền Trung

Bún Mắm vân Đà Nẵng
Bún Mắm vân Đà Nẵng

Bún mắm được chế biến từ những nguyên liệu hết sức đơn giản như bún, thịt heo, rau sống,mắm nêm và một số gia vị đi kèm khác. Cách bài trí tô bún mắm thường là phần rau sống ở lớp dưới cùng, tiếp đến là bún, rồi thịt. Sau đó, chúng được điểm thêm chút đậu phộng rang thơm lừng và chua ngọt ở trên. Nhưng quan trọng hơn hết, món ăn này không thể thiếu đi phần mắm nêm đậm đà,thơm nức mũi để tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo nhất.

Khi thưởng thức, bạn nên trộn đều và có thể cho thêm một ít tương ớt hoặc ớt trái tươi để nhấn nhá. Có thể thấy rằng sự hòa quyện quá đỗi xuất sắc này đã tạo ra một hương vị đặc trưng khó tả mà chỉ có bún mắm. 

Top 15 quán bún mắm Đà Nẵng ngon nhất định bạn phải ghé một lần

1. Bún mắm dì Liên

Bún mắm bà Liên Đà Nẵng
Bún mắm bà Liên Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 52 Trần Bình Trọng, P. Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 15.000đ – 28.000đ

Giữa lòng phố Đà Nẵng tấp nập, bún mắm bà Liên nép mình bên vỉa hè nhưng luôn nườm nượp khách đến mỗi chiều. Đây là địa chỉ đầu tiên bạn nên bỏ túi ngay khi tới Đà Nẵng bởi hương vị bún mắm ở đây được đánh giá là ngon hết sẩy. Quán ngon Đà Nẵng này nổi tiếng từ rất lâu đời mà mùi vị của chúng rất dễ gây nghiện. Nếu bạn không tin, hãy thử kiểm chứng một lần sẽ biết.

>>> Xem thêm:Top 10 quán Buffet lẩu ở Đà Nẵng ngon nhất

2. Bún Mắm Bà Đông – món ngon đậm vị miền Trung

bún măm Bà Đông Đà Nẵng
bún măm Bà Đông Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 141 Huỳnh Thúc Kháng, P. Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 17.000đ – 33.000đ

Bún Mắm Bà Đông rất nổi tiếng tại Đà Nẵng và được rất nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị đặc trưng rất riêng, không lẫn vào đâu được. Tồn tại với tuổi đời rất lâu cùng với đậm đà, thơm ngon tinh tế, không quá khi nói rằng đây chính là “đỉnh cao của bún mắm Đà Thành”. Thứ làm nên tên tuổi của bún mắm bà Đông chính là mắm nêm được chế biến theo một công thức đặc biệt, khi thưởng thức bạn như cảm nhận được cả hương vị miền Trung vào từng tô bún.

3. Bún mắm nêm bà Vân – Quán ngon Đà Nẵng chuẩn vị 

Bún mắm bà Vân Đà Nẵng
Bún mắm bà Vân Đà Nẵng

Nhắc đến đặc sản Đà Nẵng thì bún mắm bà Vân luôn là cái tên gây được sự chú ý. Một tô bún mắm ở đây luôn đầy ụ với nhiều nguyên liệu rất ngon, rất hợp với mọi khẩu vị. Bạn tin không khi chỉ cần nhìn và ngửi là đã ngất ngây, đến khi thưởng thước là đã miệng và no nê vô cùng. Nếu đến Đà Nẵng mà chưa nếm thử món bún mắm ở đây thì hẳn chuyến đi của bạn đã mất đi một phần thi vị rồi.

4. Bún mắm nêm Ngọc Đà Nẵng

Bún mắm Ngọc Đà Nẵng
Bún mắm Ngọc Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 20.000 – 30.000đ
Xem thêm  Trải nghiệm top 15 khách sạn gần cầu Rồng Đà Nẵng uy tín, giá tốt 

Bún mắm Ngọc là nơi mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời về hương vị truyền thống của dải đất miền Trung. Bún ở đây có rất nhiều loại từ thịt luộc, thịt quay, chả nem, chả chiên và mỗi loại đều mang một chất riêng không nơi nào có được. Một tô bún đầy ụ sẽ mang trọn vẹn những hương vị ngon nhất đến thực khách, khiến đã thử một lần rồi nhất định sẽ quay lại nhiều lần nữa.

>>> Bạn đang xem:Top 10 quán bún mắm Đà Nẵng ngon quên lối về

5. Bún mắm Lệ 

Bún mắm Đà Nẵng - cô Lệ
Bún mắm Đà Nẵng – cô Lệ
  • Địa chỉ: 149 Nguyễn Hoàng, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 35.000đ

Với chỉ từ 20.000đ bạn đã có ngay một tô bún mắm đẹp, thơm, ngon đến quên lối về. Bún cô Lệ có vị ngọt đậm đà, thơm phức được lên men bằng phương pháp ướp muối tự nhiên. Khi kết hợp với bún, rau sống và các loại nhân, chúng tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời, đẩy đưa thành một tổng hòa tuyệt đối. Đặc biệt, với mỗi tô bún mắm bạn sẽ được miễn phí thêm trà đá để làm dịu miệng nữa.

