Review ốc Hà Chợ Cồn Làm đắm Chiềm Trong Lòng Du Khách

Review ốc Hà chợ Cồn làm đắm chiềm trong lòng du khách

Trong danh sách những việc nhất định phải làm khi tới Đà Nẵng của hầu hết các du khách chắc hẳn sẽ xuất hiện việc khám phá và thưởng thức nền ẩm thực. Nhưng nếu quý khách chưa biết đến một điều gì mới lạ mà nổi tiếng được đông đảo khách hàng quan tâm, thì hôm nay, Hanami Hotel Danang sẽ giới thiệu cho các bạn một quán ốc bình dân nhưng lại nổi lên hương vị và chất lượng thì không chê vào đâu được. Không để các thực khách tò mò, quán ốc được nhắc đến là quán ốc Hà chợ Cồn. Cùng đón xem trong bài viết ngày hôm nay nhé! Sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Vì sao quán ốc Hà chợ Cồn lại làm mưa làm gió như vậy?

Ốc hút Đà Nẵng – một trong những cái tên dân dã nhưng lại mang đến một chất lượng hoàn toàn tuyệt hảo đối với người dân nơi đây. Món Ốc hút Đà Nẵng là một tên gọi riêng của ốc xào sả ớt. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng,… đem về ngâm, chà kỹ rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với các nguyên liệu đơn giản như sả ớt, gia vị. Công thức không có gì đặc biệt nhưng lại mang đến một hương vị đậm đà, không lẫn vào đâu được.

Một điều đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn cho món ốc hút Đà Nẵng như hiện tại đó là mùi vị rất thấm, nước ngọt thanh và thơm mùi hương sả gừng đặc trưng. Từng con ốc nhỏ được cắt đuôi để hút cho dễ, cũng có thể dùng tăm để lấy phần thịt, hòa quyện cùng với hương vị cay, ngọt, thêm ít vị chua của đu đủ nữa. Những thứ này mà đem kết hợp với nhau ăn chung cùng ít bánh tráng nữa thì còn gì bằng. 

ốc Hà chợ Cồn
ốc Hà chợ Cồn

Đi kèm một dĩa ốc là một ít bánh tráng nướng giòn rụm cùng chén nước chấm nhỏ. Nước chấm được xem là linh hồn của món ăn, đủ cả 4 vị chua, cay, mặn, ngọt, chấm ốc vào chén nước chấm thơm ngon và bỏ vào miệng, tất cả trộn lẫn vào nhau tạo nên hương vị không bao giờ quên được. Thường thì người ta hay ăn kèm bánh tráng với nước ốc. Vị ngọt, mặn của nước dùng cộng với độ giòn và bùi của bánh tráng, chỉ nhắc đến thôi mà đã khiến bao người phải thèm.

Xem thêm  Cửa hàng quần áo ấm Đà Nẵng - Top 10 địa chỉ chất lượng và kinh nghiệm bỏ túi bạn nên biết

Và trên đây là những đặc trưng cơ bản của quán ốc Hà chợ Cồn. Một quán ăn bình dân nhưng chất lượng không hề tương xứng, mà đặc biệt là chất lượng còn vượt lên cả chi phí nữa nhé! 

Thông tin liên hệ quán ốc Hà chợ Cồn

ốc Hà chợ Cồn
Quán ốc nổi tiếng tại Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 294 Ông Ích Khiêm, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 24:00
  • Giá: chỉ từ 20.000 VNĐ

Thông tin này sẽ giúp bạn biết đến thêm 1 ít về thông tin của quán, nhưng đừng bỏ qua đoạn tiếp theo dưới đây, bạn sẽ nhận ra được thêm nhiều thông tin hơn về quán ốc nhé!

Những đặc trưng tạo nên quán ốc Hà chợ Cồn nổi tiếng

Những món ăn nổi tiếng tại đây

Quán bán 3 loại ốc chính, cũng chính những món ăn này tạo nên sự nổi tiếng như bây giờ, bao gồm: ốc hút, ốc bươu thường và ốc bươu trộn. Ốc bươu ở đây được chuẩn bị rất kỹ càng, luôn trong trạng thái sạch sẽ và có vị đặc trưng riêng. Để tạo nên một món ăn ngon như hiện tại, thì nguyên liệu chính của món ăn bao gồm: Ốc bươu bỏ vỏ, xoài xanh cắt sợi, rau xà lách, các loại rau thơm, mắm nêm (cùng chung loại để dùng với bún mắm ở Đà Nẵng).

ốc Hà chợ Cồn
Món ốc nổi tiếng tại đây

 Khi thưởng thức, chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau là đã có một dĩa ốc bươu trộn ngon lành. Mùi thơm quyến rũ của chén mắm nêm, vị chua chua đầu lưỡi của xoài xanh, sần sật của ốc, tất cả đều hòa trộn trong miệng và tạo nên món ăn không thể cưỡng lại được.

Luôn luôn nóng hổi khi đến tay thực khách

ốc Hà chợ Cồn
ốc Hà chợ Cồn luôn luôn nóng hổi

Một điểm đặc biệt của quán ốc Hà chợ Cồn là chỉ khi khách order ốc mới được mang đi chế biến. Vì vậy, bát ốc luôn nóng hổi, thơm lừng khi được đưa đến bàn ăn, cho bạn thưởng thức trong lúc món ăn trong trạng thái ngon nhất. Hít hà 1 hơi là căng phồng phổi với mùi thơm của ốc, xem lẫn các mùi của gừng, lá bưởi, chanh. Rồi chấm ngập với bát mắm đặc sánh trộn lẫn hàng tá gia vị, phụ liệu, mang một vị đặc trưng của quán. Không gì có thể cưỡng lại miếng tiếp theo tiếp theo cho đến khi hết 1 chén đâu nhé!

Xem thêm  Lưu ngay 1 số kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc cho các tín đồ du lịch

Giá cả hợp lý

Giá cả ở quán không quá cao so với các quán ở trung tâm thành phố, một dĩa lớn chỉ tầm 25.000 đồng cho tới 30.000 đồng. Với sự đa dạng và vị ngon đặc trưng của món ăn thì đây được xem là điểm cộng lớn đối với thực khách khi đến địa điểm này. 

Thực đơn phong phú với nhiều món ăn

ốc Hà chợ Cồn
Thực đơn ốc Hà chợ Cồn phong phú đa dạng

Thực đơn ở quán khá phong phú luôn đấy, nhiều món ăn có thể đáp ứng 1 phần nhu cầu của bạn. Ngoài các loại ốc thì quán còn phục vụ thêm các món ăn khác như: nghêu, cút lộn xào me, chíp chíp, ghẹ….. Những bạn nào cảm thấy không hợp khẩu vị với món ốc có thể ghé quán để thưởng thức hương vị đậm đà của các món ăn khác. Ngoài ra, quán còn phục vụ các loại đồ uống kèm khác: trà sữa, trà đào, soda, nước ép…. cho các bạn trẻ ngồi nhâm nhi khi thưởng thức món ăn nha.

Lời kết

Trên đây là thông tin chi tiết về quán ốc Hà chợ Cồn được gửi đến bạn trong chuyến tham quan sắp tới. Nếu đã đến với thành phố Đà Nẵng thì không nên bỏ qua địa điểm nổi tiếng này đâu nhé! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top