Cách Làm Cá Diêu Hồng Chiên Xù Giòn Rụm, Thơm Ngon

Cách làm cá diêu hồng chiên xù giòn rụm, thơm ngon

Cá diêu hồng chiên xù là một trong những món ăn được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để đổi món cho gia đình mình. Vị ngọt tự nhiên của cá kết hợp cùng các gia vị khiến món ăn càng thơm ngon, hấp dẫn. Bài viết dưới đây của Hanami Hotel sẽ mách cho bạn một số món ăn từ cá diêu hồng thơm ngon này nhé!

cach lam ca dieu hong chien xu gion tan cho bua com them phong phu 201911081217364760

Cá diêu hồng chiên xù

Với món cá diêu hồng chiên xù bạn sẽ giữ được vị ngọt và béo của cá, khi ăn kèm rau và nước chấm cay cay thì không còn gì để chê, gia đình bạn sẽ mê mẩn món ăn này cho mà xem.
In Pin
Thể Loại: Món chính, Món nhậu, Món tiệc
Cuisine: Việt Nam
Từ khóa: Cá, cá chiên, Cá diêu hồng, Chiên xù, Món chiên
Chế biến: 15 minutes
Nấu: 30 minutes
Tổng thời gian: 45 minutes
Phục vụ: 4 Người
Calories: 340kcal
Cost: 60.000 VNĐ

Nguyên liệu
 

  • Cá diêu hồng: 1 con loại to
  • Dưa leo: 1 trái
  • Xà lách: 200g
  • Rau thơm: 100g
  • Giá sống: 100g
  • Bắp chuối thái lát: 100g
  • Và các gia vị khác như nước mắm (dầu ăn, tỏi, ớt, đường...)

Cách làm

  • Bước 1: Đầu tiên bạn sơ chế cá bằng cách rửa sạch cá, đánh vảy và bỏ hết mang và ruột cá. Tiếp theo bạn ướp cá với 1 thìa bột nêm, trước khi ướp bạn nhớ khứa vài đường lên mình cá để cá dễ thấm gia vị nhé.
  • Nhớ đừng ướp quá đậm vì sau này chúng ta sẽ ăn kèm với nước chấm.
  • Bước 2: Sau khi đã ướp cá bạn cần đun sôi một chảo dầu, lượng dầu phải đủ ngập cá nhé. Sau khi dầu sôi già thì bạn cho cá vào và tiến hành chiên xù lên với lửa nhỏ.
  • Bước 3: Cứ tiếp tục chiên như vậy cho tới khi cá chín đều 2 mặt, bạn nhớ khi trở mình cá phải nhẹ nhàng để tránh làm thịt cá bị vỡ ra nhé.
  • Sau khi cá đã chiên xong bạn gắp cá ra đĩa, trang trí một ít rau thơm, ớt tỉa xung quanh cho đẹp mắt.
  • Bước 4: Đồ ăn kèm bạn rửa sạch, dưa leo thì cắt lát, các thứ khác trộn để chung rồi cho ra 1 dĩa khác.
  • Bước 5: Cuối cùng, chúng ta chuẩn bị phần nước chấm.
  • Không quá khó đâu, bạn chỉ cần pha một hỗn hợp 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường, một ít ớt tùy bạn có ăn cay hay không nhé, 1 chút tỏi băm nhỏ rồi khuấy đều lên cho đường tan là xong.

Video hướng dẫn

Ghi chú

Yêu cầu món này là thịt cá phải ngọt béo mềm, lớp gia phỉa xud đẹp và giòn

Dinh dưỡng

Serving: 1Serving | Calories: 340kcal | Carbohydrates: 9g | Protein: 38g | Fat: 9g

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong cá diêu hồng

Trong 100 gam cá hồng, ngoài nhiều niacin, vitamin B12, phốt pho, selen, kali, còn có 128 calo, 0 gam carbohydrate, 26 gam protein, 3 gam chất béo. Cá điêu hồng hay còn gọi là cá điêu hồng, có màu trắng, thơm ngon, tốt cho sức khỏe, có thể chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng. Thịt có vị ngọt, tính bình, không độc, có công dụng dưỡng huyết, ích khí, ích tỳ vị, ích ngũ tạng.

Xem thêm  6 địa điểm sống ảo ở Đà Nẵng không thể bỏ qua

Khám Phá 100g Cá Diêu Hồng Bao Nhiêu Calo? - Hải Sản Tươi Sống

Theo nghiên cứu, cá hồng duy trì hàm lượng chất béo và calo thấp, nhưng vẫn đảm bảo lượng protein cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào và mô khỏe mạnh. Các món ăn từ cá diêu hồng chiên xù giúp giảm cholesterol và chắc khỏe xương khớp. Vì cá điêu hồng rất giàu khoáng chất, protein và vitamin D nên nó có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, các khoáng chất như phốt pho và kali trong thịt cá giúp tăng cường phát triển cơ bắp trong cơ thể, giúp sửa chữa tế bào và duy trì hoạt động trao đổi chất.

