Giải Pháp Wifi Marketing Cho Khách Sạn: Tất Cả Những điều Bạn Cần Biết

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

 Trong digital marketing, Wifi marketing cho khách sạn là phương pháp tiếp thị chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh, tạo vị thế cạnh tranh tốt trên thị trường. Đây là kênh quảng cáo tự nhiên giúp quảng bá hình ảnh và nâng cao mức độ nhận diện khách sạn cho khách hàng. Trong bài viết dưới đây, Hanami Hotel Danang xin chia sẻ đến bạn chủ đề Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết.

Khái niệm Wifi Marketing

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
Wifi marketing khách sạn

Wifi theo chuyên ngành là tên viết tắt của cụm từ Wireless Fidelity (hệ thống truy cập internet không dây) hoạt động trên một loại song vô tuyến không dây gần giống như sóng điện thoại, sóng radio, sóng truyền hình.

Cài đặt wifi để người dùng có thể sử dụng trong 1 khoảng cách nhất định, ngoài khoảng cách này, người sử dụng sẽ không bị bắt được Wifi. Hiện nay trên thị , có rất nhiều thiết bị hỗ trợ đường truyền Wifi, không giới hạn số lượng thiết bị và khoảng cách được kéo dài hơn.

Wifi Marketing, hiểu đơn giản chính là hình thức quảng cáo thông qua wifi. Dựa trên truy cập của người dùng thông qua hình thức đăng nhập vào wifi để quảng bá hình ảnh, dịch vụ của doanh nghiệp đến người truy cập wifi. Từ đó người dùng sẽ được sử dụng wifi miễn phí sau khi thực hiện các hình thức đăng nhập.

Các hình thức hoạt động của Wifi Marketing

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
Wifi marketing có hai hình thức hoạt động

 Hoạt động theo chuỗi

Thay vì chỉ hoạt động trên một thiết bị, quảng cáo sẽ được tiến hành trên nhiều đầu thiết bị, được quản lý chung trên 1 hệ thống, các thiết bị sẽ được lắp đặt rải rác tại nhiều vị trí khác nhau. Với mô hình lắp đặt theo chuỗi, số lượng người truy cập tối đa có thể đặt 250-300 người cùng lúc.

Đầu tiên, khách sạn cần phải lắp đặt thiết bị wifi marketing vào giữa moderm mạng và hệ thống wifi có sẵn. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ như 1 trang web và cấu hình trên thiết bị. Wifi marketing sẽ dẫn link tới trang web đó khi người dùng truy cập.

  • Ưu điểm: Thực hiện được nhiều địa điểm trong cùng hệ thống. Nếu người sử dụng muốn thay đổi nội dung thì chỉ cần thay đổi trên trang web. Hình thức này phù hợp với những doanh nghiệp quy mô lớn, nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau như sân bay, ga tàu, trung tâm thương mại,…
  • Hạn chế: Do có nhiều địa điểm nên quá trình triển khai phức tạp và mất thời gian hơn hình thức độc lập.
Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
Hình thức hoạt động

Theo địa điểm

Ở những địa điểm riêng biệt, chỉ cần lắp thêm thiết bị wifi marketing vào giữa modem mạng và hệ thống wifi có sẵn. Với khả năng tối ưu hóa cho phép 40-70 người truy cập cùng lúc. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên những thiết bị wifi marketing. 

  • Ưu điểm: Thiết bị có kích thước nhỏ dễ triển khai, bạn có thể tùy ý lắp đặt tại vị trí sao cho tiện và phù hợp với thiết kế của địa điểm đặt quảng cáo và đem lại hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm.
  • Hạn chế: Chỉ thực hiện trong một địa điểm, chỉ áp dụng được cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, cửa hàng đồ ăn nhanh,…
Xem thêm  Những bí kíp trước khi đặt phòng và lưu trú tại khách sạn ven biển Đà Nẵng giá rẻ - Hanami Hotel Danang

