Cơm Chay Đà Nẵng - Top 15 Quán Ngon Và Nổi Tiếng Nhất

Cơm chay Đà Nẵng – Top 15 quán ngon và nổi tiếng nhất

Những món ăn thường ngày lặp đi lặp lại khiến bạn nhàm chán. Vậy hãy thử đổi qua các món chay thanh đạm, bổ dưỡng để thay đổi khẩu vị, cũng như tốt sức khỏe. Sau đây Hanami sẽ bật mí top 15 quán cơm chay Đà Nẵng ngon nhất nhì để bạn bổ sung vào sổ tay ẩm thực nhé.

Ẩm thực đồ chay có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Ẩm thực đồ chay, hay còn được gọi là ẩm thực chay, là một loại ẩm thực không sử dụng thực phẩm từ động vật, bao gồm thịt, cá, gia cầm và các sản phẩm từ động vật khác. Đồ chay có những đặc điểm và ưu điểm riêng, gồm:

  1. Cân bằng dinh dưỡng: Đồ chay thường tập trung vào sử dụng các nguồn thực phẩm từ cây trồng như rau, củ, quả, hạt và đậu. Chế độ ăn chay cung cấp đủ chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  2. Sức khỏe tốt: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chay có thể có lợi cho sức khỏe. Chế độ ăn chay thường liên quan đến mức cholesterol thấp, nguy cơ bị bệnh tim mạch giảm, mức đường huyết ổn định, và có thể giúp giảm cân.
  3. Sự sáng tạo và đa dạng: Ăn chay khuyến khích sự sáng tạo trong việc chế biến thực phẩm. Với sự đa dạng của rau, quả và các sản phẩm đậu, người ăn chay có thể thưởng thức một loạt món ăn phong phú và đa dạng.
  4. Tôn trọng môi trường và động vật: Ăn chay giúp giảm lượng khí thải nhà kính, sử dụng ít nước và tài nguyên hơn so với ăn thịt. Nó cũng đóng góp vào việc giảm sự cần thiết phải giết chóc động vật để sử dụng làm thực phẩm.
  5. Giá trị tâm linh: Đồ chay thường được liên kết với các giá trị tôn giáo, tâm linh hoặc triết học. Nhiều người ăn chay cho rằng việc không làm hại đến sinh vật khác là một hình thức tôn trọng và yêu thương đối với cuộc sống.
  6. Thịt chay thay thế: Ẩm thực đồ chay cũng đã phát triển các công thức và phương pháp chế biến nhằm tạo ra các món ăn thay thế thịt ngon miệng và hấp dẫn. Với sự tiến bộ trong công nghệ thực phẩm, có nhiều sự lựa chọn đa dạng như thịt chay, sữa chay, phô mai chay và các sản phẩm thực phẩm chay khác.

TOP 15 Quán Cơm Chay Ngon Đà Nẵng

Cơm chay Đà Nẵng Thiên Nhiên – 49 Trần Tống

cơm chay 49 Trần Tống Đà Nẵng
cơm chay 49 Trần Tống Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 12.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 20:00

Quán cơm chay Thiên Nhiên đặt tiêu chí chất lượng lên đầu với những nguyên liệu được tuyển chọn đều là hàng loại 1, đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, quán chế biến từ những món chay thanh đạm như rau củ quả tươi ngon, hấp dẫn không kém gì những món mặn.

Giá cả của quán cũng rất bình dân, chỉ từ 15.000 đồng bạn có thể dễ dàng đến thưởng thức rồi. Quán đặc biệt đông vào ngày rằm, mùng một nên nếu muốn thưởng thức thì tranh thủ đi sớm nếu không muốn chờ đợi nhé!

Liên Hoa – 49 Lê Hồng Phong

cơm chay 49 Lê Hồng Phong Đà Nẵng
cơm chay 49 Lê Hồng Phong Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 110.000đ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:30
Xem thêm  Chất lượng dịch vụ khách sạn là gì? Những cách để cải thiện chất lượng dịch vụ

Quán cơm chay Liên Hoa tự tin là địa điểm ăn chay lí tưởng cho các tín đồ thích ăn chay với thực đơn gần 200 món chay từ bình dân tới sang trọng sẽ không khiến bạn cảm thấy nhàm chán khi ăn chay nữa. Quán Liên có không gian sang trọng, trang nhã, giá hợp lý với từng món. Nếu vẫn chưa kiếm được địa điểm ăn chay phù hợp thì hãy ghé qua Liên Hoa để thưởng thức thôi nè!

