Top 10 địa điểm Check-in Noel - Giáng Sinh ở Đà Nẵng Mới Nhất - HanamiHotel.Com

Top 10 địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh ở Đà Nẵng mới nhất

Giáng Sinh là một trong những dịp lễ hội lớn vào cuối năm được nhiều người yêu thích và đón nhận. Đây không chỉ là thời điểm mọi người được chiêm ngưỡng những cây thông noel rực rỡ sắc màu, cùng bạn bè và người thân hòa mình vào không khí của những hoạt động truyền thống ấn tượng. Giáng Sinh – Noel còn là dịp để các tín đồ sống ảo thỏa thích đam mê của mình tại những điểm check-in được trang trí vô cùng đẹp mắt. Hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu những địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh ở Đà Nẵng mới nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lễ Giáng Sinh là gì?

Lễ Giáng Sinh là gì?
Lễ Giáng Sinh là gì?

Lễ Giáng Sinh hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ hơn là Thiên Chúa Giáng Sinh. Đây là ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa ra đời. Theo như lý thuyết, Giáng Sinh là ngày lễ dành cho những người theo đạo Công giáo nhưng đã từ lâu, dịp lễ được đón nhận bởi tất cả mọi người.

Giáng Sinh chính là dịp mà gia đình và bạn bè được tụ tập, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, những điều tuyệt vời đã xảy đến với mọi người trong một năm vừa qua. Không những thế, Giáng Sinh còn được yêu thích, đặc biệt là trẻ em vì đây cũng là dịp để mọi người có thể tặng quà cho nhau.

Ý nghĩa tên gọi Noel

Ý nghĩa tên gọi Noel
Ý nghĩa tên gọi Noel

Noel là một tên gọi khác chúng ta thường hay nghe vào dịp Giáng Sinh. Noel có nguồn gốc từ một từ Latin – nasci, có nghĩa là “được sinh ra”. Trong cuốn sách Ecclesiastes, ngày sinh của chúa Jesus được gọi là natalis.

Một biến thể của từ này chính là Noel, được sử dụng trong tiếng Pháp xưa để nói về dịp lễ Giáng Sinh, sau đó bắt đầu xuất hiện trong tiếng Anh với từ nowel.

Nguồn gốc của lễ Giáng Sinh

Nguồn gốc của lễ Giáng Sinh
Nguồn gốc của lễ Giáng Sinh

Ban đầu, người Công giáo tách biệt việc nhận biết ngày sinh của Chúa và tổ chức lễ ăn mừng ngày Chúa ra đời là hai vấn đề khác nhau. Hay nói cách khác, họ biết ngày Chúa ra đời nhưng không làm lễ kỷ niệm cho dịp này.

Trong hai thế kỷ đầu, có khá nhiều người phản đối việc làm lễ kỷ niệm ngày sinh của những người tử vì đạo, hay chính là Chúa. Nhiều cha xứ nhà thờ còn có thái độ mỉa mai ý tưởng này, hầu hết cho rằng nên kỷ niệm ngày những người này tử vì đạo thay vì kỷ niệm ngày sinh của họ.

Ngày 25 tháng 12 là ngày được chọn bởi Giáo hoàng Julius I, và sau này dần nhận được sự chấp thuận của nhiều người. 25 tháng 12 là ngày mặt trời không bị khuất phục, đây là một dịp lễ hội nổi tiếng ở Đế quốc La Mã. Ngày này còn là ngày kỷ niệm ngày đông chí, biểu tượng cho việc mặt trời được hồi sinh, xua tan mùa đông giá rét và báo hiệu cho mùa xuân đang đến.

Một cách lý giải khác về ngày Giáng sinh là vì vào ngày xuân phân – ngày 21 tháng 3 là ngày của sự khởi tạo, thế giới hình thành. Và 4 ngày sau đó, khi ánh sáng xuất hiện, đó chính là ngày thai nghén của chúa Jesus. Vậy nên 9 tháng sau, đúng vào ngày 25 tháng 12 chính là ngày Chúa ra đời.

Top 10 địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh ở Đà Nẵng mới nhất

Qua những thông tin được đề cập ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của dịp lễ Noel – Giáng Sinh. Mỗi người, mỗi gia đình, mỗi hội nhóm sẽ tự lên cho mình một ý tưởng, một kế hoạch riêng để có thể đón chào một dịp lễ Noel trọn vẹn và ấm áp nhất. Riêng đối với những tín đồ đam mê sống ảo thì việc tìm kiếm những địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh sẽ là mối quan tâm hàng đầu của họ. Hãy cùng Hanami khám phá top 10 địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh hot nhất Đà Nẵng hiện nay nhé!

