Công Cụ đặt Phòng Khách Sạn Và Những Yếu Tố để đánh Giá

Công cụ đặt phòng khách sạn và những yếu tố để đánh giá

Hiện nay, những công cụ đặt phòng khách sạn, đặc biệt là OTA đã trở nên thân quen với đa số mọi người, đặc biệt với những người thường xuyên đi du lịch. Không chỉ có lợi đối với người tiêu dùng, công cụ đặt khách sạn còn giúp các khách sạn tối ưu hóa việc khách hàng chủ động tìm đến họ.

Bài viết dưới đây, Hanami Hotel Danang xin chia sẻ đến bạn thông tin về đặt phòng khách sạn và các yếu tố để đánh giá một công cụ đặt phòng khách sạn.

Những thông tin liên quan đến đặt phòng khách sạn

công cụ đặt phòng khách sạn
Công cụ đặt phòng khách sạn

Công cụ đặt khách sạn là gì? 

Công cụ đặt  khách sạn là một ứng dụng thiết kế nhằm xử lý đặt phòng trực tuyến một cách nhanh chóng, chính xác và đảm bảo an toàn. Với công cụ đặt phòng khách sạn,  khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn cũng như các trang web của bên thứ ba như Zalo, Momo… nếu khách sạn được niêm yết.

Khái niệm booking khách sạn 

Công cụ đặt phòng
Khái niệm booking

Booking khách sạn đơn giản là việc đặt phòng khách sạn trước, bạn sẽ có thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kĩ về khách sạn mà bạn muốn đặt. Hơn thế nữa, bạn  có thể tìm kiếm, so sánh ,lựa chọn giữa các khách sạn khác nhau để tìm ra được một khách sạn mà bản thân thấy hợp ý, điều đó có thể giúp bạn kiểm soát chi phí, không sử dụng vượt kế hoạch ban đầu.

Bạn có thể chủ động book qua các app booking phòng, trang web khách sạn hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của một bên thứ ba book phòng. Trong trường hợp  không thể book phòng được, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ book phòng khách sạn.

Lợi ích khi sử dụng công cụ đặt phòng khách sạn

Công cụ đặt phòng đặt phòng khách sạn không chỉ có ích đối với khách sạn mà nó còn là một công cụ hiệu quả đối với người tiêu dùng.

Lợi ích
Lợi ích đối với khách sạn và người tiêu dùng

Đối với khách sạn

  • Khi sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến, khách sạn sẽ không phải mất phí hoa hồng cho bên thứ 3. Việc không cần phải trả phí cho các bên thứ 3 như: các đại lý du lịch trực tuyến, các bên booking khách sạn,… sẽ giúp lợi nhuận của khách sạn tăng lên.
  • Khách hàng có thể đặt chỗ nhanh chóng khi khách sạn chọn công cụ đặt chỗ qua internet liên kết liền mạch với hệ thống quản lý khách sạn, thông tin về giá và tình trạng phòng được cập nhật liên tục
  • Công cụ đặt phòng trực tuyến tăng thêm tính chuyên nghiệp cho quy trình đặt phòng, điều này là minh chứng  cho chất lượng và dịch vụ của thương hiệu khách sạn.
Xem thêm  Blog Marketing là gì?

 Đối với người tiêu dùng 

  • Điều đầu tiên và dễ dàng nhận biết nhất của việc sử dụng công cụ đặt phòng khách sạn chính là sự tiện lợi. Bất kể ở đâu, chỉ cần có một chiếc điện thoại hay máy tính, bạn có thể dễ dàng đặt được một khách sạn ưng ý cho chuyến đi của bản thân.
  • Với việc sử dụng công cụ đặt phòng khách sạn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các khách sạn khác nhau, chọn lựa hoặc hủy đặt phòng đơn giản mà không nhất thiết phải liên hệ đến tổng đài của khách sạn. Cũng giống như  đặt phòng, việc hủy phòng cũng được thực hiện trực tiếp trên hệ thống và bạn chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối mạng là có thể làm được ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.​
  • Công cụ đặt phòng khách sạn giúp bạn tối tiết kiệm thời gian một cách tối đa.  Bạn có thể dễ dàng lựa chọ khách sạn phù hợp với nhu cầu cá nhân mà không cần phải so sánh, tìm kiếm nhiều khách sạn khác nhau. Ngoài ra, quy trình đặt phòng cũng rất nhanh chóng, thanh toán dễ dàng, đa dạng hình thức cũng giúp ich rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian và công sức.

 Tại sao app đặt khách sạn lại được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, các app đặt khách sạn:  Booking, Mytour, Traveloka,… là một trong số những kênh OTA có mức độ phổ biến rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á  được nhiều khách sạn và nhiều người quan tâm, sử dụng.

Các app đặt khách sạn hiện nay là đối tác của hàng nghìn khách sạn cao cấp, hiện đại giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn tốt trong việc sử dụng. Thiết kế app thân thiện với người sử dụng, đa ngôn ngữ, có nhiều dịch vụ khác kèm theo là một trong những yếu tố để các app đặt khách sạn phủ sóng.

