Bánh Canh Đà Nẵng - Top 16 Quán Bánh Canh Nổi Tiếng Nhất Đà Nẵng

Bánh canh Đà Nẵng – Top 16 quán bánh canh nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Nếu đã từng một lần được nếm thử hương vị đặc biệt của bánh canh Đà Nẵng, bạn sẽ chẳng bao giờ quên được hương vị quá đỗi tuyệt vời ấy. Và với những người con Đà Nẵng xa quê dù bao lâu, cách bao dặm, mỗi khi có dịp trở về lại nhớ mãi vị bánh canh không thôi!

Bánh canh ngon Đà Nẵng
Bánh canh ngon Đà Nẵng

Bánh canh là một món ăn dân dị của vùng đất miền trung nắng gió. Từ bao giờ, những gánh hàng bánh canh được rao mỗi sáng giờ đã ngự trị mọi chốn ngóc ngách của mọi miền đất nước. Ở Bình – Trị – Thiên nổi tiếng với món bánh canh cá lóc, còn ở Đà Nẵng lại nổi tiếng với bánh canh đa hương vị mà người ta thường gọi tắt là bánh canh Đà Nẵng. Nào ngay bây giờ hãy cùng đến với các quán bánh canh ngon đáng thưởng thức ở Đà Nẵng nhé!

Vị ngon xao lòng của bánh canh đà nẵng

Bánh canh là một món ăn bình dân và rất phổ biến. Tùy theo từng vùng miền mà hương vị của món ăn này có những bản sắc riêng. Nếu như ở Huế có bánh canh nam phổ, ở miền Nam có bánh canh Bến Có từng làm xao lòng biết bao thực khách thì ở Đà Nẵng có món bánh canh luôn khiến những ai đã từng thưởng thức dù chỉ một lần đều nhớ mãi không quên.

Có lẽ bánh canh gắn bó với người Đà Nẵng như thức ăn không thể thiếu vào buổi sáng và buổi chiều tối. Giống như tính cách người dân xứ biển mộc mạc, chân chất, bánh canh không quá nổi bật về hình thức, sợi  thô to và dày chứ không mềm mại và dường như nó đơn giản trong từng khâu chế biến, từng thìa gia vị, chỉ thế thôi mà sao hấp dẫn và ấp ủ những mùi vị riêng. Đó chính là cái hay của ẩm thực xứ biển Đà thành.

>>> Xem thêm: Đặc sản ẩm thực Đà Nẵng mà bạn nên trải nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng

Top 16 quán bánh canh Đà Nẵng nổi tiếng ngon mê ly 

Đến Đà Nẵng, du khách không thể nào bỏ qua món bánh canh Đà Nẵng ngon – bổ – rẻ mà bạn không thể bỏ qua này. Cùng điểm danh ngay những món bánh canh ngon Đà Nẵng ngay dưới đây nhé!

1. Bánh canh ruộng cầu Thuận Phước – Bánh canh làm say lòng mọi thực khách

Bánh canh ruộng cầu Thuận Phước
Bánh canh ruộng cầu Thuận Phước

Quán ăn bánh canh ruộng Đà Nẵng này đã có truyền thống hơn 20 năm và luôn nằm trong top những quán bánh canh ngon, đáng thưởng thức tại Đà Thành. Chỉ là một quán ăn nhỏ nhưng chính hương vị quá đỗi tuyệt vời khiến cho “tiếng lành đồn xa” mà quán trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương cũng như du khách bốn phương.

2. Bánh canh đường Ray – Quán ngon Đà Nẵng vỉa hè hút khách

Bánh canh đường Ray Đà Nẵng
Bánh canh đường Ray Đà Nẵng
  • Địa chỉ: K77A/09 Lê Độ, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá : 15.000đ – 33.000đ

Bánh canh đường ray là quán ngon Đà Nẵng có thâm niên từ khá lâu đời. Bởi lẽ có cái tên đường ray là vì quán nằm ven ngay bên đường ray tàu lửa. Nơi đây mang đến nhiều hương vị bánh canh khác nhau từ xương, chả, trứng, cá với hai loại bột là bột lọc và bột gạo. Chỉ từ 12.000đ, bạn đã có ngay một tô bánh canh “bao no”với nước dùng đậm đà, vừa miệng, bánh mì to, giòn, vàng ươm lại luôn nóng “hôi hổi”.

