Hometel Là Gì? Lợi ích Khi đầu Tư Hometel Tại Việt Nam

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Gần đây, hàng loạt các mô hình lưu trú mới xuất hiện trên thị trường để phục vụ nhu cầu đi du lịch của khách hàng. Trong đó mô hình căn hộ Hometel được nhiều người yêu thích và săn đón. Cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu về Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Hometel là gì?

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam
Hometel tại Việt Nam

Hometel là sự kết hợp của 2 từ Home (căn nhà để ở) và Hotel (khách sạn), được gọi chung là căn hộ/ nhà ở kết hợp khách sạn. Nói một cách đơn giản, đây là mô hình căn hộ khách sạn, nhà ở (home) tích hợp đầy đủ các tiện ích dịch vụ đạt tiêu chuẩn khách sạn (hotel) 5 sao cao cấp với thời hạn sở hữu lâu dài (có sổ đỏ) và người sở hữu được toàn quyền quyết định sử dụng chúng. Đây là loại hình có thể vừa sử dụng để ở lâu dài như căn hộ, vừa sử dụng làm khách sạn phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

Ưu điểm và hạn chế của  Căn hộ Hometel

Ưu điểm

  • Người mua được quyền sở hữu chúng lâu dài (gần như vĩnh viễn nếu muốn), được cấp sổ đỏ chính chủ, được toàn quyền quyết định các phương án quản lý và sử dụng  căn hộ hometel để ở hay cho thuê, mua đi bán lại… và được hưởng toàn bộ lợi nhuận thu được mà không phải chia với chủ đầu tư.
  • Được cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho chủ nhà hoặc tận dụng khai thác cho thuê lại kiếm lời.
  • Được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp; được thường xuyên bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn 5 sao.
  • Tọa lạc tại những vị trí đẹp nhất ở trung tâm thành phố hay những khu nghỉ dưỡng dưới hình thức như một khách sạn, resort cao cấp, vì thế khả năng thu hút khách hàng vô cùng cao.
Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam
Nội thất của Hometel

Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm như trên, loại hình này cũng tồn tại một số hạn chế nhất định.

  • Không thể dự báo được tỷ suất lợi nhuận do đây là loại hình dịch vụ lưu trú khá mới mẻ; do đó, lợi nhuận có thể thấp hơn kỳ vọng
  • Nhà đầu tư phải tự khai thác, vận hành và quản lý việc cho thuê; trong khi khả năng vay vốn lại hạn chế, vấn đề pháp lý (trong việc cấp quyền sở hữu vĩnh viễn khi hoạt động với mục đích kinh doanh du lịch, khách sạn) cũng gặp khó khăn.
Xem thêm  Nên ở khách sạn Đà Nẵng nào an toàn trong mùa dịch cúm virus Corona ?

Lợi ích của Hometel khi đầu tư vào Việt Nam

Khẳng định đẳng cấp

Khách hàng và nhà đầu tư sở hữu một căn hộ Hometel trong một khách sạn của các tập đoàn quản lý danh tiếng, vừa khẳng định được “đẳng cấp” khi được tận hưởng ở những căn hộ đặc biệt như khách sạn 5 sao với nhiều ưu đãi khác như giảm giá dịch vụ ẩm thực trong khách sạn; hệ thống tích điểm, được chăm sóc sức khỏe miễn phí…

 Hệ thống tiện ích chuẩn khách sạn 5 sao

Căn hộ hometel được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Thường xuyên được bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra, nó còn được xây dựng giống như nhà ở thông thường dạng biệt thự, liền kề.

Giá trị sẽ tăng trong tương lai

Căn hộ hometel sở hữu vị trí vàng trong lòng thành phố đi cùng những tiện ích đẳng cấp như một khách sạn 5 sao. Chính vì vậy, giá trị các căn hộ thường tăng từ 10 – 20% sau khi đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn lợi nhuận ổn định từ việc cho thuê cũng là một lý do khiến nhiều nhà đầu tư mong muốn sở hữu căn hộ hometel. Ở Việt Nam, nguồn cung hometel còn hạn chế, điều này khiến cho giá trị của những căn hộ này tăng lên.

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam
Bên trong một hometel

Quyền sở hữu lâu dài

Khác với Condotel chỉ sở hữu căn hộ trong 50 năm thì căn hộ hometel với ý nghĩa không chỉ là khách sạn mà còn là một ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ được sở hữu Hometel vĩnh viễn. Người sở hữu căn hộ hometel được toàn quyền quyết định phương án cho thuê, không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư.

Tiềm năng tăng giá trị bất động sản

Tiềm năng tăng giá của hometel luôn ở mức cao, trên thế giới có rất nhiều hometel tăng giá 150% chỉ sau 18-24 tháng hoạt động. Hometel là lĩnh vực mới tại Việt Nam, việc đầu tư  căn hộ hometel vào thời điểm này hoàn toàn hợp lý.

Tiềm năng cho thuê

Một căn hộ nằm trong trung tâm, không gian sống yên tĩnh và thoải mái sẽ thu hút bất cứ khách hàng nào. Chính vì vậy, tiềm năng cho thuê của các loại hình này là rất lớn, có thể cho thuê lâu dài và giúp chủ nhân của nó thu được lợi nhuận cao.

Xem thêm  Ở Khách sạn ven biển Đà Nẵng được lợi ích gì?

Đơn vị quản lý uy tín

Các căn hộ được vận hành, quản lý bởi các công ty chuyên về quản lý căn hộ uy tín nhằm mang tới chất lượng căn hộ tốt nhất cho cả người thuê và chủ nhân căn hộ.

So sánh giữa Hometel và Condotel

Giống nhau

  • Hometel và Condotel là loại hình sản phẩm căn hộ, khách sạn cao cấp
  • Tối đa hóa giá trị tài sản thông qua nhiều hoạt động kinh doanh dựa trên 2 mô hình này
  • Được quản lý bởi đơn vị quản lý vận hành chuyên bảo trì, luôn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho sản phẩm
  • Bao gồm những tiện ích chất lượng 5 sao thỏa mãn giá trị sống thời thượng
Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam
Hometel và codotel

Khác nhau

  • Hometel – Sự cải tiến của mô hình Condotel, trong khi pháp lý Condotel có thời hạn sử dụng khoảng 50 năm thì Hometel có pháp lý sở hữu lâu dài
  • Chủ nhân sở hữu căn hộ hometel toàn quyền quyết định phương án sử dụng (để ở, cho thuê, mua đi bán lại…) và hưởng toàn bộ lợi nhuận đó mà không phải chia lại cho ai khác.
  • Những dự án hometel thường tọa lạc tại các vị trí tâm điểm, trung tâm thành phố, những khu nghỉ dưỡng. Còn Condotel thường nằm trong các khu nghỉ dưỡng ven biển, nơi có du lịch phát triển.

Một số dự án Hometel tiêu biểu

Những dự án lớn trong lĩnh vực BĐS thu hút sự quan tâm lớn như:

  • Dự án Sunshine Riverside của chủ đầu tư Sunshine Group
  • Dự án Marina Hạ Long của chủ đầu tư BIM Group
  • Dự án FLC Sea Tower của chủ đầu tư FLC Group
  • Dự án Ocean Vista của chủ đầu tư Tập đoàn Rạng Đông

Kết

Hy vọng qua những thông tin Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam mà Hanami đã chia sẻ đến bạn sẽ giúp bạn có thêm thông tin về loại hình mới mẻ này và có quyết định sáng suốt nếu muốn đầu tư. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top