Chiến Lược Marketing Khách Sạn Trên Instagram Hiệu Quả

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram hiệu quả

Hiện nay, Instagram mạng xã hội được nhiều người sử dụng và chi sẻ hình ảnh. Chính vì vậy, đây là một công cụ hữu hiệu giúp khách sạn quảng bá hình ảnh của mình. Vậy làm thế nào để khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng trên Instagram? Hãy cùng theo dõi bài viết Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram hiệu quả của Hanami để tìm hiểu nhé!

Vì sao khách sạn nên có mặt trên Instagram?

Marketing khách sạn trên Instagram
Instagram là một mạng xã hội phổ biến

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Instagram có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU). Có 4.2 tỷ lượt thích trên Instagram mỗi ngày.

Chính vì vậy, khách hàng tiềm năng trên thị trường này là rất lớn. Nếu khách sạn tham gia thị trường này, lượng khách hàng có thể tăng chóng mặt nếu biết cách marketing để thu hút họ.

Không chỉ khách sạn chủ động đăng những hình ảnh quảng bá, ,mà khi khách du lịch nghỉ dưỡng tại khách sạn và chụp những bức ảnh đẹp chia sẻ với bạn bè, người thân trên nền tảng này cũng gián tiếp khiến hình ảnh khách sạn được nhiều người biết đến. Khi biết cách sử dụng Instagram một cách hiệu quả sẽ giúp tạo ra nhận thức và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.

Có nên chuyển tài khoản khách sạn sang hồ sơ doanh nghiệp?

Marketing khách sạn trên Instagram
Chuyển đổi hồ sơ mang lại nhiều lợi ích

Việc chuyển đổi tài khoản tài khoản Instagram sang hồ sơ doanh nghiệp sẽ mang lại cho khách sạn rất nhiều lợi ích:

  • Được hiển thị chi tiết thông tin chi tiết như địa chỉ, phương thức liên hệ khách sạn (số điện thoại, email), link truy cập nhanh vào website, kênh OTA của khách sạn…
  •  Được cung cấp dữ liệu về người dùng chi tiết hơn: thông tin nhân khẩu học của người theo dõi (vị trí, giới tính…)
  •  Được điều chỉnh thời gian đăng bài để tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  •  Tạo diện mạo chuyên nghiệp cho trang Instagram khách sạn.
Xem thêm  Top 10 Khách sạn gần trường Bách Khoa Đà Nẵng

Một số cách Marketing khách sạn hiệu quả trên Instagram

Làm nổi bật những ưu điểm của khách sạn

Hãy làm nổi bật những ưu điểm của khách sạn so với những đối thủ khác. Về vị trí, không gian, kiến trúc của khách sạn hay sở hữu vị trí đặc biệt, tính cá nhân hóa dịch vụ cao , thái độ nhân viên,..

Những ưu điểm này phải được làm nổi bật thông qua các bức hình và các thông điệp đính kèm được đăng tải lên kênh Instagram của khách sạn.

 Ưu tiên chia sẻ hình ảnh nhân viên khách sạn đang làm việc

 Hãy ưu tiên chia sẻ hình ảnh nhân viên khách sạn làm việc, việc này đem đến cho khách hàng cái nhìn thoáng qua về hoạt động bên trong khách sạn thay vì chỉ đăng tải những hình ảnh cảnh vật, nội thất.

Bên cạnh đó, việc đăng tải hình ảnh nhân viên cũng khiến họ trở nên thân thuộc hơn trong mắt khách hàng. Về yêu cầu chung, cần đảm bảo hình ảnh đẹp và chất lượng nghiên cứu khách sạn kinh doanh hiệu quả với instagram.

Marketing khách sạn trên Instagram
Chia sẻ hình ảnh làm việc của nhân viên

Giữ “giá trị cá nhân” của thương hiệu

Hãy xem Instagram là một nơi để khách sạn lưu giữ những hình ảnh đẹp và đáng nhớ và những hình ảnh này phải thể hiện được chất riêng, giá trị cá nhân của khách sạn. Khách sạn không nên chia sẻ những hình ảnh không liên quan, việc này làm cho khách hàng mất dần ấn tượng và bỏ theo dõi.

 Tổ chức các cuộc thi về khách sạn

Người dùng có thể dễ dàng thông qua các hagtags khách sạn đưa ra để tham gia cuộc thi và đây cũng là cách để khách sạn tăng lượt tương tác với khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, giải thưởng là các voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn làm phần thưởng cũng là một điều hấp dẫn khách hàng tham gia cuộc thi.

Marketing khách sạn trên Instagram
hợp tác với influencers

 Liên kết với influencers

Khi tìm những Influencers để hợp tác, khách sạn nên chọn những người phù hợp với tiêu chí khách sạn đề ra, lượt người theo dõi ổn định và phải là phân khúc khash hàng tiềm năng của khách sạn. Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần căn cứ theo mức độ tương tác của các Influencers này để xác minh tầm ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội và lượng người theo dõi là thật.

Xem thêm  Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn hiệu quả nhất

>>> Xem thêm:

Chia sẻ nội dung do khách hàng tạo ra

Việc khách hàng lưu trú trực tiếp chia sẻ ảnh chụp và cảm nhận về khách sạn cho phép mọi người tìm hiểu khách sạn của bạn qua con mắt khách quan từ bên thứ 3.

Đây cũng là cách thức gián tiếp khách sạn tiếp cận ngày càng nhiều hơn khách hàng tiềm năng. Việc đăng hay chia sẻ lại những nội dung do khách hàng tạo là cách làm hiệu quả hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh khách sạn.

Một số tips hữu ích giúp Marketing khách sạn trên Instagram 

Marketing khách sạn trên Instagram
Một số tips hay áp dụng cho instagram khác sạn
  • Viết lời dẫn hay liên kết đến website khách sạn.
  • Sử dụng địa điểm check-in là khách sạn và hashtag liên quan trong các bài đăng.
  • Chọn theo đuổi một phong cách cụ thể cho bảng tin Instagram, thống nhất chủ đề bài đăng.
  • Chọn đăng ảnh chất lượng – độ phân giải cao với nhiều góc chụp sáng tạo.
  • Thường xuyên đăng những video trên bảng reels để thu hút người theo dõi.
  • Hay cập nhật hoạt động, sự kiện của khách sạn lên story Instagram và phân loại vào các mục nổi bật.
  • Đăng ít nhất 2 bài/ ngày – đảm bảo độ gắn kết và hiển thị đến nhiều người theo dõi nhất.
  • Thường xuyên đo lường mức độ quan tâm của người theo dõi cho mỗi bài đăng để phát huy những cách tiếp cận hiệu quả về sau…

Lời kết

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng dễ dàng hơn. Hy vọng rằng với những thông tin về Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram hiệu quả của Hanami sẽ giúp cho việc kinh doanh khách sạn của mọi người trở nên hiệu quả và đạt được doanh thu mong muốn.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top