Những yếu tố để đánh giá một công cụ đặt phòng tốt cho khách sạn

Tối ưu hoá doanh thu khi đặt phòng khách sạn

cong cu dat phong khach san 7
Tối ưu hóa doanh thu

 

Công cụ đặt phòng trực tiếp phải giúp khách sạn tăng lượng khách đặt phòng,  hợp lý hoá các quy trình thân thiện với  người dùng, làm trang web luôn luôn hoạt động, có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng 24/7 .

Ngoài ra, công cụ này   sẽ hỗ trợ khách sạn trong  quản lý  toàn bộ quy trình đặt phòng cũng như trải nghiệm của khách hàng, đồng thời cho phép bạn thử các chiến lược quản lý giá và doanh thu đa dạng khác nhau.

Cá nhân hoá  việc sử dụng công cụ đặt phòng khách sạn

Trang web của khách sạn phải cung cấp dịch giúp cá nhân hoá cao cho khách hàng. Biết được thị trường mục tiêu của khách sạn, công cụ đặt phòng này phải giúp khách sạn thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng và thị trường  bằng cách điều chỉnh giá các loại phòng,  tăng thêm các dịch vụ đi kèm hấp dẫn , tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi,…

Thiết kế thích hợp với thương hiệu

Các công cụ đặt phòng khách sạn hiện nay cho phép  tùy chỉnh giao diện để phù hợp hơn với đặc điểm nhận diện thương hiệu khách sạn. Các yếu tố quan trọng trong một trang web như màu sắc, phông chữ, chủ đề của thương hiệu, các nút liên kết, ô quảng cáo, nút kêu gọi đặt phòng và quan trọng là phải kết nối đến website của khách sạn.

Xem thêm  Last minute là gì? Ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Vì trang web khách sạn nhằm mục đích giới thiệu các loại phòng, sự tiện nghi cũng như không gian khách sạn… Vì thế, nên ưu tiên chọn một thiết kế với hình ảnh phong phú để giới thiệu đúng các phòng, tiện nghi và vị trí của khách sạn.

Thân thiện với người sử dụng

cong cu dat phong khach san 5 1
Thân thiện với người dùng

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ kĩ thuật số, ngành du lịch có những bước tiến đáng kể trong bản đồ kinh tế, lượng booking khách sạn trên các thiết bị di động tăng lên một cách nhanh chóng.

Điều này đòi hỏi các công cụ đặt phòng khách sạn phải tương thích và hoạt động mượt mà  thiết bị di động Smartphone ở các hệ điều hành Android, IOS, máy tính bảng, máy tính xách tay…

Nhiều khách hàng mong muốn có những trải nghiệm đặt phòng liền mạch, hiểu đơn giản là họ muốn có một quá trình đặt phòng dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng. Các bước đặt phòng trên web phải thật đơn giản: Chọn phòng trống, tìm kiếm ngày check-in/check-out, hoàn tất thanh toán.

Tích hợp thời gian thực với hệ thống 

Điều cần thiết nhất của công cụ đặt phòng trực tuyến là sự chuẩn xác cao  khi kiểm tra phòng trống,  giá cả. Đây là lý do vì sao phải  tích hợp  thời gian thực với hệ thống quản lý trang web  và  hệ thống quản lý phòng khách sạn. Điều này sẽ giúp khách sạn  hạn chế trường hợp đặt trước quá nhiều, sai sót về giá cả hay chuyển dữ liệu từ nơi này sang nơi khác.

Thanh toán trực tuyến nhanh chóng khi sử dụng công cụ đặt phòng khách sạn

cong cu dat phong khach san 8
Thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến  giúp tự động hóa quy trình đặt phòng cho khách hàng. Hiện nay, nhiều khách sạn đã cho phép  thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tuyến và xác nhận đặt phòng ngay lập tức. Qúa trình này mang lại sự thuận lợi cho khách hàng cũng như khách sạn vì sự tiện lợi và nhanh chóng. 

Tích hợp nhiều loại tiền tệ và ngôn ngữ trong công cụ đặt phòng

đăt phòng
Đa tiền tệ đa ngôn ngữ

Hiện nay, khách du lịch đến từ nhiều nơi, nhiều quốc gia khác nhau. Việc tích hợp nhiều loại ngôn ngữ và tiền tệ thu hút và tiếp cận khách du lịch quốc tế. Điều này cho phép khách quốc tế sử dụng ngôn ngữ và loại tiền tệ của họ để thanh toán. Đây chính là một cơ hội tốt để tiếp cận và mở rộng thị trường du lịch.

Bảo vệ ssl 

SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. SSL là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt. Chính vì vậy, cần có một hệ thống bảo mật tốt để bảo vệ thông tin khách hàng cũng như thông tin khách sạn tốt. Bảo vệ tốt SLL giúp khách sạn bảo mật tốt thông tin khách hàng cũng như thông tin mật của khách sạn. 

Kết luận 

Hy vọng rằng những thông tin về công cụ đặt  phòng khách sạnHanami  chia sẻ đến bạn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích và có thể áp dụng vào cuộc sống. Chúc bạn một ngày tốt lành !

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top