Những mô hình wifi marketing hiện nay

Mô hình công cộng

Đây là hình thức mà các tổ chức, doanh nghiệp lớn thực hiện cung cấp wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng có lượng người qua lại lớn, nơi tập trung đông dân cư như: công viên, nhà ga, bệnh viện, bến xe, điểm du lịch,…

Mô hình công cộng thích hợp với các nhà đầu tư là doanh nghiệp nhà nước, tổ chức phi chính phủ,… Với mô hình này, các doanh nghiệp sẽ cho phép người dùng tại điểm công cộng được sử dụng wifi miễn phí tốc độ cao, qua đó quảng cáo và nhận tiền từ các thương hiệu quảng cáo tài trợ.

Mô hình theo chuỗi

Đây là mô phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh, sở hữu các chuỗi cơ sở như nhà hàng, điểm giao dịch, văn phòng như ngân hàng, cơ quan giao nhận hàng hóa…

Doanh nghiệp xây dựng mạng lưới wifi marketing với mục đích tăng trải nghiệm, đem lại các giá trị gia tăng cho khách hàng, qua đó quảng bá thương hiệu hoặc thông điệp của mình và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
Các mô hình wifi marketing phổ biến

Mô hình tại sự kiện

Mô hình tại sự kiện phù hợp với những sự kiện lớn mà các nhãn hàng tổ chức để quảng bá đến khách hàng tham gia sự kiện hoặc nhận ý kiến khách hàng. Một số cuộc thi, sự kiện sử dụng wifi marketing đã thu thập được rất nhiều ý kiến khách hàng tham gia sự kiện và tương tác trên mạng xã hội Facebook.

Mô hình đơn lẻ

Mô hình đơn lẻ phù hợp với các nhà hàng, quán cafe, khách sạn đơn lẻ… Với mô hình này, lễ tân khách sạn sẽ không phải mất thời gian trả lời mật khẩu cho khách hàng và khách hàng đăng nhập để nhận được các ưu đãi, khuyến mãi ngay trên điện thoại của mình. Ngoài ra, khách sạn còn có thể tăng doanh thu bằng việc quảng cáo cho các thương hiệu khác. 

Một số hình thức wifi marketing hiện nay

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
Wifi marketing có nhiều hình thức

Một số hình thức wifi marketing phổ biến hiện nay, có thể kể tới như:

  • Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.
  • Yêu cầu người dùng điền thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: Độ tuổi, giới tính, công việc,…
  • Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu sản phẩm, tổ chức, ứng dụng…
  • Yêu cầu người dùng trải nghiệm một số Game (Trò chơi), ứng dụng.
  • Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội: facebook, zalo…
  • Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo.
  • Yêu cầu người dùng download ứng dụng hoặc Game.
  • Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp, tổ chức.

Vì sao wifi marketing là xu hướng hiện nay?

Theo một cuộc khảo sát, thu thập thông tin từ công ty Sixth Sense Media ( một công ty quảng cáo truyền thông tại Việt Nam ) đã đưa các số liệu quan trọng:

Trên thế giới hiện nay, con người càng ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và chức năng tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

  • 91% người trưởng thành sử dụng với điện thoại thông minh 24/7.
  • Số tiền doanh nghiệp chi cho quảng cáo di động trong năm 2012 là 21 tỷ USD.
  • 9/10 lượt tìm kiếm trên di động được chuyển đổi thành khách hàng.
  • 13% các nhà quảng cáo đang ứng dụng quảng cáo trên Wifi Marketing tại địa điểm lựa chọn.
  • 30% các nhà quảng cáo đang ứng dụng coupon trên di động.
  • 73% khách hàng sử dụng điện thoại để quyết định hành vi mua sắm ngay tại cửa hiệu.
Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
wifi marketing là hình thức phổ biến

Tại Việt Nam, 69% người Việt Nam thường xuyên truy cập internet hàng ngày, trong đó:

  • Gần 40% người mua sắm sử dụng Internet tại chỗ để xem website.
  • Gần 50% người mua sắm tìm kiếm các voucher, mã giảm giá tại chỗ.
  • 46% người mua sắm ngay lập tức thực hiện hành vi mua hàng sau khi tìm kiếm các thông tin trên.
  • Số tiền doanh nghiệp chi cho quảng cáo di động trong năm 2020 là 200 tỷ USD.
Xem thêm  5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Qua những con số thống kê trên có thể thấy wifi đóng một vai trò cực kì quan trọng trong đời sống hiện nay. Không chỉ ngành thời trang, kinh doanh, điện tử, công nghệ, y tế…. mà nó còn đóng vai trò thúc đẩy du lịch đặc biệt là trong ngành kinh doanh khách sạn. 

Những lợi ích của giải pháp Wifi Marketing mang lại cho khách sạn

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
wifi marketing có nhiều lợi ích

Thu thập thông tin khách hàng để ra quyết định kinh doanh chính xác nhất

Với hệ thống Wifi Marketing, khách sạn có thể thu thập thông tin khách hàng như email, điện thoại, thông tin facebook… để chuẩn bị cho các hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng bá tiếp các dịch vụ hoặc thực hiện chiến lược tiếp theo. Bên cạnh đó, dữ liệu về thông tin khách hàng sẽ giúp khách sạn nắm bắt rõ hơn về khách hàng và đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn.

Thu hút khách hàng đến khách sạn

Thông qua quá trình quảng cáo pop-up ( hộp thoại nhỏ ), khách sạn có thể thu thập thông tin từ khách hàng. Từ đó, khách sạn có thể đưa ra quyết định được nhóm khách hàng mà khách sạn muốn quảng bá và triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Khách sạn thường sẽ không thể treo poster quảng cáo tại các địa điểm như các mặt hàng bán lẻ khác. Vì vậy, quảng cáo qua hệ thống wifi của khách sạn sẽ giúp thu hút khách hàng một cách chuyên nghiệp, ấn tượng hơn.

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn
lợi ích của wifi marketing

Tốc độ mạng Wifi ổn định hơn

Những thiết bị của Wifi Marketing sẽ đều giới hạn băng thông cũng như lượng thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng có thể tiếp tục tương tác với giao diện quảng cáo để sử dụng wifi tiếp. Chính vì thế, tốc độ wifi sẽ được duy trì ổn định khi hết người dùng coi hết quảng cáo mà không cần lo lắng về tốc độ của đường truyền.

Tạo cho khách hàng trải nghiệm chuyên nghiệp

Khi khách hàng đăng nhập vào wifi của khách sạn thay vì phải nhập mật khẩu mất thời gian và nhiều lúc sai phải nhập đi nhập lại nhiều lần gây khó chịu. Nhưng với wifi marketing, họ sẽ thấy một trang đăng nhập ấn tượng, thể hiện được sự chuyên nghiệp, chỉn chu, tạo ấn tượng về thương hiệu khách sạn với khách hàng.

Dịch vụ khách sạn mang đến cho khách hàng chỉ với 1 click

Pop-up ( hộp thoại nhỏ ) quảng cáo mở ra khi khách hàng sử dụng wifi sẽ bao gồm tất cả những thông tin ngắn gọn. Một số thông tin quan trọng nhất về thương hiệu, dịch vụ của khách sạn hiện có để khách hàng có thể nắm bắt nhanh nhất. Đồng thời, khách sạn có thể thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc dịch vụ, sản phẩm mới,…

Ngoài ra, khách sạn còn kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin về dịch vụ khách sạn để tiếp tục sử dụng wifi. Như vậy, thông tin về khách sạn đã được quảng bá rộng rãi hơn.

Wifi marketing là một giải pháp hiệu quả cho khách sạn khi muốn tăng lượng khách và doanh thu. Trên đây là toàn bộ thông tin mà Hanami đã chia sẻ về Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để áp dụng thành công cho khách sạn của mình. Chúc bạn một ngày tốt lành.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top