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà
Nhà thờ Con Gà

Địa điểm check-in Noel đầu tiên mà Hanami muốn giới thiệu đến cho bạn. Nhà thờ Con gà hay còn được gọi là nhà thờ chính tòa Đà Nẵng, nhà thờ Thánh Tâm Chúa Jesus, nằm trên con đường Trần Phú náo nhiệt của thành phố. Đây là nhà thờ thu hút được đông đảo khách du lịch và người dân nơi đây vào dịp Giáng Sinh bởi kiến trúc độc lạ và bề dày lịch sử lâu đời. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào năm 1923 dưới thời Pháp thuộc. Vì thế mà những đường nét kiến trúc đều sở hữu phong cách Gothique của các nhà thờ Công giáo phương Tây.

Đây được xem là địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh không nên bỏ lỡ ở khu vực trung tâm thành phố, được trang trí bằng rất nhiều những đồ vật nhiều màu sắc ấn tượng theo chủ đề Noel. Đến với Nhà thờ Con Gà vào dịp lễ Giáng Sinh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây thông Noel sáng rực với những ánh đèn đầy màu sắc, kèm theo đó là những vật trang trí Noel đẹp mắt khác như hộp quà, bóng bay, ngôi sao,…

Xem thêm  Thủ tục và Kinh nghiệm làm visa du lịch Hàn Quốc đơn giản nhất mà bạn cần biết

Chỉ nhiêu đó thôi cũng đã giúp bạn hình dung được khung cảnh nhộn nhịp, đẹp mắt và rực rỡ sắc màu tại đây. Chính điều này sẽ tạo nên một địa điểm check-in Noel cực xinh đẹp để đem đến cho bạn những bức ảnh cực xịn sò mang đậm chất Noel.

Vincom Center

Vincom Center
Vincom Center

Không khí Noel đang tràn ngập tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom Đà Nẵng vào dịp cuối năm. Vincom Center là khi thương mại sầm uất, thời thượng nhất Đà nẵng, đây còn là địa điểm lý tưởng để bạn hòa mình vào không khí Giáng Sinh tuyệt vời và tha hồ check-in Noel bên cạnh cây thông được trang trí vô cùng rực rỡ.

Tất cả khách hàng đến đây bên cạnh việc săn đón những mặt hàng ưu đãi đặc biệt vào dịp Noel còn được hòa mình vào trong không gian vừa lung linh, vừa huyền ảo với những cây thông Noel đầy đủ màu sắc, những ông già tuyết và các thiên thần cực kỳ xinh đẹp,…ngày từ cổng vào.

Không chỉ có thế, Vincom còn là nơi tổ chức rất nhiều trò chơi, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn mang lại cho các em nhỏ vào Giáng Sinh. Đặc biệt, bạn còn được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc ấn tượng từ các ca sĩ nổi tiếng, đi kèm với nhiều hoạt động giải trí thú vị với những phần quà xinh xắn dành cho người tham dự.

Đây chính là địa điểm vô cùng thích hợp để các cặp vợ chồng hay gia đình có trẻ nhỏ đến vui chơi, ăn uống và tha hồ chụp những bức ảnh gia đình siêu đáng yêu bên cạnh cây thông Noel siêu to khổng lồ. Vì vậy, hãy thử ghé đến Vincom Center vào dịp Giáng Sinh này để tận hưởng bầu không khí tuyệt vời nơi đây mang lại nhé.

Nhà thờ Phước Tường

Nhà thờ Phước Tường
Nhà thờ Phước Tường

Nhà thờ Phước Tường là nhà thờ có bề dày lịch sử lâu năm nhất ở Đà Nẵng. Đây là địa điểm check-in Noel lý tưởng và còn là điểm đón Giáng Sinh tuyệt vời cho mỗi năm. Nhà thờ nằm ngay trên con đường chính, có quy mô lớn và sở hữu tầm nhìn khá đẹp. Đây cũng chính là lý do giúp nhà thờ thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương như vậy.

Dịp Noel năm nay, nhà thờ Phước Tường đã đầu tư vô cùng kỹ lưỡng, mọi thứ đều được trang hoàn một cách rực rỡ và ấn tượng. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí Noel không hề thua kém phương Tây, hơn nữa còn được thỏa thích check-in Noel với những bức hình xinh xắn và vô cùng xịn sò.