Xem thêm  Bỏ túi 14 shop nước hoa nam Đà Nẵng uy tín chất lượng

3. Bánh canh Bà Thu – Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng ngon quên lối về

bánh canh bà Thu - Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng ngon quên lối về
bánh canh bà Thu – Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng ngon quên lối về
  • Địa chỉ: 78 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá: 10.000đ – 45.000đ

Bánh canh Bà Thu là một trong những địa điểm bánh canh Đà Nẵng nổi tiếng phục vụ rất nhiều loại bánh canh như bánh canh chả cá, chả riêu, xương trứng, xương cá lóc, xương cua. Mỗi tô bánh canh ở đây luôn có một hình thức khá bắt mắt với nước dùng đậm đà, nhân đầy ụ thơm ngon và được nhấn nhá bằng một chút mắm ớt hấp dẫn. Một điểm cộng nữa là quán ăn nhỏ nhưng rất sạch sẽ, thoáng mát.

>>> Xem thêm: Top 10 Quán bún thịt nướng nem lụi Đà Nẵng ngon khó cưỡng

4. Bánh canh Thanh Hương – Quán ngon Đà Nẵng dành cho mọi gia đình

Bánh canh Thanh Hương Đà Nẵng
Bánh canh Thanh Hương Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 35 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá: 20.000đ – 35.000đ

Nơi đây nổi tiếng nhất với món bánh canh cá lóc thơm ngon, chúng được nấu theo công thức gia truyền đặc biệt để tạo nên nước dùng ngọt, đậm đà tự nhiên được hầm từ xương cá. Từng miếng cá mềm mại được um vàng cháy rất thu hút. Ăn bánh canh ở đây, bạn có thể dùng chung với quẩy nóng giòn, vàng ươm lại đặc ruột cùng với nem chả chất lượng.

5. Bánh canh ruộng Hà Thị Thân – Hương vị ẩm thực Đà Nẵng truyền thống

Bánh canh ruộng Hà Thị Thân Đà Nẵng ngon quá xá
Bánh canh ruộng Hà Thị Thân Đà Nẵng ngon quá xá
  • Địa chỉ: 20 Hà Thị Thân, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá: 10.000đ – 40.000đ

Ở Đà Nẵng không ai là không biết đến bánh canh ruộng Hà Thị Thân Đà Nẵng, một quán ăn vỉa hè nổi tiếng đã xuất hiện từ khá lâu đời. Bánh canh ở đây được ăn kèm với ram và quẩy khá giòn rụm, cây to chất lượng. Bên canh đó bạn có thể thỏa sức tự do lựa chọn loại bánh canh hợp với khẩu vị của mình từ xương, chả, trứng đến cá, nem hoặc thập cẩm.

6. Bánh canh ghẹ và rạm Hai Càng siêu hấp dẫn

Bánh canh rạm và ghẹ Hai Càng Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Bánh canh rạm và ghẹ Hai Càng Đà Nẵng ngon bổ rẻ
  • Địa chỉ: 97 Phạm Tu, P. Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá: 20.000đ – 40.000đ

Nghe tên quán thôi đã thấy tô bánh canh ghẹ ở đây đặc biệt chất lượng và ngon đến nhường nào rồi. Nếu như bạn đã quen với hương vị bánh canh cá lóc,bánh canh xương chả thì hãy làm mới khẩu vị của mình với món bánh canh ghẹ “sang chảnh” ở đây. Ngoài ra quán còn phục vụ thêm những món siêu ngon như hàu sữa né, bún rạm, cà – ri cua cực hấp dẫn với mùi vị thơm ngon riêng biệt làm du khách “khó quên” khi đến nơi đây.

