Chiến Lược 4P Trong Marketing Khách Sạn Là Gì?

Chiến lược 4P trong marketing khách sạn là gì?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm không mới nhưng lại với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để nâng cao tên tuổi, thương hiệu của khách sạn và thu hút khách hàng. Bài viết sau đây, Hanami xin chia sẻ đến bạn Chiến lược 4P trong marketing khách sạn là gì?

Khái niệm về 4P trong marketing khách sạn

Chiến lược 4P trong marketing khách sạn
4P trong marketing khách sạn

4P là một khái niệm cơ bản nhất trong lĩnh vực marketing. Người ta thường gọi 4P là Marketing Mix hoặc Marketing tổng hợp. 4P bao gồm 4 chữ P là: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm) và Promotion (Quảng bá).

khách sạn cần có những yếu tố sau khi thực hiện chiến lược 4P trong marketing khách sạn:

  • Sản phẩm và dịch vụ.
  • Giá của từng sản phẩm và dịch vụ.
  • Địa điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm.
  • Cách thức để biết về một sản phẩm, dịch vụ.

Product – Sản phẩm và dịch vụ của khách sạn

Chiến lược 4P trong marketing khách sạn
Sản phẩm 4p marketing

 

Khách sạn nên tập trung tìm hiểu những dịch vụ mà khách hàng mong muốn, trong đó có các sản phẩm và dịch vụ độc quyền. Nếu thực hiện được điều này thì khả năng cao khách sạn sẽ thu hút một lượng khách hàng hơn.

Các sản phẩm và dịch vụ mà khách sạn nên chú ý khi lập kế hoạch kinh doanh gồm:

  • Buồng phòng
  • Dịch vụ ăn uống
  • Các phòng tiệc và hội nghị
  • Các tiện ích giải trí, spa,…
  • Dịch vụ giặt ủi
  • Dịch vụ check-in, check out nhanh chóng
  • Bãi đỗ xe
  • Khoảng cách
Xem thêm  Công nghệ AI là gì? Ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh

Khách sạn nên làm phong phú các loại sản phẩm/dịch vụ để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như cặp đôi, gia đình, công ty,… Tuy nhiên, cũng cần tập trung vào đối tượng tiềm năng, tức là những người có thể sử dụng dịch vụ nhiều nhất.

>>> Xem thêm:

Price – Giá cả của sản phẩm và dịch vụ

Giá cả cạnh tranh là trong những nhân tố quyết định giúp bạn phát triển 4P trong marketing khách sạn. Khách sạn nên có nhiều giá phòng khác nhau để khách lựa chọn. Bên cạnh đó, các dịch vụ như ăn uống, giặt ủi,… cũng phải niêm yết giá cụ thể.

Khách sạn cũng có thể tùy chỉnh giá theo từng mùa khác nhau như mùa cao điểm thì đẩy giá cao hơn, thấp điểm thì có nhiều khuyến mãi để thu hút khách đến hơn.

Chiến lược 4P trong marketing khách sạn
4p marketing

Place – Địa điểm cung cấp sản phẩm dịch vụ

Thông thường ở các thành phố du lịch, khách sạn nên chọn địa điểm gần các nơi vui chơi, giải trí để thu hút khách hàng hoặc những nơi như trung tâm, dễ dàng di chuyển. Bên cạnh đó, khách sạn nên chọn địa điểm dựa vào đặc điểm thiết kế của mình như cổ điển, vintage, sân vườn…

Promotion – Cách quảng bá dịch vụ

Chiến lược 4P trong marketing khách sạn
quảng bá dịch vụ

Hiện nay có rất nhiều cách thức quảng bá hình ảnh khác nhau, khách sạn nên tận dụng tối đa để tối ưu hóa lượng khách hàng. Nhưng không vì thế mà quảng bá tràn lan tất cả các hình thức mà nên lựa chọn một vài hình thức để tập trung đẩy mạnh.

Xem thêm  Millennials là gì? 5 Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials

Trong thời đại Internet phổ biến hiện nay, quảng cáo qua các trang OTA sẽ là hiệu quả nhất. Khách sạn cũng nên đẩy mạnh việc mang hình ảnh khách sạn đến các trang bán phòng như Booking.com, Traveloka, ivivu… Ngoài ra, cũng đừng bỏ quên Gmail, Facebook, Twitter hoặc những trang mạng xã hội khác.

Lời kết

Tóm lại, áp dụng 4P thành công trong marketing khách sạn sẽ giúp khách sạn được biết đế rộng rãi hơn và trở nên nổi tiếng. Nên chọn cách phù hợp với khách sạn để phát triển khách sạn, giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu. Hy vọng qua bài viết của Hanami đã giúp bạn hiểu về Chiến lược 4P trong marketing khách sạn. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top