Bà Nà Hill

Bà Nà Hill
Bà Nà Hill

Nhắc đến dịp Giáng Sinh Đà nẵng, bạn chắc hẳn không thể bỏ qua khu du lịch Bà Nà Hill. Đây chính là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu với nhiều khu vực khác nhau cùng với cầu Bàn Tay Vàng được xem là biểu tượng của thành phố biển xinh đẹp. Vì vậy, nếu bạn muốn đón một mùa Noel ý nghĩa ở Đà Nẵng thì không nên bỏ qua Bà Nà Hill nhé.

Ngay khi vừa đặt chân vào khu vực cổng Bà Nà Hill, bạn sẽ được cảm nhận ngay không khí Noel nhộn nhịp, rực rỡ và vô cùng ấn tượng. Những chiếc xe tuần lộc, một khu vực đầy tuyết trắng, cây thông Noel rực rỡ sắc màu cùng những món quà độc đáo là những điểm đặc biệt đầu tiên khi đến đây.

Với phong cách trang trí được đầu tư như vậy, Bà Nà Hill chắc hẳn là địa điểm check-in Noel tuyệt vời dành cho những chị em đam mê sống ảo. Nơi đây hứa hẹn sẽ là nơi đem đến cho bạn những bối cảnh ấn tượng để có thể tha hồ check-in những bức hình xinh xắn.

Helio Center

Helio Center - Địa điểm check-in Noel
Helio Center – Địa điểm check-in Noel

Helio Center luôn là địa điểm mang đến cho du khách sự hài lòng nhất trong mỗi mùa Giáng Sinh. Mỗi một năm, Helio Center sẽ có một ý tưởng trang trí Noel riêng, tạo được nhiều ấn tượng khác nhau cho mọi người. Năm nay, Helio Center sử dụng nhiều mô hình khác nhau được trang trí theo chủ đề Noel vô cùng đẹp mắt.

Đến với khu vui chơi, bên cạnh được thỏa thích tham gia vào những trò chơi thú vị, bạn còn được tha hồ check-in Noel với những khung cảnh tuyệt đẹp, là điều kiện cho ra lò những bức hình vô cùng xinh xắn.

Ngoài ra, khu vui chơi còn mang đến rất nhiều những hình thức giải trí hấp dẫn cùng những phần quà vô cùng đáng yêu dành cho các em nhỏ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi vui chơi và trải nghiệm mùa Giáng Sinh đúng nghĩa thì hãy đến ngay Helio Center nhé.

Công viên Văn hóa Asia Park

Công viên Văn hóa Asia Park
Công viên Văn hóa Asia Park

Để tận hưởng một không khí Giáng Sinh rực rỡ nhất thì bạn không thể bỏ qua Công viên Văn hóa Asia Park Đà Nẵng. Đây chính là khu vui chơi giải trí nổi tiếng được tích hợp rất nhiều các hình thức vui chơi phù hợp với nhiều đối tượng. Và đây còn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để đón mùa Giáng Sinh an lành khi đến với thành phố biển xinh đẹp.

Xem thêm  Top 8 địa chỉ bán cây cảnh Đà Nẵng đáng để ghé mua

Nơi đây hội tụ rất nhiều ý tưởng Giáng Sinh độc đáo, được thể hiện qua các mô hình trang trí độc đáo như cây thông Noel, quà tặng, điểm giải trí,…Bên cạnh những trò chơi giải trí ấn tượng thì đây còn là nơi check-in Noel vô cùng lý tưởng, đặc biệt là giới trẻ Đà thành.

Danang Souvenirs & Cafe

Danang Souvenirs & Cafe
Danang Souvenirs & Cafe

Danang Souvenirs & Cafe được biết đến là quán cà phê và quà lưu niệm nổi tiếng Đà Nẵng. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm đón Giáng Sinh tuyệt vời và vô cùng lý tưởng. Danang Souvenirs & Cafe sở hữu những thiết kế ấn tượng với những cửa hàng tiện lợi, những cây hoa giấy, cây khế và những biểu tượng cho vùng nhiệt đới. 

Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu hướng view tuyệt đẹp với những ánh đèn lung linh, tạo nên không cảnh tuyệt đẹp cho bạn tha hồ check-in Noel sống ảo. Vào màu Giáng Sinh này, Danang Souvenirs & Cafe trang trí nhiều mô hình đẹp với quy mô lớn, kết hợp cùng với nhiều sự kiện giảm giá vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, đây chính là một trong những địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Quán bar Sky 36

Quán bar Sky 36
Quán bar Sky 36

Đây chính là địa điểm check-in Noel cực chất về đêm của thành phố Đà Nẵng. Được biết đến là mộ bar cao nhất tại Việt Nam, Sky36 không chỉ thu hút khách vào những ngày thường mà dịp Giáng Sinh cũng có rất nhiều bạn muốn đến Sky36 để có thể đón Noel an lành với tầm nhìn trên cao tuyệt đẹp.