7. Quán Bánh canh Nam Phổ ngon bổ rẻ

Bánh canh Nam Phổ - Võ văn tần đà nẵng
Bánh canh Nam Phổ – Võ văn tần đà nẵng
  • Địa chỉ: 34 Võ Văn Tần, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá: 15.000đ/tô

Bánh canh nam phổ được xem là hương vị đặc biệt của bánh canh Đà Nẵng được du khách mọi miền hết lời ca ngợi. Khác với các loại bánh canh thông thường, bánh canh nam phổ có nước dùng và sợi bột được làm chín riêng biệt nên nước dùng sền sệt ăn khá “thú vị”. Chúng có “diện mạo” đầy “bắt mắt” với màu đỏ cam của gạch cua, tôm cùng chất bột dẻo, mềm có thể nuốt trực tiếp.

>>> Xem thêm:31 món ăn Đà Nẵng ngon nhất mà bạn nên thử một lần

8. Cháo chờ Nam Ô – Bánh canh Đà Nẵng của người Nam Ô

Cháo chờ Nam Ô Đà Nẵng
Cháo chờ Nam Ô Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 11, Lạc Long Quân, Hòa Khánh Bắc, Đà Nẵng
  • Giá: 10.000đ – 15.000đ

Cháo chờ Nam Ô là quán ăn rất được lòng thực khách bởi cái chất bánh canh rất đơn giản, dung dị như chính con người Nam Ô vậy. Quán có không gian thoáng đãng và sạch sẽ nên tạo được không khí thoải mái, mát mẻ và cùng với đó là cách phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Một tô bánh canh sẽ có nhiều nhân cá, có mùi thơm phức đặc trưng của cá cùng hương vị đậm đà, ngọt tự nhiên, đơn giản mà đầy cuốn hút. Các quán quanh khu vực Nam Ô này cũng rất đa dạng. Còn có đặc sản lẩu chay hay là gỏi cá trích nữa.

9. Bánh canh cua 102 ăn là ghiền

Bánh canh cua 102 Đà Nẵng
Bánh canh cua 102 Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 285 Hải Phòng, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá: Từ 20.000đ
  • ĐÃ ĐÓNG CỬA

Thật tuyệt vời khi mỗi tô bánh canh Đà Nẵng ở đây đều kèm theo một con cua to đùng trông thật hấp dẫn. Nước dùng thì ngọt thanh tự nhiên, thịt cua thì dai và có gạch béo ngậy, thêm vào đó còn có quẩy ngon bá cháy bọ chét đã làm nên nét đặc sắc riêng cho tô bánh canh đầy chất lượng không thể không thử mà thử là ghiền. Thực đơn quán này cũng rất đa dạng, còn có món bánh phiên bản canh chay nữa, rất ngon.

Xem thêm  Cùng Hanami bỏ túi kinh nghiệm đi Cocobay Đà Nẵng từ A-Z

>>> Xem thêm: Cách nấu các món chay ngon mà bạn nên sở hữu ngay bí quyết này 

10. Bánh canh Bà Đợi Đà Nẵng

Bánh canh Bà Đợi Đà Nẵng
Bánh canh Bà Đợi Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 263 Khúc Hạo, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá: 15.000đ – 25.000đ

Quán bánh canh Bà Đợi là quán ăn đặc biệt với những sợi bánh canh được làm bằng bột gạo tự chế biến nên cho ra những sợi bột dai và ngon hơn. Nước dùng được hầm từ xương có vị ngọt thanh và thoang thoảng vị ruốc, đậm đà. Khi thưởng thức, bạn sẽ nhận thấy thoáng chút lạ miệng và rất thu hút khiến đã một lần đến là quốc quay lại “n” lần nữa để thưởng thức cái hương vị độc đáo ấy.

11.Bánh canh 13K sau trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Tôn Thất Thiệp, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mở cửa: 16:00- đến hết
Bánh canh Đà Nẵng ngon, giá sinh viên
Bánh canh Đà Nẵng ngon, giá dành cho học sinh, sinh viên

Quán bán khá đắt khách, từ lúc mở cửa cho tới đến hết thì lúc nào cũng đông nghẹt người. Bánh canh ngon, hợp với khẩu vị của nhiều người, đặc biệt là rẻ nữa. Có nhiều loại cá trứng, chả trứng hoặc đặc biệt, ăn kèm theo bánh mì. Quán chủ yếu là học sinh và sinh viên. Cô chủ rất dễ thương, hiền dịu và nhiệt tình.