6. Bún Mắm Cô Sáu giàu truyền thống

Bún Mắm cô Sáu Đà Nẵng
Bún Mắm cô Sáu Đà Nẵng

Nếu như bạn muốn thưởng thức một tô bún mắm ngon, tròn vị và giá rẻ vô địch thì đừng bỏ qua quán bún mắm cô Sáu nhé. Bún nhiều thịt, nước mắm pha vừa ăn không bị mặn như những quán khác. Chỉ với 15 – 20k bạn đã có ngay một tô bún mắm đầy ắp, đảm bảo ăn một lần là ghiền luôn nha. Ngoài ra, quán còn có một số loại nước uống như nước mía, nước ngọt, chanh muối các kiểu để cho bạn lựa chọn.

7. Bún Mắm Heo Quay Tố Hữu Đà Nẵng ngon đến nao lòng

Bún Mắm Heo Quay Tố Hữu Đà Nẵng
Bún Mắm Heo Quay Tố Hữu Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 38 Tố Hữu, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 20.000đ – 25.000đ

Nhắc tới món bún mắm heo quay tại Đà Nẵng, người ta sẽ nghĩ ngay đến Bún Mắm Heo Quay 38 Tố Hữu. Tại đây, hương vị bún mắm ngon đúng vị với thịt heo quay giòn rụm, vàng rộm đẹp mắt được ăn kèm với rau sống và lạc rang bùi bùi rất đã miệng. Chỉ với khoảng 20.000đ là đảm bảo được một tô hấp dẫn và no bụng.

8. Bún mắm Bà Mụa – Quán ngon Đà Nẵng dân dị mà tinh tế

Bún mắm Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mụa Đà NẴNG
Bún mắm Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mụa Đà NẴNG
  • Địa chỉ: 93 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 20.000đ – 40.000đ

Bà Mụa không chỉ nổi tiếng với bún mắm mà còn cả bánh tráng cuốn thịt heo ngon nức tiếng. Tọa lạc khá gần trung tâm thành phố và xuất hiện từ rất lâu đời, quán ăn này luôn được yêu thích bởi hương vị quá đỗi tuyệt vời, thử một lần rồi thì sẽ không giờ quên. Với bản chất gia truyền, nước mắm nêm tại đây được chế biến theo công thức riêng hoàn toàn thủ công nên tạo nên được sự đặc sắc cho món ăn.

>>> Xem thêm: Top 10 quán bò né Đà Nẵng ngon, nổi tiếng nhất

9. Bún mắm Hoa Nga

Bún mắm Đà Nẵng
Tô Bún măm Hoa Nga Đà Nẵng ngon ngất ngây
  • Địa chỉ: Đầu Kiệt 148 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 15.000 – 20.000đ

Khi nhắc về địa điểm ăn bún mắm ngon thì người ta ngay lập tức nghĩ đến cái tên này. Đặc trưng của bún mắm ở đây là mắm nguyên chất đã pha chế theo những công thức riêng với phần bún, rau sống, đậu phộng, mít non, thịt đầy ụ.

Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự đậm đà vừa miệng cùng mùi thơm khó lẫn với bất kỳ hương vị của bún mắm ở những nơi khác. Ngoài ra, sữa chua mít ở đây cũng được đánh giá là rất ngon, mít lúc nào cũng nhiều hơn ở những địa điểm khác, cô chủ quán lại siêu đáng yêu.

10. Bún mắm cô Thảo Đà Nẵng

Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Đà Nẵng – cô Thảo
  • Địa chỉ: 60 Phạm Hồng Thái, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mức giá: 20.000 – 35.000đ

Mắm mắm Đà Nẵng chị Thảo là quán ăn bình dân thu hút khá đông các bạn trẻ bởi vì đồ ăn ở đây phải nói là ngon hết sẩy. Mặc dù được chế biến khá đơn giản, dân dã nhưng đã làm biết bao thực khách phải say mê. Điểm làm nên thương hiệu của quán chính là thịt quay giòn, bún mềm mại cùng nước mắm thơm nức mũi. Nếu có dịp ghé Đà Nẵng, đừng quên bỏ qua bún mắm ngon tuyệt ở đây nhé.

11. Bún mắm Bà Thuyên

  • Địa chỉ: Kiệt 424/3 Lê Duẩn, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h – 18h
Xem thêm  Du lịch sinh thái Ngầm Đôi Đà Nẵng
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Đà Nẵng

Đây là một trong những quán bán bún mắm Đà Nẵng ngon, nổi tiếng nhất. Với bún mắm heo quay giòn ngon và mềm ở bên trong. Chủ quán thì siêu dễ thương, luôn nhiệt tình và vui vẻ, thân thiện với khách hàng.

Bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của mắm cái, vị ngọt thơm và giòn ngon trong từng xế thịt. Vì dai dai của mít non hòa quyện vào sợi bún với mắm sẽ khiến bạn không thể nào quên được. Quán tùy nằm ở con hẻm nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách. Nên bạn hãy tranh thủ ghé quán để thưởng thức món bún mắm Đà Nẵng ngon của Bà Thuyên nhé.

12. Bún mắm nêm Ngọc

  • Địa chỉ: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h – 22h
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Đà Nẵng

Là quán bún có từ lâu nằm trên cung đường Đoàn Thị Điểm ở mặt tiền cũng rất dễ tìm. Đây là quán bún mêm nổi tiếng mà bạn nên thử một lần. Mặc dù các nguyên liệu cũng tương tự như các quán khác nhưng hương vị lại rất khác. Công thức nước mắm ở mỗi nơi sẽ có những cách pha khác nhau. Vì thế, quán Ngọc đã tạo cho mình một nét đặc trưng riêng mà không phải ai cũng biết đến.

13. Bún mắm hơn 10 năm – Dì Chinh

  • Địa chỉ: 190 Điện Biên Phủ, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h – 11h
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Dì Chinh Đà Nẵng

Có lẽ với người dân Đà Nẵng thì không còn xa lạ với thương hiệu của quán Dì Chính nữa. Đây là quán bún mắm đã hoạt động hơn 10 năm. Với công thức được chế biến nêm đặc sắc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngon.

Đến đây, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại topping ưng ý nhất như bún mắm thịt luộc, nem chả,… Quán này còn bán món bún chả cá – nổi tiếng của Đà Nẵng.

14. Quán bún mắm Xí 

  • Địa chỉ: 406 Nguyễn Hoàng, Bình Thuận, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 10h – 19h
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Xí Đà Nẵng

Quán nắm Xí nằm ở đoạn giao nhau của Lê Đình Lý. Quán lúc nào cũng đông khách, nhất là vào buổi xế chiều. Menu quán đa dạng với các món ăn ngon Đà Nẵng như bánh bèo, lọc, nậm, bánh ram… Bạn có thể order món và gọi riêng thêm các món ăn thêm nhé.

15. Quán bún mắm nêm Tâm đông đúc khách

  • Địa chỉ: Kiệt 23/9 Trần Kế Xương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h – 21h
Bún mắm Đà Nẵng
Bún mắm Tâm thu hút lúc nào cũng đông khách tại Đà Nẵng

Đây cũng là một quán nằm ở kiệt nằm trên đường Trần Kế Xương lúc nào cũng đông khách ra vào. Tô bún nêm ở đây có đầy đủ thịt heo quay, chả, rau sống,… Cùng với vị mắm nêm thơm phức khiến bạn sẽ rất khó quên được mùi vị của nó.

Cách thưởng thức bún mắm Đà Nẵng đúng chuẩn, ngon nhất 

Quán bún mắm Đà Nẵng được trình bày với cách dầu ăn, thưởng thức món này đúng vị thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn này:

  • Dùng đũa trộn đều lên, các nguyên liệu trong tô đều có tất cả để thấm đều vào mắm nêm.
  • Ăn bún mắm kèm với các gia vị, vắt thêm chanh để làm giảm độ tanh của mắm và tô bún thêm đậm đà hơn. Bạn ăn sẽ không bị ngán nữa.
  • Ngoài ra, tùy vào sở thích của mình, bạn có thể dễ dàng cho thêm nêm, chả bò nếu thích ăn full Topping nhé.

Lưu ý: Đa phàn các quán ăn đều phải trực tiếp bao gồm các mắm nêm lên tô bún. Nhưng nếu bạn sợ mặn thì có thể dặn chủ quán để riêng phần mắm thêm ra. Bạn sẽ tự cho vào theo khẩu vị mặn, nhạt của mình. Đặc biệt, món bún mắm này rất dễ nếu các mẹ, các chị muốn làm cho gia đình mình thường thức thì có tham khảo cách làm chi tiết Tại đây nhé!


Với hương vị đặc biệt và đậm đà, bún mắm Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành thứ đặc sản nổi tiếng mang đậm nét ẩm thực dân dã đặc trưng của người miền Trung. Chính sự kết hợp hài hòa giữa vị thơm ngon của thịt heo, vị cay nồng của tỏi ớt, vị chua của chanh và vị thanh của rau sống đã chiếm được cảm tình của thực khách phương xa. Ăn xong tô bún mắm no nê rồi thì hãy về ngay khách sạn ven biển Hanami Đà Nẵng để nghỉ ngơi nhé

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top