Mua Sắm Gì ở Đà Nẵng - Kinh Nghiệm Mua đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà

Mua sắm gì ở Đà Nẵng – Kinh nghiệm mua đặc sản Đà Nẵng làm quà

Mua sắm gì ở Đà Nẵng? Chắc hẳn là câu hỏi của nhiều du khách khi ghé thăm thành phố đáng sống này. Bạn đang băn khoăn lo lắng không biết nên mua đặc sản gì của Đà Nẵng về làm quà cho người thân, bạn bè? Đừng lo lắng vì qua bài viết hôm nay, Hanami Hotel Danang sẽ giới thiệu đến bạn đọc những món đặc sản và kinh nghiệm khi mua quà ở đây nhé!

mua sắm gì ở Đà Nẵng
Kinh nghiệm mua sắm ở Đà Nẵng

Mua sắm gì ở Đà Nẵng?

Chả bò

Chả bò là một món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng. Là một thực phẩm khô, chả được làm từ thịt bò tươi, lọc hết gân, thái nhỏ rồi ướp với các gia vị như: nước mắm, đường, tiêu, hành lá, sau đó xay nhuyễn ra, gói bằng lá chuối.

mua sắm gì ở Đà Nẵng
Chả bò

Món chả này khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc trưng của bỏ, chút cay nhẹ của tiêu và mùi hương thoang thoảng của lá chuối. Món này ăn kèm với bánh cuốn hoặc nem thì không có từ nào để chê. Mỗi cây chả bò chỉ nặng 500g, dễ mang trong quá trình di chuyển mà giá cả lại phải chăng. Giá một cây chả bò dao động từ khoảng 240.000đ – 300.000đ.

Mực khô một nắng

Mực khô một nắng là một đặc sản của các tỉnh ven biển miền Trung. Mực sau khi được đánh bắt và chế biến sạch sẽ, sẽ được người dân mang đi phơi dưới ánh nắng mặt trời trong 1 nắng  để giữ được độ tươi, ngọt và hương thơm đặc trưng của mực biển. Để có được một mẻ mực thơm ngon như vậy thì người dân sẽ rửa mực bằng nước biển sau đó mang ra phơi dưới trời nắng to. Với 490.000đ/1kg mực, mức giá này khá cao nhưng bù lại hương vị của món ăn sẽ không làm thực khách thất vọng.

Mực sữa rim me

Đây là một món khô khá đặc trưng của Đà Nẵng. Nguyên liệu để làm món này phải là mực sữa, kết hợp với các nguyên liệu như vừng, nước sốt me đặc và một số hương vị đặc trưng khác. Khi ăn sẽ thấy có vị thơm của vừng, có chút dai dai và nếu càng nhai kỹ sẽ càng thấy vị ngọt lịm của mực sữa. Mỗi hộp mực sữa rim me này có giá từ khoảng 55.000đ đến 60.000đ, du khách có thể bắt gặp những món này tại các khu chợ, các siêu thị đặc sản,… ở Đà Nẵng.

mua sắm gì ở Đà Nẵng
Mực sữa rim me

Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê là món ăn có nguồn gốc từ vùng biển Mỹ Khê, Sơn Trà, Đà Nẵng. Đây là món ănđược rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn làm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Rong biển có tác dụng thanh nhiệt cơ thể tốt, rất thích hợp để nấu canh, xào hay làm gỏi cuốn, ngoài ra, món này còn có thể được sử dụng làm các món ăn tươi mát và tiện lợi như kimbap,… Túi này khoảng 100g có giá là 77.000đ.

Xem thêm  Các trò chơi ở Bà Nà Hill độc đáo không thể bỏ qua khi đến đây
mua sắm gì ở Đà Nẵng
Rong biển

Cá thiều khô

Cá thiều khô là món ăn được làm bằng phương pháp thủ công và đòi hỏi sự cầu kỳ của người chế biến. Nếu muốn ăn thì thực khách chỉ cần nướng cá chín là được. Thực khách sẽ bị món ăn này làm cho mê mẩn bởi mùi thơm đặc trưng của cá hòa quyện với vị mặn của nước mắm cùng vị ngọt dịu, cay nồng của đường và ớt, giúp món ăn thêm đậm đà. Sản phẩm cũng được bảo quản ở trong hộp và có giá khoảng 119.000đ/hộp khoảng 250g. 

Tré bà Đệ

Món Tré bà Đệ được xe là món ăn gia truyền có tiếng ở Đà Nẵng. Sản phẩm được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ thái mỏng và ướp cùng với các loại gia vịđặc trưng, sau đó gói bằng lá chuối và ủ khoảng từ 2 – 3 ngày là có thể ăn được. Giá loại đặc sản này thường là 135.000đ/hộp 10 chiếc.