Cơm chay Đà Nẵng Bồ Đề – 588 Ông Ích Khiêm

cơm chay 588 Ông Ích Khiêm Đà Nẵng
cơm chay 588 Ông Ích Khiêm Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 39.000đ
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00

Bồ Đề được nhiều thực khách đánh giá là địa điểm ăn chay ngon số một tại Đà Nẵng bởi các món ăn đa dạng, phong phú, không những chất lượng mà lại hấp dẫn, thơm ngon. Quán đón lượng khách rất đông vào mỗi dịp rằm và mùng một, lễ Phật Đảng nên hiện nay quán đã có hai chi nhánh nằm sát nhau để phục vụ thêm nhiều khách đến ăn.

Quán cơm chay Hương Sen Đà Nẵng – 30/1 Đặng Thai Mai

cơm chay 30/1 Đặng Thai Mai Đà Nẵng
cơm chay 30/1 Đặng Thai Mai Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 150.000đ
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 21:30

Quán cơm chay Hương Sen có menu đa dạng với nhiều món chay như cơm, bún, mì, phở, …đặc biệt nhất là lẩu chay. Bên cạnh đó còn có món gỏi, các loại rau tươi để bạn có thể ăn kèm theo. Các món ăn được chế biến ngon chắc chắn sẽ làm bừng tỉnh vị giác của bạn.Quán là địa điểm thích hợp cho bạn cùng gia đình thưởng thức các món chay thanh đạm, bổ dưỡng.

Âu Lạc – 60 Nguyễn Du

cơm chay 60 Nguyễn Du Đà Nẵng
cơm chay 60 Nguyễn Du Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 33.000đ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00

Quán cơm chay Âu Lạc là quán chay ngon nổi tiếng mà mức giá cũng khá rẻ với thực đơn hàng chục món chay hấp dẫn , đa dạng phục vụ sở thích thực khách. Quán còn phục vụ thêm thức uống như cà rốt ép, cà chua ép,…để giải khát sau khi ăn một bữa ngon miệng.

Quán chay Thiên Ân Đà Nẵng – 69 Lê Độ

cơm chay 69 Lê Độ Đà Nẵng
cơm chay 69 Lê Độ Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 66.000đ
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Thiên Ân là quán cơm chay có thực đơn các món chay đa dạng, hấp dẫn được chế biến từ đầu bếp chuyên nghiệp. Đặc biệt quán chay Thiên Ân còn có một không gian rất thanh tịnh rất thích hợp cho bạn thưởng thức những món chay thanh đạm. Quán được nhiều thực khách đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hương vị mới mẻ, hãy đến thưởng thức thôi nào!

Quán chay Diệu Trường Đà Nẵng – 84 Hà Huy Tập

cơm chay 84 Hà Huy Tập Đà Nẵng
cơm chay 84 Hà Huy Tập Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00

Quán chay Diệu Trường luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu nên rất kĩ trong quá trình chọn nguyên liệu và luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các thực khách khi đến quán. Quán có thực đơn các món chay đa dạng, phong phú cho thực khách tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình.

Quán ăn chay Đà Nẵng Ngọc Chi – 202 Hoàng Diệu

cơm chay 202 Hoàng Diệu Đà Nẵng
cơm chay 202 Hoàng Diệu Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Quán chay Ngọc Chi là địa điểm lí tưởng mà bạn không nên bỏ qua bởi quán được đánh giá là quán cơm chay ngon chất lượng số 1 Đà Nẵng. Quán có thực đơn cũng rất phong phú cho thực khách thỏa thích lựa chọn với mức giá bình dân. Ngọc Chi xứng đáng là quán chay được yêu thích nhất Đà Nẵng.

Quán chay Đà Nẵng Sen – 181 Nguyễn Hoàng

cơm chay Đà Nẵng 181 Nguyễn Hoàng
cơm chay Đà Nẵng 181 Nguyễn Hoàng
  • Giá tham khảo: 20,000đ – 55,000đ
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 21:30

Quán nổi tiếng với những món chay thơm ngon, hấp dẫn có giá bình dân mà học sinh, sinh viên đều có thể đến ăn được. Quán có thực đơn các món chay đa dạng và đều nhập từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng. Quán là địa điểm thích hợp để bạn cùng với gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Cơm chay Đà Nẵng Thiện Duyên – Kiệt 10, 308 Hoàng Diệu

cơm chay iệt 10, 308 Hoàng Diệu Đà Nẵng
cơm chay iệt 10, 308 Hoàng Diệu
  • Giá tham khảo: 30000đ – 55.000đ
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 20:00
Xem thêm  Đi Bà Nà Hill mặc gì để lung linh chốn bồng lai tiên cảnh

