Early Bird Là Gì? 2 Lợi ích To Lớn Của Early Bird Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Nếu là lễ tân, nhân viên sale phòng thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với thuật ngữ “early bird” – một trong những chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả và giúp tăng lợi nhuận. Bài viết Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn của Hanami Hotel Danang sẽ giúp bạn có một cái nhìn bao quát nhất về chiến lược này. 

Chiến lược Early bird là gì?

Early bird là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… có nghĩa là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Thông thường, chiến dịch này sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

early bird là gì
early bird

Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn

Dựa vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh khác nhau mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng bán phòng sớm hay không và chương trình diễn ra trong khoảng thời gian bao lâu.

Thông thường, hình thức này sẽ được triển khai tại thời điểm từ một đến hai tuần trước thời gian mở bán chính thức (đối với khách sạn chuẩn bị khai trương) hoặc trước thời gian bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm  Hình ảnh khách sạn và 6 Tips xây dựng hiệu quả trên Instagram  
early bird
các hình thức phổ biến của early bird

Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình giảm giá nếu đặt sớm như sau:

  • Giảm 10% khi đặt phòng trước 15 ngày.
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày.
  • Giảm 20% khi đặt phòng sớm 20 ngày. 

Early bird trong kinh doanh khách sạn

Marketing cho khách sạn

Chiến lược này đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp tìm kiếm và thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng tiềm năng.

Để áp dụng chiến lược này thành công, khách sạn nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội như: facebook, instagram,… và cả website của khách sạn. Hãy kêu gọi khách hàng đăng kí làm thành viên của khách sạn để hưởng những ưu đãi mới nhất từ khách sạn.

early bird
hai lợi ích của early bird

Thu hút khách hàng

Đây là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan giúp khách sạn của bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “tranh giành” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người được người khác lại không.

Xem thêm  Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Hy vọng những thông tin bổ ích từ bài viết Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn của Hanami sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích và những chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng đến với khách sạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau. 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top