8 Chiến Lược Marketing Trên Pinterest Cho Khách Sạn Hiệu Quả

8 Chiến lược Marketing trên Pinterest hiệu quả cho khách sạn

Pinterest là một công cụ tìm kiếm và chia sẻ hình ảnh phổ biến hiện nay và có đến hàng trăm triệu lượt người sử dụng mỗi tháng. Các chiến dịch digital marketing trong khách sạn trên Pinterest là một trong những chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp khách sạn tới gần hơn với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau đây, cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu bài viết 8 Chiến lược Marketing trên Pinterest hiệu quả cho khách sạn.

Marketing trên Pinterest là gì?

 Marketing trên Pinterest
Pinterest là gì?

 

Marketing trên Pinterest là một tập hợp các chiến thuật kết hợp Pinterest vào chiến lược Marketing lớn hơn của doanh nghiệp với mục đích tìm kiếm, tiếp cận đối tượng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

Theo Pinterest Business, doanh nghiệp, khách sạn nên Marketing trên Pinterest để:

  • Tiếp cận khán giả mới và phát triển sự hiện diện trực tuyến.
  • Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web, các kênh OTA trực tuyến của doanh nghiệp khách sạn.
  • Khuyến khích các chuyển đổi như đăng ký nhận bản tin, bán vé hoặc mua hàng.
  • Giúp tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu bán hàng.

Tại sao marketing trên Pinterest lại quan trọng?

Pinterest không chỉ là một mạng xã hội – đây còn là một công cụ tìm kiếm trực quan và công cụ năng suất. Nó cung cấp các tính năng cho các khách sạn thuộc mọi quy mô để marketing, giới thiệu bản thân. Với tư cách là một công cụ tìm kiếm trực quan, Pinterest rất phù hợp để giới thiệu những khách hàng tiềm năng mới đến với khách sạn.

Đa phần người dùng đến với nền tảng này để tìm nguồn cảm hứng. Họ muốn thử những điều mới, khám phá những ý tưởng mới, tìm thêm thông tin và lấy cảm hứng để thực hiện lần mua hàng tiếp theo.

 Marketing trên Pinterest
Pinterest đóng vai trò quan trọng

Nền tảng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả – Pinterest

Hiện nay, Pinterest có tổng cộng 478 triệu người dùng hàng ngày. Phụ nữ chiếm 77.1 % và 14.5% đến từ nam giới. Người lựa chọn sử dụng chủ yếu là thế hệ GenZ với độ tuổi từ 18 – 29. Ngoài ra độ tuổi từ 30 – 49 cũng chiếm 34%.

Tuy rằng, mạng xã hội này có cách biệt khá lớn so với Facebook hay Instagram nhưng điều cần chú ý ở đây là Pinterest mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và thương hiệu khách sạn.

80% người ghim hàng tuần đã khám phá ra một thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên Pinterest. Và thống kê của Pinterest cho thấy cả số lượng Pinners và bảng được tạo, đang tăng lên qua từng năm. Điều đó có nghĩa khách sạn của bạn có thể được biết đến nhiều hơn nhờ các phần ghim của người sử dụng.

Theo một nghiên cứu năm 2020, Pinterest thúc đẩy doanh số bán hàng gấp 3,8 lần so với các nền tảng khác và 87% Pinners đã mua sản phẩm nhờ Pinterest.

Các lĩnh vực được quan tâm nhất trên Pinterest bao gồm thời trang, ẩm thực, sản phẩm thiết kế, kiến trúc, nội thất và du lịch. Khách sạn có thể đăng tải các hình ảnh về ẩm thực, kiến trúc, nội thất và địa điểm du lịch gần khách sạn để thu hút người dùng quan tâm và khám phá những hình ảnh mà khách sạn đã đăng tải.

Xem thêm  Lưu ý khi đặt phòng khách sạn Đà Nẵng qua ứng dụng

Pinterest khác biệt với những nền tảng mạng xã hội khác

 Marketing trên Pinterest
Pinterest tiếp cận hiệu quả

Pinterest là một mạng xã hội nơi mọi người có thể tìm thấy cảm hứng và ý tưởng cho sở thích và sở thích của bản thân. Và đây là mạng xã hội mang lại cảm hứng tích cực cho người dùng, không phải là nền tảng cho FOMO hoặc những phản hồi gây tranh cãi.

Mọi ý tưởng đều được thể hiện bằng Ghim, là hình ảnh được người dùng Pinterest tìm kiếm và lưu lại. Các ghim cũng có thể liên kết trở lại các trang web, đó là lý do tại sao Pinterest rất tốt để thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng.

Và quan trọng nhất đối với khách sạn, Ghim giúp mọi người tìm thêm thông tin về các khách sạn mà họ đang quan tâm. Vì thế khi sử dụng Pinterest cho kinh doanh, hãy nhớ thêm các liên kết đến trang đích của bạn cho mỗi ghim – đây có thể là một bài đăng trên blog, trang web, kênh OTA của bạn.

8 chiến lược Marketing trên Pinterest hiệu quả mà khách sạn cần biết

Tạo chiến lược tiếp thị Pinterest

Tạo chiến lược tiếp thị Pinterest có nghĩa là đặt ra một mục tiêu và có thể đạt được. Để thực hiện các chiến dịch đó, cần thông qua các bước sau:

  • Tìm hiểu về khách hàng trên Pinterest nói chung và nhân khẩu học có nhiều khả năng sử dụng kênh này.
  • Tìm hiểu về đối tượng mục tiêu Pinterest cụ thể là thương hiệu khách sạn.
  • Chú ý hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội này.
  • Lập kế hoạch và kết hợp nội dung trên thương hiệu cho Pinterest

Khi khách sạn đã thiết lập một chiến lược rõ ràng, chỉ cần chăm chỉ làm việc thì có thể dễ dàng đạt được mục tiêu.