Quán cơm chay Thiện Duyên được rất được yêu thích và ưa chuộng bởi các dân Đà Thành. Quán có một không gian khá mát mẻ và thanh tịnh rất lí tưởng để bạn ngồi thưởng thức món ăn cùng với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Bên cạnh đó quán có giá hợp lí nên ai cũng có thể dễ dàng đến thưởng thức.

các quán cơm chay Đà Nẵng ngon
các quán cơm chay ngon

Quán chay Khai Tâm, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 352 Đường Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian: 6:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 30.000 VNĐ/ món
Quán cơm chay Đà Nẵng
Quán cơm chay Đà Nẵng

Nếu bạn tìm kiếm một quán đồ ăn chay ở Đà Nẵng giá rẻ, món ăn ngon da dạng thì quán chay Khai Tâm là một địa điểm mà bạn lựa chọn. Khi đến đây, bạn sẽ thấy không gian quán rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát.

Ngoài ra, quán còn có những đĩa được trình bày bắt mắt bạn có thử qua cơm chiên và các món lẩu của quán. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn món theo menu.

Tiệm Chay Hạnh Nguyên ngon Cẩm Lệ, Đà Nẵng 

  • Địa điểm: 188 Lý Nhân Tông, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Thời gian: 6:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 20.000 VNĐ/ món
Quán cơm chay Đà Nẵng
Quán cơm chay Hạnh Nguyên Đà Nẵng

Đây là quán chay Cẩm Lệ, Đà Nẵng ngon, nổi tiếng và sạch sẽ với nhiều khách hàng ghé thăm. Các món ăn ở đây đều có giá thành rẻ, cơm nghệ dèo vừa miệng cùng bánh xèo chay mà bạn nên thử.

Quán chay Xưa quận Hải Châu

  • Địa chỉ: 135 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian: 6:30 – 20:30
  • Giá tham khảo: 10.000 – 170.000 VNĐ/ món

Một quán chay Đà Nẵng siêu ngon mà bạn có thể thử đó là quán chay Xưa. Đây là tiệm chay với không gian yên tĩnh, menu đa dạng với hơn 50 món ăn ngon. Đây cũng là một trong quán chay ngon Đà Nẵng có ẩm thực chay của cả nước ngoài với nhiều món ăn độc đáo như Há cáo hấp, mì cay Hàn Quốc, đậu hũ Tứ Xuyên của Trung Quốc,…

Quán chay Tâm Nguyên Phúc

  • Địa điểm: 142 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Thời gian: 7:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 VNĐ/ món
Quán cơm chay Đà Nẵng
Cơm chay Đà Nẵng

Quán chay Tâm Nguyên Phúc là một trong những quán cơm chay bình dân với những món chay được chế biến đơn giản, hợp khẩu vị với nhiều người. Những món ăn chay có hương vị thơm ngon, vừa miệng với giá phải chăng.

Quán vào các ngày rằm và mùng 1 đều rất đông khách nhưng phục vụ tận tình. Đây là quán chay Đà Nẵng với những món chay độc đáo, thực khách sẽ có những bữa cơm chay ngon miệng và bổ dưỡng nhất.

Nhà hàng chay Tâm Châu

  • Địa điểm: 38 Nguyễn Du, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian: 6:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 180.000 VNĐ/ món
Quán cơm chay Đà Nẵng
Cơm chay mang về

Đây là một góc yên ả nằm giữa quận Hải Châu được rất nhiều thực khách vô cùng yêu thích. Khi dừng chân ở đây, bạn sẽ được thả tâm hồn nhẹ nhàng, an yên hơn. Không gian quán thoáng đãng với sân vườn, hòn non bộ có tiếng nước chảy róc rách cùng bản nhạc thiền thanh tịnh.

Tâm Châu là quán cơm chay ngon Đà Nẵng với các món chay tuyệt hảo mà không cần sử dụng chất bảo quản. Sử dụng thực phẩm thuần túy từ thiên nhiên của vùng núi Tây Nguyên như rau, củ, đậu, nấm,… không sử dụng gia vị nồng như tỏi, hành, hẹ,… Bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món chay, đem đến một sức khỏe tốt hơn sau khi ăn.

Món chay không những thanh đạm, ngon, bổ dưỡng giúp tốt cho sức khỏe mà còn là lựa chọn khác cho những ai đang nhàm chán với các món thường ngày. Hy vọng với bài chia sẻ của Hanami về Top 15 quán cơm chay Đà Nẵng sẽ giúp bạn tìm và thưởng thức ở quán ưng ý nhất!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top