Kinh nghiệm làm chọn cá diêu hồng tươi ngon

Khi chọn cá cần chú ý đến màu sắc của cá, thường thì cá có màu trắng hoặc vàng tự nhiên sẽ ngon hơn, vì cá đen thường là loại được nuôi trong ao, mương chết, thịt sẽ có mùi tanh và một kết cấu nhão.

Top 44 cá diêu hồng thành phần dinh dưỡng hay nhất 2022

Khi chọn cá diêu hồng, một trong những dấu hiệu dễ nhận biết cá còn tươi hay không là màu sắc bên trong mang, nếu có màu đỏ là cá còn tươi, nếu có màu trắng hoặc sẫm là cá không còn tươi.

Nếu có thể, tốt nhất nên chọn cá còn sống, còn nếu mua cá làm sẵn thì nên quan sát cá. Nếu mắt cá vẫn trong, sờ thấy nhờn, vảy chắc, mang màu hồng, không bị nổi khi thả xuống nước là cá còn tươi. Nhưng nếu bên ngoài cá dính chất nhầy, mắt cá trũng và có màu trắng, vảy cá dễ bong ra, thịt mềm và không đàn hồi nổi trên mặt nước, nếu bị thối thì không nên mua nó.

Để biết cá có bị nhiễm độc hay không, bạn hãy nhìn vào mang cá. Đây là nơi tập trung chất độc và cũng có những biểu hiện dễ nhận biết. Nếu cá bị nhiễm độc, mang cá không bóng, mịn tự nhiên mà có màu sẫm hơn và sần sùi hơn.

Cá bị nhiễm độc nặng cũng có thể có những biểu hiện “kỳ lạ”, chẳng hạn như đầu to, màu da kỳ dị, hoặc các bộ phận đôi. Mắt bị đục và trông thiếu tự nhiên. 

Một số món cá diêu hồng chiên xù bổ dưỡng, hấp dẫn

Cá diêu hồng chiên xù

Cách làm cá diêu hồng chiên xù giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn

Một trong những cách chế biến cá quen thuộc và đơn giản là phi lê cá diêu hồng chiên xù đến khi giòn bên ngoài và mềm bên trong, giữ được vị ngọt tự nhiên của cá.

Xem thêm  Top 7 shop handmade đà nẵng đáng trải nghiệm

Món cá thác lác chiên xù thích hợp ăn kèm với xà lách, dưa leo cuốn bánh tráng, đặc biệt không thể thiếu nước chấm chua ngọt, mới cảm nhận hết được vị ngon của cá.

Món cá diêu hồng chiên sả ớt

CÁ ĐIÊU HỒNG CHIÊN SẢ ỚT THƠM LỪNG NGON CƠM - CKK - YouTube

Mùi thơm và vị cay nhẹ của sả, ớt giã nhỏ giúp khử mùi tanh đồng thời giúp tăng thêm vị umami khiến món cá hồng chiên giòn hấp dẫn hơn.

Thịt cá diêu hồng chiên xù ngấm đều gia vị, tẩm ướp đầy đủ, lớp da bên ngoài chiên vàng đều, giòn, bên trong trắng sáng, thịt mềm, ẩm, nóng nhưng không bị khô.

Món cá diêu hồng chiên hấp dẫn cùng sốt cam

2 cách làm cá diêu hồng chiên giòn sốt cam và sốt nấm thơm ngon đậm đà

Một vài cách xoắn độc đáo trên quả cam tươi và cá diêu ​​hồng có thể giúp bạn tạo ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Cá chiên xù chín đều, sau đó rưới nước cam lên và có một chút mùi thơm của cam.

Thịt cá mềm, thơm ngon, được chấm với nước sốt chua ngọt pha chút cay cay của ớt giã nhỏ sẽ kích thích khẩu vị người dùng ngay từ miếng ăn đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn hương vị của món cá điêu hồng chiên giòn. Nước cam giao.

Sốt nấm cùng món cá diêu hồng chiên vàng

Cách làm cá chiên sốt nấm thơm ngon lạ miệng, ăn mãi chẳng muốn dừng

Với những bước vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm được một đĩa chả cá ngon không kém ngoài hàng. Thịt cá béo, mềm nhưng vẫn giữ được vị béo ngọt tự nhiên của thịt cá, chấm kèm với nước sốt nấm đặc biệt thơm ngon.

Màu sắc tươi tắn và vẻ ngoài hấp dẫn cũng là một điểm cộng sẽ giúp bạn ghi điểm với gia đình khi thực hiện món ăn này.

Cá diêu hồng chiên xù sốt chua ngọt

Cách làm

Nhắc đến món cá diêu hồng chiên xù chua ngọt, chắc chắn các bà nội trợ sẽ nghĩ đến món cà chua đơn giản. Hiên có rất nhiều loại sốt chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn. cùng nhiều các chế biến khác nhau. Cá diêu hồng sốt chua ngon được yêu thích bởi vị chua chua, ngọt ngọt, lạ miệng.

Trên đây là một số món cá diêu hồng chiên xù thơm ngon và hướng dẫn các chị em nội trợ cách chọn cá diêu hồng sao cho tươi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chị có thể hoàn thiện món cá diêu hồng hấp dẫn đậm vị cho cả gia đình.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top