12. Bánh canh Hiền – Nổi danh với bánh canh vịt Đà Thành

  • Địa chỉ: Chân cầu Thuận Phước, ngã ba giao nhau của đường Lê Văn Duyệt – Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: nhỏ từ 10.000 đồng – 30.000 đồng/tô
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 23:00
Bánh canh Đà Nẵng
Bánh canh vịt ngon Đà Nẵng

Nằm gọn ở dưới chân cầu Trần Thị Lý, bánh canh Đà Nẵng siêu rẻ, giá bình dân cho người dân địa phương, lao động có thể dễ dàng ăn chiều, tối no. Nguyên liệu nấu bánh canh của quán lúc nào cũng được chuẩn bị kỹ càng, thực phẩm tươi sáng.

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món bánh canh vịt Đà Nẵng mới lạ. Nước dùng ngọt, thơm ngon kết hợp với thịt vịt mềm, thêm chút hành tây và rau răm để tạo nên vị ngon tuyệt vời.

13. Bánh Canh Bích – Châu Thị Vĩnh Tế, Đà Nẵng 

  • Địa chỉ: 178 Châu Thị Vĩnh Tế, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng – 35.000 đồng/ tô
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 21:30
Bánh canh Đà Nẵng
Bánh canh Đà Nẵng

Thực đơn của quán Bánh Canh Bích Đà Nẵng với đa dạng các loại bánh khác nhau. Bao gồm như bột lọc, bột gạo, nui được ăn kèm với chả, cá, xương và trứng. Không gian rộng rãi, phục vụ nhanh chóng và nhiệt tình nhất trong những điểm cộng níu giữ chân khách hàng cũ thường xuyên lui tới.

14. Bánh canh Tôm Tít ngon tại biển Thọ Quang

  • Địa chỉ: Lô 40 Hoàng Sa, ngã 3 Nguyễn Phan Vinh, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng – 25.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 17:00
Bánh canh Đà Nẵng
Bánh canh Tôm Tít Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua món bánh canh Đà Nẵng. Đặc biệt là món bánh canh tôm tít biển Thọ Quang. Nước lèo ở đây mang vị ngọt thanh, hải sản tươi sống tự nhiên. Một tô bánh canh sẽ bao gồm đầy đủ các loại topping gồm chả cá, trứng, tôm và hành phi thơm. Nếu đã đến Đà Nẵng thì ghé quán này nhé.

15. Bánh canh Đà Nẵng – Bà Sen 

  • Địa chỉ: 143 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000 – 55.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00
Bánh canh Đà Nẵng
Bánh canh Đà Nẵng

Bánh canh Bà Sen là một địa chỉ mà bạn cần phải ghé để thưởng mức món bánh canh Đà Nẵng ngon này. Một tô bánh canh đầy với nhiều topping đầy đủ như xương heo, chả, tôm cá, trứng ăn kèm chung với quẩy.

16. Bánh canh Bà Âm phủ – Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 112/ 43 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000 – 40.000 đồng/ tô
  • Giờ mở cửa: sau 24:00
Bánh canh Đà Nẵng
Bánh canh Âm Phủ Đà Nẵng

Nằm sau trong một con hẻm khá vắng, bạn chỉ mở cửa sau 12 giờ khuya nhưng tiệm vẫn luôn đông khách mỗi đêm. Nhờ vào cách nấu bánh canh ngon Đà Nẵng gia truyền chủ quán mà sợi bánh mỏng, dẻo dai kết hợp với nước lèo ngọt thanh khiến tô bánh canh tạo nên sự khác biệt so với nhiều quán khác.


Kết luận

Đến Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ những quán ăn ngon bánh canh Đà Nẵng đang làm mưa làm gió mà Khách Sạn Đà Nẵng Gần Biển Hanami Hotel đã nêu trên đây nhé! Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy được hương vị hoàn hảo đúng với khẩu vị của mình. Còn chần chừ gì mà không note lại để cùng đến thưởng thức ngay thôi nào!!!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top