Facebook Marketing Cho Khách Sạn Hiệu Quả

Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả

Với hàng tỷ người dùng, Facebook hiện nay là một mạng xã hội giúp việc marketing khách sạn trở nên hiệu quả và tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vậy bạn đã biết cách Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của Hanami nhé!

Xây dựng Fanpage trên Facebook để thực hiện chiến dịch marketing

 

Nếu khách sạn muốn thực hiện chiến lược marketing trên Facebook thì fanpage là công cụ vô cùng hiệu quả. Tại fanpage, khách sạn có thể chia sẻ những thông tin, hình ảnh của mình và kết nối mọi người. Khi fanpage của khách sạn càng có nhiều lượt thích sẽ thu hút càng được nhiều khách hàng thì quá trình kinh doanh càng dễ dàng hơn. Việc marketing có hiệu quả hay không phụ thuộc vào lượt tương tác của khách hàng với fanpage và lượt đặt phòng. Để có một fanpage thu hút và được nhiều người quan tâm, có thể sử dụng một số cách dưới đây:

Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả
Xây dựng Fanpage
  • Nội dung đăng tải phải sáng tạo, hạn chế các bài marketing khách sạn. Đa dạng nội dung hóa, cập nhật xu hướng, chèn thêm nội dung, hình ảnh sống động thu hút khách hàng. Một số nội dung có thể liên quan đến website khách sạn, khi khách hàng nhấp vào đường link sẽ giúp tăng lượt traffic cho website khách sạn.
  • Tổ chức các cuộc thảo luận hay các sự kiện để tăng chia sẻ, livestream nhằm tăng sự tương tác với khách hàng.
  • Lựa chọn thời gian đăng bài hợp lý, xem xét đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, có hành vi như thế nào, đặc biệt là thời gian sử dụng facebook nhiều nhất để có chiến lược marketing khách sạn phù hợp như thời gian đăng bài, nội dung đăng bài thu hút khách hàng tốt nhất.
Xem thêm  Hotel Garni là gì? Đặc điểm nổi bật của Hotel Garni

Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facbook (Facebook ads) cho khách sạn

 

Điều quan trọng của quảng cáo khách sạn trên Facebook là xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Điều này có thể có được nhờ tệp khách hàng từng truy cập trang web những người đã tương tác với trang facebook của khách sạn. Bước tiếp theo, khách sạn có thể mở rộng đối tượng này bằng cách tạo ra những hình ảnh giống họ – những người có cùng sở thích với những người đã tương tác với thương hiệu của bạn.

Để thu hút khách hàng tiềm năng nhất, khách sạn cần lên ý tưởng mới liên tục. Có nhiều cách để đạt được điều này như đăng tải các bài đăng có giá trị, chạy quảng cáo, chạy nhiều quảng cáo để tìm ra được hướng đi phù hợp nhất.

Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook

 Để quảng cáo tốt, khách sạn nên nhớ hiệu quả phụ thuộc vào 3 yếu tố: content quảng cáo, target đối tượng khách hàng, thời gian chạy quảng cáo trong ngày.

Về content: Hãy tạo ra một content thật chất lượng. Khách sạn cần chú ý tối ưu kí tự trong content, đảm bảo sự ngắn gọn, xúc tích đầy đủ, hình ảnh to, rõ ràng nhưng vẫn phải đầy đủ nội dung muốn truyền tải tới khách hàng.

Đối tượng target khách hàng: Khách sạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng để có những chiến dịch quảng cáo phù hợp

Thời gian chạy quảng cáo: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi của khách hàng mục tiêu rõ ràng. Điều này giúp khách sạn xác định tốt được thời gian quảng cáo hợp lý, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đăng bài trong các group Facebook để tăng sự nhận diện thương hiệu

Đăng bài giới thiệu khách sạn vào các nhóm có liên quan đến kinh doanh du lịch, khách sạn để tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho khách sạn. Hơn nữa, khách sạn có thể tham khảo các hình thức kinh doanh, marketing khách sạn từ các đối thủ để có những chiến lược phù hợp với hình ảnh khách sạn.

Xem thêm  Hanami Hotel - Khách sạn tốt nhất Đà Nẵng được vinh danh AGODA REVIEW AWARD 2019
Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả
Tham gia các group

Nếu không muốn bị phụ thuộc vào các nhóm, khách sạn có thể tự lập 1 nhóm riêng để dễ dàng đăng tải các thông tin, triển khai chiến lược marketing. Dù mất thời gian lập nhóm và phải quản lý nhưng khách sạn có thể tự do đăng bài, các thông tin về kinh doanh khách sạn, giá phòng, các chương trình khuyến mại hoặc chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh khách sạn.

Xem xét, sửa đổi và cải thiện chiến lược marketing cho khách sạn

Facebook Marketing luôn thay đổi các thuật toán của mình theo các thời điểm khác nhau, vì vậy khách hàng không thể nắm bắt và cập nhật kịp thời. Chính vì thế, chỉ nên cập nhật thông tin, đăng các bài đăng giá trị, tối ưu các bài quảng cáo để tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng mục tiêu.

Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả
thay đổi chiến lược marketing

Bí quyết để có một kết quả Facebook Marketing tốt là theo dõi. Khi khách sạn theo dõi những bài đăng nào thành công, bạn sẽ được thông báo nhiều hơn về những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm và do đó đăng nội dung tốt hơn.

Kết

Muốn kinh doanh khách sạn thành công và để khách hàng luôn nhớ đến mình, bản thân khách sạn phải có những thay đổi tích cực và đổi mới thường xuyên. Facebook marketing cho khách sạn hiệu quả là một trong những cách thu hút khách hàng và giúp tăng trưởng doanh thu cho khách sạn. Hanami hẹn gặp bạn trong các bài viết tiếp theo.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top