Trang sức đá Non Nước

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món quà cho người thân, người yêu hoặc bạn bè thì có thể tham khảo tới các sản phẩm trang sức như vòng, bông tai, trang sức của làng mỹ nghệ đá quý Non Nước dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Khi đến đây, các du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng và lựa chọn những mẫu trang sức ưa thích.

mua sắm gì ở Đà Nẵng
Trang sức đá Non Nước

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Đà Nẵng

Các siêu thị đặc sản

Những siêu thị đặc sản thường được các du khách tìm đến để mua quà cho bạn bè và người thân. Khi đến đây, khách hàng sẽ tha hồ lựa chọn những mặt hàng chất lượng, phù hợp với nhu cầu với giá cả phải chăng. Một số siêu thị đặc sản mà du khách có thể tham khảo đó là:

  • Siêu thị đặc sản Thiên Phú Đà Nẵng: Đây là một siêu thị đặc sản có tới 3 cơ sở là: 274 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng; 659 Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng và 200 Hồ Nghinh, Đà Nẵng. Tại Thiên Phú, du khách có thể mua hàng với giá cả vô cùng hợp lý nhưng vẫn đảm bảo uy tín và chất lượng.
  • Siêu thị đặc sản Thu Bồn: Tại đây khách hàng có thể tìm mua những loại đặc sản nổi tiếng miền Trung như: các loại cá mực khô, nem tré, các loại mắm,… Sản phẩm ở đây đều được cam kết đảm bảo chất lượng 100%c. Siêu thị nằm tại 86 đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tới một số trung tâm thương mại tại Đà Nẵng để mua đồ như: Vincom Đà Nẵng, Đà Nẵng Square, Lotte Mart, GO!,…

Các khu chợ nổi tiếng

  • Chợ Cồn: Đây là một trong những khu chợ có tiếng ở Đà Nẵng. Chợ Cồn nổi tiếng là khu bán đặc sản đồ khô và khu ẩm thực. Du khách đến đây bên cạnh việc mua quà cho người thân cũng nên thưởng thức một số món ăn hấp dẫn như: mỳ quảng, cơm ram, bánh xèo, các loại chè,… Du khách có thể ghé tại địa chỉ là 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Chợ Hàn: Chợ Hàn kinh doanh đa dạng các loại mặt hàng từ quần áo, quà lưu niệm,… tới các món đặc sản. Khi tới chợ Hàn, du khách nên mua những loại đặc sản miền Trung như: các loại mắm, hải sản khô, đông lạnh và các loại bánh, mứt, hoa quả sấy. Khu chợ này nằm tại 119 Trần Phú, Đà nẵng.
Xem thêm  Trầm trồ với Top 10 khách sạn đẹp đường Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng
mua sắm gì ở Đà Nẵng
Chợ Hàn
  • Chợ đêm Sơn Trà: Đây là khu chợ thuộc một trong top 5 chợ đêm nổi tiếng nhất Đà Nẵng bán với giá cá hợp lý. Tại đây có đa dạng các loại mặt hàng gồm: đặc sản, hải sản khô, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm,… Chợ đêm Sơn Trà nằm ngay đường Lý Nam Đế giao nhau với Mai Hắc Đế kế bên chân cầu Rồng.

Lưu ý khi mua sắm tại Đà Nẵng

mua sắm gì ở Đà Nẵng
Lưu ý khi mua quà ở Đà Nẵng
  • Trước khi mua, du khách cần tìm hiểu thông tin, địa chỉ mua uy tín để tránh mất thời gian đi kiếm lòng vòng, làm ảnh hưởng tới cuộc vui của chuyến du lịch.
  • Giá cả sản phẩm hợp lý nhưng trước khi mua nên hỏi giá. Tuy nhiên nếu mua với số lượng lớn, du khach hàng có thể thương lượng với người bán hàng để họ giảm giá.
  • Tham khảo nhiều gian hàng khác nhau, tuy nhiên không nên ham mua đồquá rẻ vì sẽ không đảm bảo được chất lượng, nhất là đối với những món đặc sản về làm quà.
  • Lựa chọn kĩ sản phẩm cần mua, xem hạn sử dụng cũng như nguồn gốc xuất xứ trước khi mua hàng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Mua sắm gì ở Đà Nẵng? Mà Hanami Hotel Danang muốn gửi tới bạn đọc. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra được một địa chỉ ưng ý để mua quà cho gia đình và bạn bè nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top