Nhờ sở hữu vị trí nằm trên tòa nhà cao nhất thành phố, đến với Sky36, bạn sẽ được quan sát khung cảnh ban đêm lấp lánh ánh đèn, cầu Rồng, cầu Sông Hàn,…vô cùng xinh đẹp. Không những thế, vào dịp Giáng Sinh, Sky36 cũng đầu tư trang trí cây thông Noel với những món quà đặc biệt, tạo nên góc check-in Noel cực xịn sò dành cho du khách đến đây.

Trung tâm Thương mại Lotte Đà Nẵng

Trung tâm Thương mại Lotte Đà Nẵng
Trung tâm Thương mại Lotte Đà Nẵng

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi vừa có thể vui chơi, vừa có thể ăn uống thư giãn vào dịp lễ Giáng Sinh thì Lotte Đà Nẵng chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Ngay khu vực cổng chính đi vào, các cây thông Noel rực rỡ sẽ được trang trí đầy màu sắc, trông vô cùng đẹp mắt. Vì vậy, khi đến với Lotte Đà Nẵng, bạn sẽ được thỏa thích tham quan, check-in Noel với những bức ảnh vô cùng độc đáo, xịn sò. 

Bên cạnh không gian sống ảo tuyệt vời thì Lotte Đà Nẵng còn tổ chức rất nhiều chương trình khuyến mãi hoành tráng nhân dịp Noel cùng với những quầy ẩm thực đa dạng, đầy đủ những món ăn hấp dẫn của mọi nơi.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng – địa điểm check-in Noel lý tưởng

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - địa điểm check - in Noel lý tưởng
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng – địa điểm check-in Noel lý tưởng

Địa điểm cuối cùng thuộc top 10 địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh mà Hanami muốn giới thiệu đến cho bạn chính là cầu Tình Yêu Đà Nẵng. Đưuõ xây dựng dựa trên ý tưởng của những cây cầu nổi tiếng thế giới như Pont des Arts, Hohenzollern, Tretyakovsky, Milvio, cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng kể từ khi khai trương đã thành công thu hút được số lượng khách đến tham quan vô cùng đông đúc. 

Sở hữu vị trí nằm giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển. Cầu Tình Yêu sẽ càng trở nên xinh đẹp khi bạn đến đây vào buổi tối, những chiếc đèn lống hình trái tim treo dọc thân cầu sẽ được thắp sáng, tạo nên không khí vô cùng lãng mạn. Đây chính là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi đón mùa Giáng Sinh an lành, trọn vẹn ý nghĩa bên cạnh nhau.

Ý nghĩa ấm áp của lễ Giáng Sinh

Ý nghĩa của dịp lễ Giáng Sinh
Ý nghĩa của dịp lễ Giáng Sinh

Như phần nội dung đã được đề cập ở trên, chúng ta có thể hiểu được phần nào ý nghĩa của ngày Giáng Sinh. Đối với những theo theo đạo Công giáo, đây chính là ngày bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn của họ đối với Chúa cứu thế.

Còn đối với những người không theo đạo, Giáng Sinh là dịp để gia đình và bạn bè được sum họp, quây quần bên nhau bên bữa cơm ấm áp, kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn xảy đến trong một năm vừa qua.

Vào Giáng Sinh, mọi người thường có khác nhiều cách tổ chức khác nhau như ăn tối, tham gia các buổi tiệc. Những buổi vui chơi cùng bạn bè hay tự tay trang trí ngôi nhà của mình theo chủ đề Giáng Sinh.

Giáng Sinh là một trong những dịp lễ vô cùng ý nghĩa vào dịp cuối năm. Vì vậy, nếu bạn đang sinh sống hoặc du lịch tại Đà Nẵng, hãy lưu ngay những thông tin về top 10 địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh vô cùng ấn tượng này ngay nhé. Hy vọng những thông tin Hanami Hotel Danang đã cung cấp cho bạn qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều lựa chọn về địa điểm check-in Noel – Giáng Sinh ở Đà Nẵng mới nhất để đón được dịp lễ trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top