Sử dụng các định dạng ghim khác nhau

 Marketing trên Pinterest
Sử dụng ghim

Pinterest là một nền tảng chia sẻ hình ảnh nhưng ở đây không chỉ có ảnh. Khách sạn có thể chọn những định dạng khác như video hoặc thử thêm nhiều ảnh về hoạt động của khách sạn vào Ghim để tạo băng chuyền.

Người sử dụng đến với nền tảng này để tìm nguồn cảm hứng, với 85% Pinners cho biết họ đến Pinterest để bắt đầu một dự án mới. Ngoài ra, hãy cân nhắc đăng các Ghim hướng dẫn hoặc bảng truyền cảm hứng để cung cấp cho khán giả những nội dung thú vị và có giá trị về khách sạn.

Ghim nội dung hấp dẫn, lôi cuốn

Pinterest là một nền tảng nạng xã hội trực quan, vì vậy việc marketing trên Pinterest cho kinh doanh khách sạn nghĩa là tạo ra những nội dung có chất lượng cao, hấp dẫn và có ích.

Một ghim hấp dẫn bao gồm:

  • Hình ảnh dọc. Theo thống kê, trên 80% Pinner sử dụng thiết bị di động để truy cập Pinterest. Nên chụp hình với tỷ lệ 2:3 để tránh hình ảnh bị cắt xén hoặc không hiển thị toàn diện.
  • Xem xét chất lượng hình ảnh và video của khách sạn. Tìm hiểu và hướng đến những hình ảnh và video mà Pinterest đề xuất.
  • Hãy mô tả ảnh. Một bản mô tả ảnh tốt giúp cải thiện SEO. Hãy thêm ngữ cảnh vào hình ảnh và khuyến khích người dùng bấm vài liên kết.
  • Thêm dòng tiêu đề để cố định thông điệp.
  • Thêm tên khách sạn vào hình ảnh một cách nhất quán, tinh tế với hình ảnh hiệu quả.
  • Luôn luôn đảm bảo các liên kết hoạt động tốt.
  • Ghim thường xuyên để đảm bảo nội dung của khách sạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
Xem thêm  Mách nhỏ “tip” đặt phòng khách sạn Đà Nẵng chuẩn sành điệu

Lập kế hoạch cẩn thận cho bảng của bạn

 Marketing trên Pinterest
Lên kế hoạch chi tiết

Vì đến 97% lượt tìm kiếm trên Pinterest không có tên thương hiệu, vì vậy bảng thương hiệu của khách sạn có thể tiếp cận được những người ghim mới quan tâm đến các chủ đề hoặc tìm hiểu những điều liên quan về khách sạn.

Thông qua Marketing trên Pinterest, khách sạn cần kết hợp khéo léo các bảng Pinterest hữu ích, hấp dẫn và truyền cảm hứng chứ không đơn thuần là tạo ra các bảng có tính quảng cáo thương hiệu. Các Ghim gián tiếp giới thiệu khách sạn đồng thời thể hiện sự hiểu biết về những gì khán giả đang tìm kiếm có thể khách sạn trở nên thu hút và nhận được sự ủng hộ nhiều hơn.

Tối ưu hóa các ghim của bạn cho SEO

Pinterest là một công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng các Ghim của doanh nghiệp bạn dễ dàng được tìm thấy trong một tìm kiếm. Bao gồm các từ khóa trong mô tả Ghim của bạn, trên bảng và trong thẻ bắt đầu bằng #.

Ghim phong phú, được thiết kế để ghim nội dung mới từ trang web của doanh nghiệp bạn trong khi tránh nội dung trùng lặp cũng sẽ tăng cường SEO Pinterest cho thương hiệu của bạn.

Sử dụng các chiến thuật Marketing trên Pinterest

 Marketing trên Pinterest
Sử dụng các chiến thuật khác nhau

 

 

Một cách hiệu quả khác để marketing trên Pinterest là sử dụng quảng cáo. Pinterest cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo xung quanh từ khóa, sở thích, vị trí, độ tuổi cũng như các chỉ số và danh mục khác.

Và nhắm mục tiêu theo đối tượng chi tiết cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận các nhóm người dùng Pinterest cụ thể, bao gồm:

  • Những người đã truy cập trang web của khách sạn.
  • Những người đã tương tác với Ghim của khách sạn.
  • Những người đã tương tác với nội dung tương tự trên nền tảng khác.

Kiểm tra các chỉ số

 Marketing trên Pinterest
Kiểm tra các chỉ số

Cũng giống như mọi chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội khác, marketing trên Pinterest cũng cần việc kiểm tra, đo lường và phân tích các chỉ số và hành vi của khán giả đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của chiến lược, giúp các nhà quản lý mạng xã hội thấy nội dung nào hoạt động tốt nhất và nội dung nào kém hấp dẫn hơn.

Marketing chéo kênh Pinterest của bạn

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng những người theo dõi của khách sạn từ các nền tảng khác biết bạn cũng đang hoạt động trên Pinterest. Marketing trên Pinterest bằng cách sau:

  • Đặt liên kết hồ sơ Pinterest trên trang web của doanh nghiệp khách sạn.
  • Đặt liên kết trong chữ ký email của khách sạn.
  • Nhắc đến tài khoản doanh nghiệp Pinterest của khách sạn trên các kênh xã hội khác.
  • Chia sẻ tin tức về hồ sơ Pinterest trong bản tin doanh nghiệp.

Lời kết

Hiện nay, Marketing trên Pinterest đã chứng minh được ảnh hưởng và khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hy vọng quà bài viết của Hanami đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về 8 Chiến lược Marketing trên Pinterest hiệu quả cho khách sạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top